Chevrolet phân phối xe SUV mới tại Đông Nam Á vào năm 2019

Hoàng Cường
Hoàng Cường
20/12/2018 19:36 GMT+7

GM Thái Lan vừa hé lộ kế hoạch phân phối một mẫu SUV hoàn toàn mới thuộc thương hiệu Chevrolet vào năm 2019 để thay thế cho dòng xe Chevrolet Captiva đang mất dần sức hút với người tiêu dùng.

Mặc dù, GM Thái Lan không tiết lộ chi tiết về mẫu SUV mới sẽ được phân phối vào đầu năm sau, tuy nhiên theo Bangkok Post nhiều khả năng mô hình này sẽ là chiếc SUV - Chevrolet Blazer vừa được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 6.2018.
Hiện tại, GM Thái Lan chỉ phân phối 3 dòng xe Chevrolet đến người tiêu dùng, gồm các phiên bản của dòng bán tải Colorado, mẫu SUV 7 chỗ Trailblazer và mẫu Chevrolet Captiva. Trong số này, doanh số bán Captiva đang giảm mạnh vì vậy, GM Thái Lan đang có kế hoạch thay thế mẫu xe này bằng mẫu SUV hoàn toàn mới.
Bangkok Post cho rằng, mẫu SUV mới mà GM Thái Lan bán trong năm tới là Chevrolet Blazer
Theo phân tích của Bangkok Post, mặc dùng tại Thái Lan cũng như các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, GM đã có mẫu Chevrolet Trailblazer ở phân khúc xe đa dụng 7 chỗ. Tuy nhiên, chiếc Chevrolet Blazer là một khái niệm hoàn khác biệt so với Trailblazer. Cụ thể, Blazer là một chiếc Crossover được phát triển theo cấu trúc thân xe liền khung - monocoque body, trong khi đó Trailblazer được xây dựng dựa trên nền tảng thân trên khung (body-on-frame) từ mẫu bán tải Colorado.
Bên cạnh đó, Blazer với phong cách thiết kế nội thất 5 chỗ, sẽ đưa GM cũng như bản thân thương hiệu Chevrolet gia nhập vào phân khúc sảng phẩm đang hút khách trên thị trường. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V 5 chỗ, Mazda CX-5 và Nissan X-Trail... Theo GM Thái Lan, việc tập trung vào phân khúc SUV/Crossover sẽ mang lại doanh số bán, cũng như lợi nhuận tốt hơn so với dòng SUV đô thị hạng B Chevrolet Trax mà hãng từng lên kế hoạch tung ra thị trường.
Tại Mỹ, Blazer có hai lựa chọn động cơ dung tích 2.5 lít và 3.6 lít
Trước đó vào năm 2017, GM Thái Lan từng cân nhắc việc phân phối các phiên bản của Chevrolet Trax. Tuy nhiên, chia sẻ với Bangkok Post, Giám đốc điều hành của Chevrolet Sales Thái Lan lúc đó cho rằng kế hoạch kinh doanh Trax không hợp lý do lợi nhuận nhỏ và doanh số dự đoán sẽ khá thấp. Với Chevrolet Blazer, Bangkok Post dự đoán mẫu xe này sẽ nằm trong tầm giá từ 1,3 - 1,6 triệu baht, tương đương 926 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, sau khi mua lại GM Việt Nam, VinFast vẫn chưa công bố kế hoạch giới thiệu các mẫu xe Chevrolet mới.

Tin liên quan

GM trình làng Captiva mới: Xe Trung Quốc gắn mác Chevrolet
Xuất hiện tại Triển lãm Salon Automovil de Bogota 2018 diễn ra ở thành phố Bogota, Colombia, thế hệ mới của Chevrolet Captiva sở hữu thiết kế, công nghệ động cơ y hệt mẫu xe Baojun 530, Wuling SUV… của Trung Quốc.
Chevrolet Blazer được GM giới thiệu lần đầu tiên tại Bắc Mỹ, mẫu xe này được định vị nằm giữa phân khúc của chiếc SUV Equinox và Traverse. Tại Mỹ, Blazer có hai lựa chọn động cơ, gồm bản Ecotec 4 xi lanh, dung tích 2.5 lít và một động cơ 3.6 lít cho công suất 305 mã lực, mô men xoắn cực đại 365 Nm. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Chevrolet Blazer sẽ được bán tại các đại lý Chevrolet ở Mỹ vào đầu năm 2019. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.