Chevrolet Trailblazer 2017, đối thủ Toyota Fortuner sắp về Việt Nam

16/09/2016 09:44 GMT+7

Chevrolet Trailblazer 2017, mẫu SUV 7 chỗ đối đầu Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe vừa được ra mắt tại thị trường Philippines trước khi về Việt Nam vào tháng 10 tới.

Chevrolet Trailblazer 2017, mẫu SUV 7 chỗ đối đầu Toyota Fortuner hay Hyundai SantaFe vừa được ra mắt tại thị trường Philippines trước khi về Việt Nam vào tháng 10 tới.

>> Chevrolet nâng cấp Trailblazer quyết chiến Toyota Fotuner
>> Chevrolet Traiblazer 2015: Đối thủ Fortuner đến từ Mỹ
>> GM rút khỏi Đông Nam Á vì đối thủ Nhật Bản quá mạnh?

Thời gian gần đây, Chevrolet dường như đang tập trung nhiều hơn nữa vào thị trường Đông Nam Á khi không ngần ngại mạnh tay nâng cấp cho các sản phẩm mới và điển hình là Colorado 2017 là một ví dụ. Bên cạnh mẫu xe bán tải, Chevrolet còn giới thiệu thêm Trailblazer 2017 - chiếc SUV 7 chỗ đối đầu người đồng hương Ford Everest hay đối thủ sừng sỏ đến từ Nhật Bản, Toyota Fortuner. Phiên bản 2017 của xe vừa được giới thiệu tại Philippines cũng mang nhiều nét tương đồng trong thiết kế nội ngoại thất với người anh em Colorado. Dự kiến, xe cũng sẽ được trưng bày tại triển lãm ô tô Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 10 tới trước khi bán ra chính thức vào năm sau.
Chevrolet Trailblazer 2017 tại Philippines có 3 tùy chọn động cơ diesel
Cũng giống như Colorado, Trailblazer 2017 tại Philippines có 3 tùy chọn động cơ. Trong đó phiên bản máy dầu Duramax tăng áp FGT 2.5 lít có công suất 160 mã lực, mô men xoắn 380 Nm cùng hộp số sàn 6 cấp. Mạnh mẽ hơn là phiên bản Duramax 2.5 lít sử dụng công nghệ tăng áp VGT mới với công suất 177 mã lực, mô men xoắn 440 Nm. Mạnh mẽ nhất phải kể đến biến thể Duramax tăng áp VGT 2.8 lít cho công suất 197 mã lực, mô men xoắn 500 Nm.
Cả 3 phiên bản Chevrolet Trailblazer 2017 đều có 2 lựa chọn dẫn động 1 cầu hoặc cả hai cầu
Cả 3 phiên bản đều có 2 lựa chọn dẫn động 1 cầu hoặc cả hai cầu, riêng hai phiên bản mạnh mẽ hơn có thêm tùy chọn số tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe cũng được trang bị những công nghệ hỗ trợ lái xe như Kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ xuống dốc HDC hay phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, trợ lực phanh PBA. Tay lái trợ lực điện cũng hứa hẹn mang đến cảm giác đánh lái tốt hơn cho tài xế.
Những tính năng an toàn bao gồm: Cảnh báo va chạm/chệch làn/áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe, gương hậu chống chói, cảm biến mưa, đèn pha tự động… cũng có mặt trên Trailblazer 2017. Tuy nhiên, những trang bị kể trên chỉ có mặt đầy đủ trên phiên bản cao cấp nhất, những phiên bản thấp hơn sẽ có ít trang bị hơn. Hiện chưa rõ Trailblazer 2017 về Việt Nam có sở hữu nhiều trang bị an toàn, hỗ trợ lái như người anh em bán ra tại Philippines hay không?
Nội thất Chevrolet Trailblazer 2017 có nhiều điểm tương đồng với Colorado 2017
Về thiết kế, Trailblazer 2017 có nhiều điểm tương đồng với người anh em Colorado và đối thủ Isuzu MU-X, mẫu xe mà nó chia sẻ chung nền tảng khung gầm. Ở phiên bản nâng cấp, xe có thiết kế mạnh mẽ, thể thao hơn với lưới tản nhiệt, cụm đèn pha cải tiến tích hợp dải đèn LED ban ngày cùng cản trước mới. Bên trong nội thất xe sở hữu cụm đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm mới kết hợp màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống giải trí MyLink, điều hòa 3 vùng. Xe cũng cao cấp hơn nhờ sử dụng vật liệu cải tiến đi kèm khả năng cách âm tốt hơn.
Hệ thống giải trí có kết nối đa dạng trên Chevrolet Trailblazer 2017
Với việc giới thiệu tại Philippines và chuẩn bị đưa về thị trường Việt ngay trong tháng 10, bán ra vào năm sau, Trailblazer 2017 hứa hẹn cùng với Isuzu MU-X khuấy đảo phân khúc SUV 7 chỗ vốn đang bị Toyota Fortuner áp đảo. Tất nhiên, để có thể cạnh tranh ngôi vương phân khúc với ông vua đến từ Nhật nó sẽ phải đối đầu với bộ đôi Ford Everest và Hyundai SantaFe vốn có doanh số khá tốt chỉ sau Toyota Fortuner.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.