Chi tiết Toyota Highlander Limited 2020 đầu tiên về Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
15/05/2020 12:34 GMT+7

Dù thuộc thương hiệu xe phổ thông nhưng Toyota Highlander Limited 2020 khi đưa về Việt Nam lại có giá cao hơn Lexus RX 300.

Tại Việt Nam, Toyota Highlander vốn từng là một chiếc SUV gia đình rộng rãi được nhiều khách hàng yêu thích dù không được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng. Tuy nhiên vài năm gần đây, dòng xe này khó về nước hơn, một phần do thắt chặt quy định nhập khẩu nhưng bên cạnh đó rất nhiều khách hàng đã chuyển sang chọn Ford Explorer ở cùng phân khúc, trong khi lại được bán chính hãng và có giá bán thấp hơn rất nhiều do hưởng thuế thấp khi dùng động cơ dung tích nhỏ hơn. 

Kích thước của xe gần tương đương Vinfast Lux SA 2.0 tại Việt Nam

Toyota Highlander 2020 thế hệ mới cho phép tới 5 cấu hình trang bị khác nhau: L, LE, XLE, Limited và cao cấp nhất là Platinum. Xe lại có 2 cấu hình động lực là máy xăng hoặc Hybrid, từ đó kết hợp tạo ra 9 phiên bản khác nhau (riêng bhlander 2020 thế hệ mới cho phép tới 5 cấu hình trang bị khác nhau: L, LE, XLE, Limited và cao cấp nhất là Platinum. Xe lại có 2 cấu hình động lực là máy xăng hoặc Hybrid, từ đó kết hợp tạo ra 9 phiên bản khác nhau (riêng bản L không có Hybrid).  Mẫu xe được đưa về Việt Nam thuộc bản trang bị Limited AWD và cấu hình 7 chỗ, nghĩa là hàng ghế thứ 2 gồm 2 ghế độc lập tách biệt chứ không phải băng liền, trong khi hàng ghế thứ 3 có thể ngồi được 3 người nhưng là 2 ghế chính và một ghế phụ ở giữa. 

Phiên bản Limited sử dụng cấu hình 7 chỗ ngồi với lối đi ở giữa hàng ghế 2

Toyota Highlander 2020 thế hệ mới - thế hệ thứ 4 được thiết kế dựa trên nền tảng chassis toàn cầu mới Toyota New Global Architecture (TNGA-K), không chỉ trông "trường dáng" hơn hẳn, trên thực tế chiều dài của Highlander 2020 đã lớn hơn thế hệ trước là 60 mm. Điều này đem tới cho chiếc xe không gian rộng rãi hơn ở cả 2 hàng ghế sau. Với mọi ghế mở lên, Highlander 2020 có khoang hành lý 456 lít và tăng lên thành 2.075 lít nếu gập hoàn toàn 2 hàng ghế sau xuống.
 

Là dòng xe gần như cao cấp nhất, Toyota Highlander Limited sở hữu đầy đủ trang bị tiện nghi

Highlander 2020 có trục cơ sở 2.850mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.950 x 1.930 x 1.730)mm. Khoảng sáng gầm xe 203mm. Chiếc Toyota Highlander Limited 2020 đầu tiên về nước được trang bị máy xăng V6 3.5L công suất 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 357 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Direct Shift có chế độ sang số M(+/-), hệ dẫn động 4 bánh AWD. Xe có 3 chế độ vận hành là ECO, Normal và Sport, Hệ thống kiểm soát địa hình hỗ trợ xe chạy trên các kiểu bề mặt: Bùn/Cát (Mud & Sand); Đá/Sỏi (Rock & Dirt) và đường tuyết (Snow). 
Highlander có hệ thống treo trước độc lập MacPherson, treo sau đa liên kết. Hệ thống lái trợ lực điện EPS. Bản Limited sử dụng bộ mâm 5 chấu kép 20 inch đi kèm lốp Bridgestone kích cỡ 235/55R20. 

Với mức giá khoảng 4 tỉ đồng, Toyota Highlander gấp đôi giá Ford Explorer, tiệm cận xe sang Lexus RX 300, hay BMW X5

Một số trang bị tiêu chuẩn của Highlander Limited 2020 bao gồm điều hòa không khí 3 vùng, bảng đồng hồ với màn hình màu LCD 7 inch, màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, đèn pha cùng đèn hậu full LED, kính tối màu, khóa smartkey, cửa sau đóng mở rảnh tay, quan sát điểm mù, đèn sương mù LED, vô-lăng/cần số bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 cấp nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh 4 cấp, chắn nắng cho hàng ghế 2, đèn pha LED tự động, tay nắm cửa mạ bóng bên trong cabin, cửa sổ trời chỉnh điện, cả 2 hàng ghế trước có sưởi/quạt gió, đèn nội thất cảm ứng và dàn loa JBL cao cấp.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Highlander cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer, Mazda CX-9, Honda Pilot hay Subaru Ascent. Mức giá tại Việt Nam được dự đoán hơn 4 tỉ đồng khiến Toyota Highlander cạnh tranh với phân khúc xe sang gồm có BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Audi Q7 hay Lexus RX 300.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.