Chạm mặt ‘Vespa 946’ phiên bản Việt giá hơn 20 triệu đồng

20/06/2015 08:50 GMT+7

Trong khi chiếc Vespa 946 nhập khẩu từ Ý có giá lên tới 365 triệu đồng thì “phiên bản Việt” từ một nhà sản xuất nhỏ có giá chỉ hơn 20 triệu đồng.

Trong khi chiếc Vespa 946 nhập khẩu từ Ý có giá lên tới 365 triệu đồng thì “phiên bản Việt” từ một nhà sản xuất nhỏ có giá chỉ hơn 20 triệu đồng.

Tại Triển lãm AutoExpo 2015 đang diễn ra tại Hà Nội, khách tham quan không khỏi bất ngờ trước hàng loạt mẫu xe ga đình đám xuất hiện trong một gian hàng xe điện… thương hiệu Việt. Người xem dễ dàng bắt gặp hình bóng của Honda MSX, Honda LEAD, Yamaha Nozza, Vespa LX… tại đây. Trong đó, đáng chú ý là chiếc xe điện nhái Vespa 946 của Piaggio giá chỉ ngoài 20 triệu đồng trong khi phiên bản thật được bán số lượng hạn chế với giá 365 triệu đồng.
Chiếc xe điện nhái Vespa 946 - 1Chiếc xe điện nhái Vespa 946
Dễ nhận ra điểm tương đồng giữa một chiếc xe ga 365 triệu đồng và một chiếc xe điện nhái giá hơn 20 triệu đồng ở cặp đèn pha, tay lái, mặt trước, chắn bùn, yên xe… Nhìn chung kiểu dáng của chiếc xe điện này bắt chước hoàn toàn phong cách thiết kế của Vespa 946 dù không thể so bì với mẫu xe đến từ Ý do các đường nét còn thô kệch và được làm từ vật liệu rẻ tiền hơn nhiều.
Từ đèn pha, mặt trước đến yên xe đều mô phỏng thiết kế chiếc tay ga đến từ ÝTừ đèn pha, mặt trước đến yên xe đều mô phỏng thiết kế chiếc tay ga đến từ Ý
Khi được hỏi về những mẫu xe nhái trên, đại diện của gian hàng này tự tin cho biết những mẫu xe này đều đã được đăng ký, đầy đủ giấy tờ hợp lệ và sản phẩm của họ có nhiều điểm khác biệt nên không thể gọi là “nhái”. Được biết, đây là doanh nghiệp xe điện có xưởng lắp ráp tại Việt Nam, họ nhập khẩu linh kiện về để lắp ráp thành sản phẩm hoàn chỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.