Cạnh tranh xe Nhật, Peugeot làm mới 3008 tại Việt Nam

20/07/2017 11:22 GMT+7

Peugeot 3008 mới được sửa đổi thiết kế, trang bị công nghệ động cơ tăng áp và định giá bán 1,11 tỉ đồng nhằm cạnh tranh với các mẫu xe Nhật trong phân khúc xe đa dụng tại VN.

Sau hơn 2 năm được Trường Hải (THACO) phân phối tại Việt Nam, Peugeot 3008 vừa được tân trang bằng phiên bản mới với tham vọng cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản, vốn đang nắm không ít lợi thế trên thị trường.
Không hoàn toàn theo đuổi chiến lược giảm mạnh giá bán như các hãng xe Nhật Bản trong phân khúc. Peugeot tập trung làm mới mẫu mã, nâng cao chất lượng của 3008 nhằm tạo ấn tượng với người tiêu dùng, qua đó góp phần tạo sức mạnh cạnh tranh với các mẫu xe đến từ Nhật Bản.
Cụm lưới tản nhiệt ở phần đầu xe được làm mới với các chi tiết mạ crôm
Về kiểu dáng, phiên bản mới của Peugeot 3008 được hãng xe Pháp trang bị lưới tản nhiệt mạ crôm kiểu mới thay thế loại thanh ngang trước đó. Mâm xe sử dụng loại 5 chấu kép kích thước 17 inch. Ở phía sau, cụm đèn hậu tích hợp công nghệ đèn LED.
Bên trong, bảng điều khiển cũng được thiết kế mới với màn hình cảm ứng cỡ lớn tích hợp các chức năng giải trí. Gương chiếu hậu trong xe tích hợp thêm hệ thống camera hành trình giúp thuận tiện hơn trong quá trình thao tác. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da, riêng ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng. Vị trí ngăn cách hai ghế ngồi được ốp kim loại có họa tiết carbon. Trong khi đó, hàng ghế thứ 2 cũng được trang bị cửa gió điều hòa.
Peugeot 3008 dừng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6 lít
Peugeot 3008 mới vẫn sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.6 lít, 4 xi lanh thẳng hàng với công nghệ van biến thiên mới cho công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn cực đại 245 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động Tiptronic 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Nhằm đảm bảo an toàn tối đa, Peugeot 3008 mới được trang bị thêm các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cân bằng điện tử thế hệ mới 9.1 giúp hoạt động ổn định và chính xác hơn. Cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm trước gia tăng tính năng an toàn cho người lái. Camera 360 sử dụng 4 camera gắn xung quanh xe để thu hình ảnh và hiển thị lên màn hình đa chức năng.
Đuôi xe Peugeot 3008 được trang bị cụm đèn LED nổi bật
Ở thời điểm hiện tại, rõ ràng với chiến lược giảm giá bán những cái tên như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail đang nắm không ít lợi thế. Tuy nhiên, trong cuộc đua đường dài, cơ hội dành cho những mẫu xe châu Âu như Peugeot 3008 chưa hẳn đã khép lại. Với thiết kế được nâng cấp theo hướng hiện đại, thể thao hơn, chất lượng, công nghệ theo chuẩn châu Âu, Peugeot 3008 hoàn toàn có thể tạo nên bước đột phá trong phân khúc.
Khoang nội thất Peugeot 3008 mới
Hiện tại, Peugeot 3008 mới đang được Trường Hải (THACO) phân phối với mức giá 1,11 tỉ đồng kèm gói bảo hành lên đến 5 năm hoặc 150.000 km tùy điều kiện nào đến trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.