CEO Nissan tham vọng vượt Toyota trong cuộc đua doanh số

21/12/2015 06:04 GMT+7

Carlos Ghosn, Giám đốc điều hành Nissan cho biết hãng sẽ thu hẹp khoảng cách với Toyota - nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới vào năm 2020.

Carlos Ghosn, Giám đốc điều hành Nissan cho biết hãng sẽ thu hẹp khoảng cách với Toyota - nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới vào năm 2020.
Ghosn chia sẻ trong cuộc cải tổ nhân sự tháng này với đội ngũ quản lý tại Mỹ của Nissan rằng, ông sẽ đưa công ty với mục tiêu chiếm 10% thị phần trong 15 tháng tiếp theo và đặt nền móng cho sự phát triển hơn nữa. Trong một phát biểu về tầm nhìn 2020, ông Ghosn cho biết Nissan cần trên 10% thị phần tại Bắc Mỹ để hướng tới thu hẹp khoảng cách với Toyota.

CEO Nissan tự tin vào mục tiêu cạnh tranh với Toyota tại thị trường Mỹ
Hiện tại, sau khoảng 12 tháng ra mắt mẫu mới với chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, thị phần của Nissan và Infiniti ở mức 8,5%. Tính đến hết tháng 11, thị phần của Honda tại Mỹ tụt xuống 9,1% so với mức 9,3% một năm trước, trong khi cổ phiếu Toyota giảm từ 14,4% xuống 14,3%. Nissan cho biết dù vượt qua Honda tại một số thị trường nhưng vẫn khó lòng thắng các đối thủ đồng hương tại Mỹ và Nhật Bản.
Doanh số tháng 11 của Nissan tại Bắc Mỹ, bao gồm thương hiệu Nissan và Infiniti, tăng 6% tương ứng 1.345.618 xe, tổng thể tăng 5,4%. Trong khi đó, đối với Honda, bao gồm cả Honda và Acura con số này chỉ tăng 2,3% và Toyota là 4,7% bao gồm cả Toyota, Scion và Lexus. Đây là những con số giúp Ghosn tự tin hơn về mục tiêu của mình. 
Hai đồng hương Nissan-Toyota đang cạnh tranh nhau tại nhiều thị trường trên thế giới
Để hướng tới mục tiêu mới, Nissan đã cải tổ đội ngũ quản lý tại Bắc Mỹ nhằm tăng cường nỗ lực trong cuộc đua doanh số. Fred Diaz, phó chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh và marketing tại Mỹ được điều sang một bộ phận mới nhằm giám sát các loại xe. Thay thế ông là Christian Meunier, chủ tịch của Nissan Canada trong ba năm qua. Ghosn cho biết sự thay đổi này nhằm mục đích tăng cường sức ảnh hưởng của Nissan và trau dồi những tài năng lãnh đạo của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.