CEO McLaren kêu gọi đối thủ giảm cân thay vì chạy đua cơ bắp

02/07/2018 10:21 GMT+7

Giám đốc điều hành McLaren, Mike Flewitt đã kêu gọi các nhà sản xuất xe hơi tham gia cuộc đua trọng lượng và chấm dứt chiến tranh mã lực.

Chia sẻ tại hội nghị thượng đỉnh về công nghiệp tại London, Anh, ông Flewitt - CEO McLaren đề nghị các nhà sản xuất xe hơi và chính phủ nên cùng nhau phối hợp phát triển hệ thống truyền lực trong tương lai sử dụng các vật liệu nhẹ hơn giúp giảm cân cho xe hơi đồng nghĩa với việc giảm năng lượng cần thiết để gánh số cân nặng này.
Phát biểu của CEO hãng siêu xe đến từ Anh quốc được coi như màn giới thiệu cho Trung tâm Công nghệ Compostites (vật liệu tổng hợp) trị giá 66 triệu USD tại quê nhà. Trung tâm này sử dụng phần lớn không gian để phát triển các loại khung siêu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vật lý dành cho thế hệ siêu xe trong tương lai.
Việc giảm trọng lượng sẽ tiết kiệm nhiên liệu và giúp xe hoạt động linh hoạt hơn
Trước đó, hãng xe Anh cũng là nhà sản xuất đầu tiên đưa khung sợi carbon vào xe đua Công thức 1 trong năm 1981. Cho tới nay, vật liệu composite đã được McLaren sử dụng rộng rãi trên toàn bộ dòng xe của mình bao gồm xe đua, siêu xe và cả xe thể thao. Với Carbon mặc dù đang được sử dụng rộng rãi trên những mẫu xe trị giá từ 200.000 USD nhưng McLaren tin rằng những cải tiến của công nghệ vật liệu tổng hợp sẽ còn có nhiều tác động hơn nữa tới ngành công nghiệp ô tô trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.