CEO Mazda không kỳ vọng Mazda3, tập trung vào CX-5

31/12/2015 05:41 GMT+7

Mazda cho biết những mẫu xe nhỏ gọn đang giúp tăng trưởng doanh số của hãng xe Nhật nay không còn được ưu tiên phát triển thay vào đó những dòng xe như CX-5 mới là mục tiêu lâu dài. Mazda cho biết những mẫu xe nhỏ gọn đang giúp tăng cường doanh số của hãng xe Nhật nay không còn được ưu tiên phát triển thay vào đó những dòng xe như CX-5 mới là mục tiêu lâu dài. Mazda cho biết những mẫu xe nhỏ gọn đang giúp tăng cường doanh số của hãng xe Nhật nay không còn được ưu tiên phát triển thay vào đó những dòng xe như CX-5 mới là mục tiêu lâu dài.

Mazda cho biết những mẫu xe nhỏ gọn đang giúp tăng trưởng doanh số của hãng xe Nhật nay không còn được ưu tiên phát triển thay vào đó những dòng xe như CX-5 mới là mục tiêu lâu dài.

Masahiro Moro, CEO mới của Mazda Bắc Mỹ (nhậm chức ngày 24.12) vừa có những chia sẻ đáng giá xung quanh chiến lược phát triển của hãng xe Nhật tại thị trường lớn nhất thế giới. Theo ông Moro, để xây dựng lòng trung thành của khách hàng và thu lợi nhuận, Mazda cần tập trung vào phân khúc crossover (xe đa dụng cỡ nhỏ), bớt lệ thuộc vào Mazda3.

CEO mới của Mazda Bắc Mỹ không còn tin tưởng vào sedan cỡ nhỏ mà tập trung phát triển xe đa dụng cỡ nhỏ - Ảnh: Businesstimes

CEO Mazda Bắc Mỹ chia sẻ: “Trong quá khứ, chúng tôi đã phát triển mô hình kinh doanh quá lệ thuộc vào Mazda3. Ví dụ trong năm 2010, Mazda3 chiếm 46% doanh số tại Mỹ”. Ông Moro nhận định: “Với mô hình kinh doanh này, Mazda rất khó khăn để kiếm nhiều lợi nhuận và hãng buộc phải tránh sự phụ thuộc quá lớn vào dòng xe này”. Theo như ông Moro thì crossover chính là giải pháp.

Để giải thích cho kế hoạch mới, ông Moro cho biết trong 10 tháng đầu năm 2015, Mazda đã bán được 121.622 chiếc crossover, chiếm 42% tổng doanh số tại Mỹ. Hiện tại, hãng xe Nhật đang bán ra 3 mẫu crossover tại đây là Mazda CX3, CX5 và CX9. CEO mới của Mazda Bắc Mỹ tự tin crossover sẽ chiếm hơn 50% doanh số trong năm tới nhất là khi CX-3 và CX9 mới được giới thiệu.

CX5 cùng với CX3 và CX9 sẽ là nhân tố chính cho sự phát triển của Mazda Bắc Mỹ - Ảnh: Mazda

Theo ông Moro, lòng trung thành của khách hàng Mỹ vào Mazda là rất thấp trong lịch sử, họ có xu hướng chuyển sang các thương hiệu khác khi nâng cấp xe. Ông cho biết người mua crossover có xu hướng chi tiêu “thoáng” hơn cũng như lợi nhuận từ dòng xe này cao hơn. Và đây sẽ là dòng xe giúp Mazda tìm lại những khách hàng cũ và tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng mới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.