Chạy đà doanh số, đại lý ồ ạt giảm giá bán Hyundai KONA

Hoàng Cường
Hoàng Cường
21/01/2021 10:47 GMT+7

Ngay trong tháng mở màn năm 2021, giá bán Hyundai KONA lần lượt được đại lý giảm giá tới 20 triệu đồng nhằm “chạy đà” doanh số, giúp mẫu xe này tiếp tục cũng cố ngôi vương phân khúc SUV đô thị.

Kết thúc năm 2020, Hyundai KONA là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam với doanh số bán lên tới 7.863 xe, tăng 760 xe so với năm 2019. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, KONA dẫn đầu phân khúc về doanh số bán hàng.
Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường SUV đô thị ngày càng cạnh tranh, các “tân binh” như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross đang có bước tiến mạnh mẽ... Hyundai KONA không thể chủ quan. Để chạy đà doanh số cho năm 2021, ngay rong tháng đầu năm (thời điểm cận kề Tết Nguyên đán 2021), Hyundai KONA đang được các đại lý chạy đua giảm giá.

Mức giảm giá cao nhất với Hyundai KONA lên tới 20 triệu đồng

Ảnh: Trần Hoàng

Ở thời điểm hiện tại, Hyundai KONA đang được TC Motor – đơn vị lắp ráp, phân phối ô tô Hyundai tại Việt Nam phân phối 3 phiên bản, gồm KONA 2.0AT, KONA 2.0AT đặc biệt và KONA 1.6 Turbo, tương ứng với giá niêm yết từ 636 – 750 triệu đồng. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, hầu hết các phiên bản KONA đều đang được đại lý phân phối áp dụng ưu đãi giảm giá bằng tiền mặt sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ chính thức hết hiệu lực từ ngày 31.12.2020.
Cụ thể, tại đại lý Hyundai ở quận Thủ Đức, TP.HCM, nhân viên bán hàng cho biết các phiên bản KONA đang được giảm giá từ 10 – 17 triệu đồng tùy từng phiên bản, ngoài ra khách hàng mua xe trong tháng này còn nhận được một số phụ kiện quà tặng kèm theo xe.
Trong khi đó, giá bán thực tế Hyundai KONA tại đại lý Hyundai ở quận Tân Bình, TP.HCM giảm tới 20 triệu đồng. Cùng mức giảm này, đại lý còn tặng thêm bộ phụ kiện gồm 8 món và gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng cho khách mua KONA.
Như vậy, với chính sách giảm giá của các đại lý, giá bán thực tế của Hyundai KONA (chưa bao gồm chi phí lăn bánh) chỉ từ 594 – 710 triệu đồng (tùy đại lý). Mức giá này gần như tương đương đối thủ KIA Seltos – mẫu xe tung ra thị trường Việt Nam hồi tháng 7.2020 nhưng đã đạt doanh số lên tới 6.065 xe khi kết thúc năm 2020.
Với động thái chạy đà của Hyundai KONA cùng sưc hút đến từ các tân binh như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross cũng như nỗ lực của Ford EcoSport... phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt trong năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.