Chevrolet Spark Van cũ - xe 2 chỗ giá rẻ tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
25/12/2020 15:46 GMT+7

Nếu chỉ cần một phương tiện di chuyển cá nhân cho 1-2 hành khách thì xe hạng A kiểu bán tải như Chevrolet Spark Van là lựa chọn hợp lý về tính kinh tế khi rẻ hơn đáng kể so với phiên bản 4 chỗ thông thường.

Hầu hết xe đô thị hạng A dạng bán tải "Van" hiện nay nhập khẩu từ Hàn Quốc, chỉ riêng mẫu xe Chevrolet Spark lắp ráp tại Việt Nam. Chevrolet Spark cũng là dòng xe Van có giá bán dễ chịu nhất so với các mẫu xe khác cùng phân khúc này. Hiện tại, một chiếc Spark van đời 2014 rao bán với giá chỉ hơn 100 triệu đồng, không cao hơn nhiều so với một chiếc Daewoo Matiz cũ đời sâu hơn.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 1
Xe Van cỡ nhỏ gần như đã biến mất trên thị trường Việt Nam niện nay do những thay đổi về chính sách nhập khẩu, không còn nhiều doanh nghiệp mặn mà nữa. Vì vậy, xe Van đã qua sử dụng hiện có giá bán rẻ hơn trước rất nhiều. Chevrolet Spark có chiều dài cơ sở 2,345 mm, kích thước dài 3.495 mm, rộng 1.495 mm và cao 1.500 mm.

Ngoại hình Chevrolet Spark Van không khác biệt so với các phiên bản 4 chỗ thông thường

Lưới tản nhiệt trên Spark hợp với logo hình chữ thập của Chevrolet khi thiết thế theo hình chữ nhật thay cho kiểu bo tròn, hốc hút gió khá lớn trông rất bắt mắt. Nhìn một cách tổng thể, Spark tạo nên những nét mới, thể thao và năng động hơn hẳn so với Matiz. Nhìn bên ngoài, chiếc xe không khác gì xe đô thị thông thường. 
Thiết kế nội thất lạ mắt với bảng đồng hồ được đưa vào giữa, ngay trên bảng điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, các đèn tín hiệu vẫn ở ngay trước vô lăng, dưới một khe hẹp. Sự dịch chuyển này tạo cho không gian nội thất cân xứng và dễ quan sát cho cả người phía sau. Đây là dòng xe tải nhỏ 2 chỗ với thiết kế khoang sau rộng rãi có thể chở nhiều hàng hóa.

Nội thất Chevrolet Spark Van trang bị tiện nghi đủ dùng, nhưng chỉ ngồi được 2 người

Spark Van được Chevrolet trang bị đèn sương mù phía trước tiện dụng, la-zăng thép với ốp nhựa thời trang, khóa cửa trung tâm tiện dụng, gương chiếu hậu chỉnh điện, cánh lướt gió và đèn phanh phụ trên cao, gạt mưa và sấy kính sau, chìa khóa điều khiển từ xa, hệ thống chống trộm.
VIDEO: Mẹo kiểm tra ô tô cũ trước khi xuống tiền - Phần 2
Xe được trang bị động cơ 998 cc, công suất cực đại 52 mã lực, hộp số sàn 5 cấp, chỉ phù hợp cho nhu cầu đi phố. Ở thời điểm 6 năm trước, khách hàng có thể lựa chọn những chiếc Spark van nhập sử dụng hộp số tự động nếu muốn lái xe "nhàn" hơn trong đô thị.

Điểm yếu của Chevrolet Spark Van là thời gian lưu hành chỉ 25 năm tính từ thời điểm đăng ký lần đầu

Ngoài Chevrolet Spark Van, thị trường Việt Nam còn có nhiều dòng xe tương tự khác như Hyundai Getz, KIA Morning... đều có các phiên bản "2 chỗ" giá rẻ. Điểm yếu của dòng xe này là thời gian lưu hành tương tự xe bán tải khi chỉ có 25 năm chứ không "vô thời hạn" như xe du lịch bình thường. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.