Chevrolet Trailblazer, kẻ đe dọa ‘ông trùm’

03/08/2017 07:26 GMT+7

Tham gia thị trường Việt Nam khá muộn màng nhưng Chevrolet Trailblazer có nhiều tiềm năng để lội ngược dòng “hộ” người anh em Captiva nhờ thiết kế bảnh bao, cơ bắp, nhiều trang bị hấp dẫn.

Cuối cùng thì Chevrolet VN cũng đã chính thức trình làng mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi Trailblazer 2017 tại thị trường Việt Nam ngay trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2017 đang diễn ra tại TP.HCM. Đây là mẫu xe được kỳ vọng có cơ hội lật đổ tượng đài Toyota Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ nhờ những chiến tích không nhỏ tại các thị trường mà nó tham gia.
Giống như Colorado mới, Trailblazer sở hữu ngôn ngữ thiết kế đậm chất cơ bắp Mỹ với những đường nét góc cạnh, khỏe khoắn nhưng vẫn tinh tế, không “phô”. Đáng chú ý nhất trong khắc họa thiết kế ngoại thất phải kể đến lưới tản nhiệt hai tầng đặc trưng, cản trước và cụm đèn pha tích hợp đèn chiếu sáng ban ngày LED, khoảng sáng gầm xe 221 mm. Tổng thể xe mang lại cảm giác là một chiếc xe đa dụng thiên về off-road chứ không phải chỉ để khoe vẻ bề thế trên phố.
Phong cách thiết kế vạm vỡ cơ bắp nhưng không kém phần tinh tế của tân binh nhà Chevrolet
Bên trong Trailblazer tập trung vào tính tiện nghi với công nghệ hiện đại và không gian rộng rãi. Chất liệu mềm mại mang đến không gian nội thất cao cấp đồng thời giúp giảm độ ồn trong xe. Toàn bộ 7 chỗ ngồi trên xe được bố trí theo phong cách ghế ngồi trong nhà hát, mang đến tầm nhìn bao quát hơn cho hành khách ở hai hàng ghế sau trong khi hệ thống điều hòa điều chỉnh riêng cho từng vị trí. Đây là một ưu thế lớn của xe trong con mắt người mua xe đa dụng nhiều chỗ ngồi.
Theo xu hướng kết nối chung, Trailblazer cũng được trang bị những công nghệ hàng đầu chỉ thấy ở những phân khúc hạng sang như hệ thống thông tin giải trí MyLink thế hệ mới nhất của Chevrolet cho phép người sử dụng đưa những tính năng cơ bản của điện thoại thông minh lên màn hình cảm ứng trong xe. Đặc biệt, hệ thống điều khiển rảnh tay và nhận diện giọng nói Siri, cho phép người sử dụng đưa ra yêu cầu bằng lời nói mà không cần rời tay khỏi vô lăng, đưa Trailblazer lên tầm cao mới.
Bên trong Trailblazer được Chevrolet trang bị nhiều công nghệ hiện đại
Từ trước đến nay, an toàn luôn là ưu tiên của Chevrolet và Trailblazer cũng không ngoại lệ khi sở hữu hàng loạt tính năng an toàn chủ động lẫn thụ động. Trong đó, có thể kể đến hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống hỗ trợ lên dốc (HSA), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), chống bó cứng phanh (ABS), phân bố lực phanh điện tử (EBD). Bên cạnh đó xe còn có túi khí phía trước dành cho người lái và hành khách ngồi trên xe.
Ngoài ra, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm sớm, Hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau và cảm biến áp suất lốp cũng là những tính năng hỗ trợ lái xe tốt hơn cho tài xế. Trailblazer còn được trang bị chức năng khởi động động cơ từ xa, đặc biệt hữu ích trong thời tiết nóng nực ở các nước trong khu vực Đông Nam Á. Chức năng này cho phép khởi động động cơ từ xa chỉ bằng một nút bấm trên chìa khóa, giúp làm mát khoang nội thất từ trước khi chủ nhân lên xe.
Các công nghệ an toàn cũng được Chevrolet chú trọng đầu tư trên Trailblazer
Trailblazer mới trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi lanh, được tinh chỉnh giúp tăng khả năng vận hành, cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu và giảm lượng khí thải. Nhờ có turbo tăng áp với công nghệ điều khiển cánh biến thiên (VGT), động cơ sản sinh công suất tối đa đến 147 kW (197 mã lực) và mô men xoắn cực đại 500 Nm. Phiên bản LT với động cơ turbo - diesel 2.5L đạt công suất tối đa 120 kW (161 mã lực) và mô men xoắn cực đại 380 Nm.
Thêm vào đó, Trailblazer hoàn toàn mới còn được trang bị tay lái trợ lực điện (EPS) giúp việc đánh lái nhẹ nhàng hơn khi di chuyển trong thành phố, đỗ xe, đầm hơn khi chạy tốc độ cao và bù đắp độ dốc trên đường và giảm độ xóc tạo nên bởi sự bất cân bằng trên 4 bánh xe. Tiếng ồn gió qua cửa xe, cửa sổ và kính chắn gió cũng được hạn chế bên cạnh kính cửa trước dày hơn và thiết kế đèn pha khí động học mới giúp Trailblazer giảm được 8% độ ồn so với phiên bản cũ.
Động cơ tăng áp Duramax 2.8L mạnh mẽ trên Trailblazer
“Với việc ra mắt mẫu xe Chevrolet Trailblazer hoàn toàn mới, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng Việt Nam một mẫu xe thể thao đa dụng 7 chỗ thời thượng với khả năng vận hành mạnh mẽ, công nghệ kết nối tiên tiến và công nghệ an toàn chủ động ưu việt. Trailblazer hứa hẹn là đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV”, ông Sumito Ishii - Tổng Giám đốc GM Việt Nam chia sẻ.
Có thể nói, dù muộn màng nhưng Trailblazer là một chiếc xe đa dụng tiềm năng trong phân khúc. Sau những chiếc crossover cỡ nhỏ và trung, xe đa dụng 7 chỗ ngồi tiếp tục là xu hướng tiêu dùng mới trên thế giới lẫn Việt Nam. Và tất nhiên, với lợi thế của mình trong phân khúc này, Chevrolet khó có thể bỏ qua “miếng bánh” đang ngày càng phình to lấn át những phân khúc vốn từng là bức tường vững chắc như sedan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.