Chi tiết động cơ Hyundai SantaFe 2021

Gia Linh
Gia Linh
02/07/2020 15:19 GMT+7

Hãng xe Hàn Quốc vừa công bố đầy đủ thông tin các phiên bản động cơ của mẫu Hyundai SantaFe 2021, đáng chú ý là sự xuất hiện của phiên bản Hybrid và PHEV.

Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, hãng đã công bố hình ảnh và mới hé lộ một vài thông tin cơ bản, chủ yếu liên quan đến thiết kế. Đến hiện tại, hãng xe này chính thức công bố thêm các thông tin chính thức về trang bị vận hành trên Hyundai SantaFe 2021 mới. Theo đó, chiếc crossover này là xe Hyundai đầu tiên ở châu Âu được bán ra thị trường với hệ động lực hybrid và plug-in hybrid “Smartstream” mới.

Hyundai SantaFe 2021 có thiết kế chìa khóa kiểu mới thay cho loại cũ

Tại quê nhà Hàn Quốc, khách hàng vẫn sử dụng cấu hình động cơ dầu diesel quen thuộc 2.2L “Smartstream”. So với động cơ thế hệ cũ, thân động cơ mới được làm bằng nhôm thay vì thép, nhờ đó giảm trọng lượng được 19,5kg. Nhiều chi tiết cấu thành khác của động cơ cũng được hoàn thiện. Động cơ này đạt công suất 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 440 Nm, cho phép dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh. Đáng chú ý, động cơ mới này kết hợp với một hộp số ly hợp ướt kép 8 cấp (8DCT) mới cho hiệu quả vận hành êm mượt hơn. Hộp số 8DCT mới tăng khả năng chịu lực xoắn thêm 58% nhờ vào việc tối ưu hiệu quả làm mát ly hợp. 
Điểm mới nhất là phiên bản Santa Fe Hybrid 2021 mới có hệ động lực gồm một động cơ xăng tăng áp turbocharged mới I4 1.6L T-GDi “Smartstream” kết hợp với một động cơ điện 59 mã lực  và bộ pin nguồn lithium-ion 1,49kWh, cho phép dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh. Hệ thống này tạo ra tổng công suất 228 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm.

Khoang lái thiết kế lại cao cấp và tiện nghi hơn

Hiện đại hơn nữa là phiên bản Hyundai Santa Fe PHEV (Plug-in Hybrid) với hệ động lực gồm động cơ 1.6 T-GDi “Smartstream” (như bản Hybrid) nhưng kết hợp với động cơ điện mạnh hơn có công suất 90 mã lực và bộ pin nguồn dung lượng lớn 13,8 kWh. Phiên bản này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh. Tổng công suất đạt 263 mã lực và mô men xoăn 350 Nm.
Cả hệ động lực Hybrid và Plug-in Hybrid mới này đều kết hợp với một hộp số tự động 6 cấp ( mới. So với hộp số tiền nhiệm, hộp số 6AT mới cho hiệu quả hoạt động tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Ngoài ra, động cơ tăng áp I4 1.6L T-GDi “Smartstream” mới cũng là động cơ đầu tiên được Hyundai áp dụng công nghệ mới CVVD (Continuously Variable Valve Duration – điều biến van liên tục), đây cũng là lần đầu Hyundai SantaFe sử dụng loại động cơ có dung tích nhỏ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.