Chi tiết Toyota Corolla Cross sắp tung ra thị trường Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
10/07/2020 15:00 GMT+7

Sau thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Cross sẽ sớm trình làng tại Việt Nam. Những hình ảnh xe thực tế tại Thái Lan khiến nhiều khách Việt trông đợi.

Tại Thái Lan, mẫu xe này được phân phối với 4 phiên bản gồm 1 bản máy xăng và 3 bản hybrid. Theo đó, Toyota Corolla Cross 1.8 Sport hứa hẹn sẽ là phiên bản được phân phối tại Việt Nam với động cơ không phải là hệ dẫn động Hybrid. 
Về ngoại hình, Toyota Corolla Cross thể thao và trẻ trung với lưới tản nhiệt giống như đàn anh RAV4. Phiên bản 1.8 Sport sẽ sử dụng đèn halogen với dải đèn chạy ban ngày LED, đèn hậu và đèn phanh LED. Trang trí nóc xe là vây cá mập cùng màu, hông xe sử dụng các tay nắm cửa cùng màu ngoại thất. Đáng kể là cặp gương chiếu hậu chỉnh điện, có tích hợp đèn báo rẽ, và có cơ chế tự động gập lại khi khóa cửa xe.

Thực tế cho thấy kích thước Toyota Corolla Cross khá vừa phải, không to cũng không quá nhỏ

Xe chỉ được trang bị mâm 17 inch và dàn lốp 215/60 R17, chứ không được mâm 18 inch như các bản hybrid. Dàn phanh trước sau đều là dĩa với phanh trước dĩa có tản nhiệt.
Khác với các bản hybrid nội thất đỏ nâu, bản 1.8 Sport chỉ có 1 màu nội thất đen, bọc da. Các mảng trang trí nội thất khác cũng là tông màu đen. Vô lăng xe và cần số bọc da. Ghế tài chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng.
Tiện nghi xe sở hữu chìa khóa thông minh Keyless Entry và khởi động bằng nút bấm. Màn hình trung tâm cảm ứng 9 inch tiêu chuẩn, tương thích Apple CarPlay / Android Auto. Cạnh bên là màn hình cụm đồng hồ TFT 4.2 inch. Xe có cổng sạc USB cho hàng ghế sau, kết nối Bluetooth, 6 loa...

Thiết kế nội thất Toyota Corolla Cross hiện đại hơn Corolla Altis trước đây tại Việt Nam

Toyota Corolla Cross 1.8 Sport sử dụng động cơ xăng 1.8 lít 4 xi lanh, Dual VVT-i có công suất 140 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 177 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút. Đi cùng là hộp số vô cấp Super CVT-i.
Về an toàn, Toyota Corolla Cross tiêu chuẩn sẽ được trang bị: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh BA, cân bằng điện tử VSC, chống trượt TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động, camera lùi, móc ghế trẻ em chuẩn ISOFIX, 7 túi khí (2 trước, 2 rèm, 2 hông, 1 đầu gối ghế tài).

Nếu bán ra với mức giá phù hợp, Toyota Corolla Cross là lựa chọn hợp lý

Phiên bản về Việt Nam nhiều khả năng sẽ là chiếc Toyota Corolla Cross trang bị động cơ xăng 1.8 nhưng các trang bị sẽ được đa dạng ra nhiều phiên bản khác nhau. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.