Chậm đổi mới, tương lai Triển lãm ô tô Frankfurt đang ‘mờ mịt’

Hoàng Cường
Hoàng Cường
16/09/2019 17:22 GMT+7

Tương lai của Frankfurt Motor Show - một trong những triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu đang ngày càng mờ mịt khi quy mô tổ chức dần thu nhỏ, các thương hiệu ô tô dần từ bỏ... sự kiện này.

Với những gì đang diễn ra tại Frankfurt Motor Show 2019, các chuyên gia cũng như giới truyền thông Đức nhận định, triển lãm này đang trải qua giai đoạn đầy biến động và cần thay đổi để có thể tiếp tục tương lai.
Cụ thể, tờ Handelsblatt của Đức cũng như trang AutoNews đã đồng loạt chỉ trích, chê bai cách tổ chức cũng như định dạng hiện tại của Frankfurt Motor Show, khiến cho sự kiện này ngày càng thiếu sức hút. Trước khi Frankfurt Motor Show 2019 diễn ra, hàng loạt thương hiệu ô tô danh tiếng trên thế giới như Toyota, Peugeot, Citroen, Nissan, Kia, Volvo, Ferrari, và Fiat Chrysler đã quyết định từ bỏ, không tham gia sự kiện này.
Nhiều hãng xe đã từ chối tham gia Frankfurt Motor Show 2019
Trong khi đó, 2 ông lớn của ngành công nghiệp ô tô Đức là BMW và Daimler tiếp tục góp mặt nhưng không mấy “mặn mà”. Cụ thể, BMW đã cắt giảm 2/3 chi phí đầu tư cũng như không gian trưng bày của gian hàng tại Frankfurt Motor Show 2019. Thay vào đó, tập đoàn ô tô Đức đã dồn mọi nguồn lực cho triển lãm nội bộ mang - NextGen tổ chức tại Munich vào tháng 7.2019. Daimler - công ty mẹ của thương hiệu xe sang Mercedes-Benz cũng cắt giảm 30% ngân sách cho việc tham gia Frankfurt Motor Show 2019.
Trong khi đó, Porsche mang Taycan ra mắt tại Frankfurt Motor Show nhưng không đầu tư quá kỹ lưỡng. Bởi trước đó, mẫu xe này đã được hãng giới thiệu tại một số sự kiện được tổ chức ngay trước thềm Frankfurt Motor Show.
Quy mô, số lượng hãng xe tham gia Frankfurt Motor Show 2019 giảm mạnh
Theo thống kê của Handelsblatt, số lượng các doanh nghiệp trong ngành ô tô tham gia Frankfurt Motor Show 2019 đã giảm 20% và không gian triển lãm giảm 16%, còn 168.000 mét vuông.
Nguồn tin riêng của Handelsblatt cho biết, ngay sau khi Frankfurt Motor Show 2019 kết thúc, đại diện nhiều nhà sản xuất ô tô và Hiệp hội Công nghiệp ô tô VDA (Đức) sẽ gặp nhau để thảo luận về tương lai của triển lãm này.
Theo một số nhà sản xuất ô tô từng tham gia Frankfurt Motor Show, cách thức tổ chức của sự kiện này cần thay đổi nếu muốn tiếp tục tồn tại trong tương lai. “Vai trò của triển lãm ô tô đang dần thay đổi. Trong tương lai, chúng ta cần tập trung vào công nghệ thay cho sản phẩm như hiện nay.” - Nicolas Peter - Giám đốc tài chính của BMW nhận xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.