Chevrolet Spark bản Van nhập từ Hàn Quốc giá 250 triệu tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
30/10/2020 19:30 GMT+7

Chiếc Chevrolet Spark phiên bản Van, nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc sử dụng hộp số tự động rao bán với giá khoảng 250 triệu đồng tại Việt Nam sau 4 năm sử dụng.

Nhập khẩu về Việt Nam với số lượng hạn chế, Chevrolet Spark phiên bản Van khác biệt với xe tương tự từng lắp ráp tại Việt Nam. Đây là thế hệ Chevrolet Spark mới nhất, trong khi phiên bản bán ra thị trường Việt Nam thuộc thế hệ cũ. Sau 4 năm sử dụng, chiếc xe được người dùng rao bán với giá khoảng 250 triệu đồng.
Cụm đèn pha xe được thiết kế lại vuông vắn và gọn gàng hơn với xu thế chung hiện nay là hình khối dẹt. Chevrolet Spark 2016 được trang bị cả đèn định vị dạng LED lẫn viền lưới tản nhiệt mạ crôm. Trong khi đó, Chevrolet Spark Van 2016 chỉ sử dụng đèn Halogen và lưới tản nhiệt chia đôi ốp nhựa thông thường. Điều này phần nào làm giảm đi sự tinh tế của phần đầu xe Chevrolet Spark phiên bản Van 2016. Tuy nhiên, đây là điều phải chấp nhận ở một mẫu xe giá rẻ.

Thiết kế xe khác biệt so với Spark phiên bản Van tương tự lắp ráp tại Việt Nam

Để tăng sự mạnh mẽ cho Chevrolet Spark Van 2016, những đường gân dập nổi được tận dụng tối đa từ nắp ca-pô cho đến hai bên thân xe. Có thể dễ dàng nhận ra những đường uốn lượn không liền mạch nhưng lại khá ấn tượng trên thân xe. Ngoài ra, tay nắm cửa sau được thiết kế kiểu ẩn vào trong thân xe tạo nên sự khác biệt. Đây có thể nói là một điểm cộng cho thiết kế ngoại thất của Chevrolet Spark Van 2016.
Đuôi xe gọn gàng hơn với đèn hậu kiểu răng nanh thay vì tròn như trước đây. Bên cạnh đó là đuôi gió kiểu mới ở phía sau. Tất nhiên, ở một mẫu xe van giá rẻ thì việc đòi hỏi vành la-zăng hợp kim là điều không thể. Do đó, Chevrolet Spark Van 2016 chỉ được trang bị vành sắt cùng 4 ốp la-zăng bằng nhựa để tăng tính thẩm mỹ.
Là phiên bản bán tải, xe chỉ được trang bị không gian nội thất đơn giản và đủ dùng với ghế nỉ điều chỉnh cơ, vô-lăng ốp nhựa trợ lực điện, gương chiếu hậu chỉnh tay, hệ thống giải trí tối giản với đài FM, điều hoà một vùng chỉnh cơ và ổ khoá khởi động bằng chìa.

Nội thất xe đơn giản nhưng đã được chủ xe nâng cấp thêm màn hình giải trí

Không gian bên trong khoang lái của Chevrolet Spark Van 2016 khá rộng rãi nhưng lại không thoải mái khi muốn kéo hoặc ngả hết ghế ra phía sau. Nguyên nhân là do khung sắt quây kín khoang sau để tạo thành khoang chở hàng riêng biệt. Điểm nhấn của Chevrolet Spark Van 2016 có lẽ nằm ở khoang chở hàng thể tích chứa tới hơn 300 lít.
Chevrolet Spark Van 2016 chỉ được trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95 Nm. Chevrolet Spark Van 2016 nhập về Việt Nam được trang bị hộp số tự động vô cấp C-Tec.
Chevrolet Spark Van 2016 chỉ được trang bị 1 túi khí cho người lái, phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Là phiên bản bán tải, tất nhiên không thể tìm thấy những công nghệ an toàn đã từng được tập đoàn GM kể tên như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm hay kiểm soát hành trình. 

Nhược điểm của dòng xe này là niên hạn sử dụng chỉ 25 năm

Tại thời điểm năm 2016 khi xe đưa về Việt Nam, Chevrolet Spark phiên bản Van đời 2016 có giá bán khoảng 325 triệu đồng cho một chiếc xe mới hoàn toàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.