Cận kề tháng Ngâu, các hãng 'tung chiêu' kích cầu

24/07/2014 06:05 GMT+7

Hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá xe… lần lượt được các hãng xe tung ra, nhằm vớt vát chút hy vọng về doanh số bán hàng, được dự báo là sẽ sụt giảm mạnh trong tháng 7 âm lịch – tháng "cô hồn".

Hàng loạt chương trình khuyến mãi, giảm giá xe… lần lượt được các hãng xe tung ra, nhằm vớt vát chút hy vọng về doanh số bán hàng, được dự báo là sẽ sụt giảm mạnh trong tháng 7 âm lịch – tháng "cô hồn".

Theo quan niệm của người Việt, tháng 7 âm lịch được gọi là tháng Ngâu hay tháng “cô hồn”. Trong khoảng thời gian này, các hoạt động mua bán như xe hơi, nhà đất sẽ ế ẩm vì những kiêng kỵ nhất định của người tiêu dùng. Đây cũng là thời điểm chứng kiến sự sụt giảm đáng kể nhất của thị trường ô tô trong năm.

Chẳng đâu xa, vào năm ngoái, khi thị trường ô tô đang có những bước tăng trưởng liên tiếp về doanh số, thì đến tháng 8 dương lịch, thời điểm trùng với tháng “cô hồn” trong âm lịch, doanh số bán xe đã sụt giảm một cách chóng mặt. Cụ thể doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 8.2013, đã giảm đến 16% so với tháng 7.2013.

Biết trước được “quy luật” này, vì thế mà trước khi tháng 6 âm lịch đi qua được một nửa chặng đường, nhiều hãng ô tô đã bắt đầu “tung chiêu” kích cầu bằng một loạt các chương trình như khuyến mãi tặng quà, giảm giá xe…

 
Trước cạnh tranh từ Audi, Mercedes-Benz, BMW Euro Auto cũng "tung chiêu" nhằm lôi kéo khách hàng - Ảnh: BMW

Toyota thực hiện hẳn cả một chương trình khuyến mãi dài hơi, ngay từ giữa tháng 6 cho đến hết tháng 8.2014, bằng cách tặng một năm bảo hiểm miễn phí, trị giá lên tới 15 triệu đồng cho khách hàng mua xe Corolla Altis. 

VinaMazda cũng áp dụng “bài” tương tự khi tặng 1 năm bảo hiểm cho khách hàng mua xe Mazda2s, Mazda3 và Mazda CX-5 từ ngày 1-31.7. Bên cạnh đó, hãng xe này cũng tặng một loạt phụ kiện cho khách hàng mua dòng xe bán tải BT-50.

Tiếp sau đó, lần lượt ô tô Honda Việt Nam và Mitsubishi (Vinastar) cũng tung ra các chương trình khuyến mãi như gia hạn thời gian bảo hiểm xe và tặng phiếu dịch vụ cho khách hàng khi mua xe.

Khá nhiều hoạt động khuyến mãi nhằm mục đích kích cầu được tung ra, tuy nhiên một “tuyệt chiêu” hút khách khá hiệu quả được một số hãng xe áp dụng chính là giảm giá xe. Với hình thức này, Isuzu dường như đã đánh trúng tâm lý của khách hàng Việt, bởi cho dù không mấy đa dạng về xe du lịch nhưng việc giảm giá mạnh mẫu xe D-Max trong tháng 7, đã giúp khách hàng chú ý hơn đến mẫu xe bán tải này.

Ngay cả hãng xe sang như BMW cũng không đứng ngoài cuộc. Trước sự cạnh tranh trực tiếp của những mẫu xe mới mà Audi, Mercedes-Benz liên tục ra mắt, BMW Euro Auto đã tung ra chương trình khuyến mãi bằng cách hỗ trợ 7% giá xe và áp dụng “7 đặc quyền đẳng cấp” cho khách hàng sở hữu dòng xe BMW Series 7 từ ngày 1-31.7. 

Đồng hương của BMW là Audi thậm chí còn “chịu chơi” hơi khi dành tặng chương trình trải nghiệm trường đua Dubai Autodrome cho khách hàng mua xe Audi trong khoảng thời gian từ 15.7 đến hết ngày 15.9.

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là bước khởi đầu nhằm “lên dây cốt” tinh thần cho các hãng xe khi mà tháng 7 âm lịch đang cận kề. Theo thông lệ hàng năm, vào khoảng thời điểm vào giữa tháng Ngâu, các hãng xe sẽ tiếp tục tung ra thêm nhiều chương trình khuyến mãi hơn, nhằm vớt vát chút hy vọng cho tình hình kinh doanh ô tô trong tháng “cô hồn”.

Trần Hoàng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.