Chevrolet Bolt EV, xe điện chạy 383 km mỗi lần sạc bất ngờ về Việt Nam

05/08/2017 08:09 GMT+7

Bên cạnh xe thể thao cơ bắp Corvette Grand Sport 2017, Chevrolet VN còn bất ngờ giới thiệu mẫu hatchback chạy điện Bolt EV có khả năng vượt 383 km mỗi lần sạc.

Tại mỗi kỳ Vietnam Motor Show 2017, Chevrolet VN đều mang đến một mẫu xe thể thao bắt mắt thu hút đông đảo khách tham quan. Tuy nhiên, trong năm nay hãng xe Mỹ bất ngờ trưng bày thêm một ẩn số mới, không quá thể thao, không nhanh như siêu xe nhưng vẫn có sức hút nhất định, đó là Bolt EV - mẫu xe điện thể hiện hướng đi lâu dài của Chevrolet trong tương lai.

Điểm khác biệt của Chevrolet Bolt EV so với những người anh em khác có lẽ nằm ở việc nó không có bình xăng cũng chả có ống xả. Xe được trang bị động cơ điện cho công suất tới 200 mã lực, mô men xoắn 360 Nm tới 2 bánh trước cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong vòng 6,3 giây, mạnh mẽ hơn khá nhiều so với một số mẫu hatchback có kích thước tương tự.

Chiếc hatchback chạy điện Chevrolet Bolt EV có ngoại hình thể thao, cá tính và không có ống xả

Đáng chú ý hơn khi Bolt EV dường như đã giải quyết được phần nào điểm yếu của xe điện với khả năng chạy liên tục 383 km mỗi lần sạc đầy. Nó cũng hỗ trợ công nghệ sạc nhanh chỉ với 30 phút đi được 150 km. Tuy nhiên, vẫn cần cả đêm sạc để hệ thống pin này đủ “no”. Đây là thông số rất tốt so với giá bán chỉ dừng lại ở mức 35.000 - 42.000 USD tùy phiên bản tại thị trường Mỹ. Chevrolet cho biết, hệ thống pin của Bolt có hiệu suất cao và tuổi thọ tương đương vòng đời của xe.

So với công nghệ bên trong, thiết kế ngoại thất Bolt EV không quá khác biệt, tương tự như những mẫu xe sử dụng động cơ truyền thống khác. Tổng thể xe cho cảm giác thể thao, cá tính ở cụm đèn pha, đèn hậu, cản trước, cánh gió sau hay la-zăng. Bên trong nội thất xe hiện đại hơn so với vẻ bề ngoài nhờ những đường nét thiết kế đơn giản, màn hình cảm ứng lớn 10,2 inch ở trung tâm bảng điều khiển hiển thị hình ảnh lớn hơn từ camera 360 và màn kỹ thuật số sau vô lăng.

Nội thất Chevrolet Bolt EV hiện đại hơn so với vẻ bề ngoài

Cho đến thời điểm này việc Chevrolet VN trình diễn Bolt EV tại Vietnam Motor Show 2017 vẫn chỉ mang tính chất trình diễn, thăm dò phản ứng người tiêu dùng là chính. Việc hãng xe Mỹ bán ra mẫu xe điện tương tự tại thị trường Việt Nam là hoàn toàn có thể nhưng chắc chắn không phải trong tương lai gần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.