Chơi siêu xe tại Việt Nam, khắc khoải âu lo trên từng cây số

09/03/2016 05:05 GMT+7

Sở hữu những chiếc siêu xe, xe thể thao cả chục tỉ đồng, thiết kế khí động học, động cơ mạnh mẽ nhưng chưa bao giờ chủ xe được tận hưởng cảm giác “hết tốc” nếu không muốn nếm trái đắng.

Sở hữu những chiếc siêu xe, xe thể thao cả chục tỉ đồng, thiết kế khí động học, động cơ mạnh mẽ nhưng chưa bao giờ chủ xe được tận hưởng cảm giác “hết tốc” nếu không muốn nếm trái đắng.

>> Được mùa siêu xe, dân chơi Việt 'gặt' thêm sự cố
>> Siêu xe tại VN - Kỳ 2: Chạy thì ít, trưng ‘tủ’ thì nhiều
>> Siêu xe tại VN - Kỳ 1: Đam mê tự phát thành phong trào

Thú chơi siêu xe, xe thể thao tại Việt Nam đã bắt đầu rầm rộ cách đây ngót ngét chục năm. Thuở ban đầu, một chiếc 4 bánh đến từ Lamborghini, Ferrari là hàng hiếm, độc nhất. Còn hiện nay, mỗi năm cũng phải có chục chiếc Lamborghini, Ferrari “thông quan” chưa kể hàng chục chiếc xe thể thao đắt tiền đến từ những thương hiệu khác cũng được ồ ạt nhập về Việt Nam. Có thể nói chưa bao giờ dân chơi Việt lại chi tiêu nhiều tiền cho thú vui xa xỉ này như thời điểm hiện tại.
Thú chơi siêu xe bắt đầu rầm rộ cách đây chục năm và ngày càng lớn mạnh
Vậy tại sao nói “Chơi siêu xe tại Việt Nam, âu lo trên từng cây số”? Nguyên nhân đầu tiên chắc hẳn ai cũng biết đó chính là cơ sở hạ tầng giao thông tại Việt Nam chưa đáp ứng tốt cho siêu xe, xe thể thao có công suất lớn, gầm xe thấp. Chưa tính tới chuyện ổ gà, mặt đường mấp mô, hệ thống giao thông trong đô thị tại Việt Nam vốn khá chật hẹp, lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc, nhiều khi hỗn loạn. Chính vì vậy, mỗi lần lăn bánh ra đường những siêu xe như Lamborghini hay Ferrari đều như phải “bò” giữa phố. Không kể rủi ro lỡ chân ga, chủ xe còn có thể gặp phải những va chạm không đáng có từ những phương tiện giao thông khác.
Mỗi năm có cả chục siêu xe đắt tiền đến từ Ý nhập về Việt Nam
Với sức mạnh lên tới gần cả ngàn mã lực, những siêu xe, xe thể thao đắt tiền dễ dàng chinh phục tốc độ cao trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, ngay cả khi đi trên đường cao tốc cũng chưa chắc an toàn nếu chạy ở tốc độ cao. Bởi lẽ, đường cao tốc tại Việt Nam được thiết kế cho xe chạy ở tốc độ “trung bình” so với siêu xe ví như cao tốc Long Thành - Dầu Giây cũng chỉ hỗ trợ tối đa tối đa 120 km/giờ. Nếu chạy quá nhanh, tài xế có thể bị mất lái nếu gặp đường lồi lõm bất thường dù rất nhỏ, đặc biệt là với “tài non”.
Sẽ rất nguy hiểm nếu tài xế lái siêu xe, xe thể thao với tốc độ quá nhanh tại Việt Nam
Đây cũng là một trong những nguyên nhân sâu xa dẫn đến nhiều vụ tai nạn siêu xe, xe thể thao tại Việt Nam thời gian gần đây như bài viết Thanh Niên đã từng đề cập trước đó. Nếu như ở nước ngoài, khách hàng mua siêu xe thường nhận được những khóa đào tạo để làm chủ những "quái vật" tốc độ cũng như có nhiều điều kiện để “cọ xát” thì tại Việt Nam, do những khó khăn trong điều kiện sân tập cũng như quy mô của thị trường khiến những khóa học tương tự gần như không có. Không chỉ có vậy, số người sở hữu siêu xe, xe thể thao ở Việt Nam đang ngày càng trẻ hóa, nhiều “thiếu gia” mới bước qua tuổi 18 nên kinh nghiệm lái xe khó có thể “cứng” bằng đàn anh đi trước. Không nói đâu xa, chiếc BMW i8 hai lần gặp nạn của chủ nhân “tuổi teen” gần đây là một trường hợp điển hình.
Nói đi cũng phải nói lại, việc số người Việt sở hữu siêu xe, xe thể thao trong thời gian gần đây là một tín hiệu đáng mừng, ít nhất là đối với những người đam mê tốc độ. Tuy nhiên, bên cạnh những đại gia chơi xe, sưu tập xe vì đam mê và luôn biết điểm dừng khi ngồi sau vô lăng thì lại có những dân chơi tậu xe vì khoe mẽ nhiều hơn và sẵn sàng mạnh chân ga ngay cả trên phố để rồi đôi khi để lại hậu quả khó lường trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.