Chi tiết Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam

15/12/2014 06:15 GMT+7

Tân trang toàn diện về thiết kế lẫn tính năng, Mazda3 thế hệ mới hứa hẹn tạo nên cuộc cách mạng về doanh số trong phân khúc xe hạng C tại thị trường Việt Nam.

Tân trang toàn diện về thiết kế lẫn tính năng, Mazda3 thế hệ mới hứa hẹn tạo nên cuộc cách mạng về doanh số trong phân khúc xe hạng C tại thị trường Việt Nam.

>> Mazda3 thế hệ mới có giá từ 749 triệu đồng tại Việt Nam
>> Mazda và thành quả 3 năm hợp tác với Thaco

Mang danh “xe bán chạy nhất” của Mazda kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 2011, thế nhưng ròng rã hơn 3 năm qua, dù bán chạy đến mấy Mazda 3 vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng của các đối thủ trong cùng phân khúc như Honda Civic hay Toyota Corolla Altis…


Mazda3 2015 hứa hẹn tạo nên cơn sốt trên thị trường Việt Nam

Nhiều người cho rằng, “bí kíp” thành công nằm ở sự thay đổi. Bởi chính điều này đã giúp Toyota Corolla Altis nhận được gần 2.500 đơn đặt hàng sau hơn hai tháng ra mắt. Không ngồi yên nhìn đối thủ gia tăng khoảng cách trên đường đua, Thaco ngay lập tức đưa Mazda3 2015 về Việt Nam và cái tên này đang có dấu hiệu tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Mazda3 2015 thay đổi cả thể xác lẫn linh hồn

Chẳng phải thế mà ngay sau khi ra mắt, Mazda3 2015 đã nhận được hơn 500 đơn đặt hàng chỉ tính riêng tại khu vực phía Nam. Nhiều người cho rằng, thành công bước đầu của Mazda3 phần nào dựa vào cái danh thương hiệu đang dần được khẳng định tại Việt Nam. Thế nhưng, chứng kiến cuộc tân trang toàn diện trên thể xác, linh hồn của mẫu xe này, mới hiểu tại sao Mazda3 2015 lại quyến rũ khách hàng Việt đến như vậy.

Cuộc cách mạng về thiết kế

So với thế hệ trước được bán ở Việt Nam, Mazda3 2015 thực sự “lột xác” toàn diện về thiết kế. Kê thừa ngôn ngữ thiết kế KODO, mẫu xe này sở hữu dáng vẻ trẻ trung, lôi cuốn hơn với những đường gân dập nổi bao quanh xe. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ hình dáng chuyển động của loài báo đốm. Mazda3 2015 phiên bản sedan sở hữu kích thước dài x rộng x cao (4.580 x 1.795 x 1.455)mm. Bản hatchback có chiều dài khiêm tốn hơn (120 mm). Tuy nhiên, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe 160 mm thì hai phiên bản đều tương đương nhau.


Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế KODO
, Mazda3 2015 thực sự lột xác so với thế hệ trước

Quan sát phần đầu xe Mazda3 2015, chắc hẳn nhiều người sẽ nhận thấy có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Mazda 6. Tuy nhiên, xét trong từng tiểu tiết, lưới tản nhiệt phác họa dáng dấp cánh chim bay trên Mazda3 2015 rộng hơn, cùng với đường viền mạ crôm kéo dài sang hai bên trông khá hài hòa với dải đèn LED đặt bên trong cụm đèn pha Bi-xenon.

Nhìn từ bên hông, Mazda3 2015 năng động hơn với một đường gân nổi kéo dài từ hốc bánh xe phía sau chạy xuôi xuống cánh cửa, phần nóc xe được cũng vuốt dốc xuống phần đuôi xe. Bên cạnh bộ mâm 5 chấu kép, kích thước 18 inch mang đến cái nhìn đậm chất thể thao.


Phần đầu xe Mazda3 2015 sở hữu nhiều nét tương đồng với Mazda6


Ở phía sau, phần đuôi xe cũng được trau chuốt với những đường gân mạnh mẽ, mở rộng sang hai bên cụm đèn hậu LED (trên phiên bản 2.0) mang đến cái nhìn khá hài hòa.

Tuy nhiên, theo quan sát của Thế Giới Xe – Thanh Niên Online Mazda3 2015 không phải là không có những điểm trừ. Thiết kế tay nắm cửa, phần ống xả khá đơn điệu, chưa tạo nên nét chấm phá.


Phần đuôi xe Mazda3 2015 được trau chuốt với những đường gân mạnh mẽ


Nội thất phảng phất phong cách “xế sang”

Hơi thở mới còn lan tỏa vào thiết kế nội thất Mazda3 2015. Từ những không gian, trang bị tiện ích cho đến chất liệu từng tiểu tiết đều thật sự ấn tượng. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là cách bố trí các chi tiết trên bảng táp-lô.

Mazda3 2015 trang bị một màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp đầu DVD và đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande. Bảng đồng hồ trung tâm cũng được thiết kế lại với đồng hồ tua máy làm chủ đạo bên cạnh các thông tin về lượng nhiên liệu, nhiệt độ, số kilomet hành trình.


Hơi thở mới lan tỏa vào thiết kế nội thất của Mazda3 2015


Tính tiện ích, sang trọng của Mazda3 2015 còn được tôn lên khi có thêm màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái, mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc C cũng được trang bị.

Ghế lái, vô lăng bọc da với những đường chỉ khâu màu đỏ khá nổi bật. Cũng phải nói rằng cách bố trí các nút điều khiển trên vô lăng dù khá tiện dụng nhưng thiếu sự cân đối nếu xét về tính thẩm mỹ. Hệ thống giải trí trên xe bao gồm đầu DVD/Mp3/Radio, kết nối AUX/USB và âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay.


Ghế lái, vô lăng bọc da với những đường chỉ khâu màu đỏ khá nổi bật


Không gian nội thất của Mazda3 2015 rộng thoáng hơn khi được trang bị cửa sổ trời, lưng ghế thiết kế mỏng giúp không gian giữa hai hàng ghế được mở rộng. Trong khi đó thể tích khoang hành lý của Mazda3 bản sedan đạt 414 lít, lớn hơn 100 lít so với Mazda3 bản hatchback.


Không gian nội thất Mazda 3 2015 rộng thoáng hơn thế hệ trước

Nơi hội tụ của công nghệ Mazda

Ngoài ngôn ngữ thiết kế KODO, “đặc sản” công nghệ SkyActiv của Mazda cũng hội tụ trên mẫu Mazda3 2015. Động cơ SkyActiv phiên bản 1.5 lít cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Phiên bản động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn khi sản sinh công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Các phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra Mazda3 2015 còn được trang bị thêm các tính năng như: nút khởi động Start/Stop, hệ thống i-stop tự động tắt, mở động cơ ứng với những thao tác của chân phanh, tính năng cảnh báo đèn phanh khẩn cấp ESS…


Động cơ công nghệ SkyActiv nổi tiếng của Mazda cũng hội tụ trên Mazda3 2015


Giá bán cạnh tranh


Thaco đã công bố mức giá dành cho Mazda3 2015 ở mức 749 triệu đồng với phiên bản sedan 1.5 lít, 769 triệu đồng với bản hatchback 1.5 lít và phiên bản sedan 2.0 lít có giá cao nhất 882 triệu đồng.

Mức giá này được cho là khá cạnh tranh, nếu so sánh với hàng loạt cái tên khác trong phân khúc C tại thị trường Việt Nam như: Honda Civic, Toyota Corolla Altis 2014, Kia K3...

Ảnh chi tiết Mazda3 thế hệ mới tại Việt Nam:

Bá Hùng
(thực hiện)

>> Mazda CX-5 ‘sắm vai’ xe cảnh sát tuần tra Nhật Bản
>> Mazda đưa CX-3 ‘tham chiến’ vào phân khúc crossover cỡ nhỏ

>> Mazda ‘thửa’ ý tưởng Miata từ Porsche?

>> Mazda MX-5 thế hệ mới bước ra thế giới
>> Mazda hồi sinh RX-7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.