'Chê' xe chính hãng, khách Việt tự nhập Mercedes GLS đắt tiền hơn

Gia Linh
Gia Linh
20/01/2021 14:09 GMT+7

Những chiếc Mercedes-Benz GLS phiên bản Mỹ được nhiều khách Việt nhập khẩu không chính hãng, dù đã có phiên bản GLS 450 chính hãng tại Việt Nam bán ra với giá khoảng 5 tỉ đồng.

Phân khúc khách hàng mua xe hạng sang giá trên 5 tỉ đồng thường có nhiều nhu cầu khắt khe hơn về trang bị tiện nghi cũng như động cơ vận hành, do vậy Mercedes-Benz GLS 450 chưa đáp ứng được nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng này. Thời gian vừa qua, có nhiều phiên bản GLS nhập về Việt Nam từ thị trường Mỹ, Đức với các trang bị và cấu hình động cơ khác nhau.
Mercedes-Benz GLS chính hãng đang phân phối trên thị trường Việt Nam có phiên bản GLS 450 nhưng các doanh nghiệp kinh doanh xe không chính hãng nhập về tới 3 bản gồm: GLS 450, GLS 580 và cả Mercedes-Maybach GLS 600. Trong đó, riêng phiên bản GLS 450 có khá nhiều trang bị khác nhau, có xe cấu hình 7 chỗ, có xe lại 6 chỗ ngồi.

Những chiếc Mercedes-Benz GLS được nhập về Việt Nam theo nhiều nhu cầu khác nhau

Một số trang bị cao cấp hơn trên phiên bản GLS 580 có thể dễ dàng nhận thấy như bộ mâm đa chấu AMG kích thước 22 inch, hệ thống đèn chiếu sáng full-LED trước sau với đèn phản quang màu cam đặc trưng ở thị trường Mỹ.
Đối với khoang cabin, bên cạnh những trang bị quen thuộc như màn hình đôi 12.3 inch, điều hòa tự động 4 vùng, cửa hút hay cửa sổ trời toàn cảnh... Mercedes-Benz GLS 580 còn được trang bị nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn bản GLS 450, bao gồm ghế có massage/sưởi/ làm mát, HUD, hộp lạnh, 2 màn hình giải trí cho hàng ghế sau, nước hoa, hệ thống âm thanh Burmester 3D, màn hình điều khiển ở bệ tì tay...

Một chiếc Mercedes-Benz GLS nhập khẩu không chính hãng có cấu hình 6 chỗ thay vì 7 chỗ ngồi như xe chính hãng

Về truyền động, Mercedes-Benz GLS 580 sử dụng động cơ V8 4.0 lít, sản sinh công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm. Đi kèm với đó là hệ thống điện EQ Boost giúp xe tăng thêm 21 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Sức mạnh này truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp. So với động cơ trên phiên bản GLS 450, sức mạnh động cơ của phiên bản Mercedes-Benz GLS 580 mạnh hơn đáng kể.
Trong khi Mercedes-Benz GLS 450 chính hãng có giá bán xấp xỉ 5 tỉ đồng thì xe nhập khẩu không chính hãng có giá hơn 6 tỉ đồng, GLS 580 giá gần 10 tỉ đồng, GLS 600 Maybach chào giá khoảng 16 tỉ đồng và được doanh nghiệp này cho biết là đang trên đường về Việt Nam. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.