Chống ế mùa Covid-19, đón đầu tháng Ngâu... ô tô giảm giá kích cầu

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/08/2020 11:47 GMT+7

Cùng với việc trình làng mẫu mã mới, các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam đang “chạy đua” áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá... nhằm “chống ế” giữa mùa dịch Covid-19 đồng thời kích cầu thị trường trước khi bước vào tháng Ngâu.

Chưa kịp hồi phục sau làn sóng Covid-19 đầu tiên, các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh ô tô tại Việt Nam tiếp tục bị “giáng đòn” kép. Tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại từ cuối tháng 7.2020 tại nhiều địa phương, cùng với thời điểm tháng 7 âm lịch (hay còn gọi tháng Ngâu, tháng cô hồn) cận kề... đang đẩy DN ô tô vào thế khó trong việc giải bài toán bán hàng, cải thiện doanh số.
Chưa kịp mừng sau những tín hiệu khởi sắc trong giai đoạn cuối tháng 6 đến đầu tháng 7.2020, thị trường ô tô Việt Nam tiếp tục đối mặt với tình trạng sụt giảm sức mua. Kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều đại lý kinh doanh ô tô lại rơi vào cảnh vắng khách, sức mua dần “chững lại”.

Kể từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại, nhiều đại lý kinh doanh ô tô lại rơi vào cảnh vắng khách

Trong bối cảnh đó, ngoài việc lần lượt tung ra các mẫu mã mới nhằm thu hút khách hàng, các DN ô tô đang đẩy mạng các chương trình ưu đãi, giảm giá, tặng quà cho khách mua xe. Từ nửa cuối tháng 7 đến nay, hàng loạt mẫu xe mới lần lượt tiếp bước gia nhập thị trường Việt Nam.
Mitsubishi tung ra bản lắp ráp trong nước của dòng MPV 5+2 chỗ bán chạy nhất của hãng – Xpander nhằm hưởng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Honda cũng áp dụng cách làm tương tự khi chuyển CR-V sang lắp ráp, trình làng tại Việt Nam vào cuối tháng 7.2020. Toyota tung ra thị trường bản nâng cấp mẫu xe cỡ nhỏ Wigo, đồng thời mở bán dòng Crossover hoàn toàn mới Toyota Corolla Cross. Trong khi đó, Trường Hải (THACO) trình làng mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới – KIA Seltos.

Các mẫu mã nâng cấp, xe mới nối tiếp nhau ra mắt người tiêu dùng Việt Nam

Theo dự báo của các chuyên gia trong ngành, trong bối cảnh Triển lãm ô tô Việt Nam 2020 đã thông báo huỷ bỏ do ảnh hưởng của Covid-19. Từ nay đến cuối năm, các DN ô tô sẽ mạnh tay tung ra các mẫu mã mới nhằm gia tăng vị thế cạnh tranh và thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Ngoài xe mới, ở thời điểm hiện tại, khi tháng 7 âm lịch – thời điểm sức mua ô tô thường có thói quen sụt giảm đang đến gần, cộng tới ảnh hưởng của dịch bệnh... Các nhà sản xuất, đại lý ô tô tiếp tục đẩy mạnh chương trình giảm giá, ưu đãi nhằm “chống ế”.

Bất chấp vẫn hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020, nhiều mẫu mã ô tô "nội" đang quay lại cuộc đua giảm giá

Bất chấp vẫn hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đến hết năm 2020, nhiều mẫu mã ô tô "nội" đang quay lại cuộc đua giảm giá, ưu đãi. Mới đây, các đại lý Hyundai lần lượt áp dụng chính sách giảm 15 – 20 triệu đồng cho các phiên bản KONA. Tucson và SantaFe cũng sẽ được giảm giá từ 10 - 30 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng được tặng kèm các gói phụ kiện chính hãng và các ưu đãi hấp dẫn.
Ngay cả mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam – Mitsubishi Xpander cũng được hãng tung gói ưu đãi tặng gói bảo hiểm vật chất (trị giá 10 triệu đồng) đối với bản Xpander AT nhập khẩu và giảm 50% lệ phí trước bạ tương đương 27,7 – 33 triệu đồng đối với bản số sàn nhập khẩu. Các mẫu Misubishi khác như Attrage cũng đang được đại lý giảm 19 – 23 triệu đồng tương đương 50% lệ phí trước bạ hay khách hàng mua Xpander Cross trong tháng 8 sẽ nhận được voucher du lịch trị giá 10 triệu đồng. Thậm chí, bản Pajero Sport máy dầu 2.4L 4x2 MT đời 2019 được một số đại lý giảm tới 200 triệu đồng nhằm xả hàng tồn kho.

Mẫu MPV bán chạy nhất Việt Nam – Mitsuhishi Xpander cũng được hãng tung gói ưu đãi để kích cầu

Ford Việt Nam vẫn giữ nguyên giá niêm yết đối với dòng xe Everest. Tuy nhiên, thực tế tại các đại lý Ford, với mong muốn đẩy hàng tồn, phiên bản Everest Titanium 2.0L AT 4WD đang được giảm 200 triệu đồng, bản Everest Ambiente 2.0L MT 4x2, Ambiente 2.0L AT 4x2… cũng đang giảm từ 70 triệu đồng đến 120 triệu đồng.
Nissan thậm chí còn mạnh tay hơn khi áp dụng chương trình tặng quà, giảm giá với hầu hết các sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Trong đó, mẫu sedan hạng B – Nissan Sunny giảm 20 triệu đồng, Navara giảm từ 20 – 30 triệu đồng kèm phụ kiện quà tặng, các phiên bản của mẫu SUV 7 chỗ - Terra cũng giảm từ 10 – 20 triệu đồng.

Các phiên bản Sunny được Nissan giảm giá 20 triệu đồng

Để cạnh tranh với Nissan Terra và Ford Everest…, Toyota mới đây cũng tung ra chương trình ưu đãi tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ và 3 năm bảo dưỡng miễn phí cho bản Fortuner 2.4L diesel lắp ráp trong nước bất chấp phiên bản này đã được giảm 50% lệ phí trước bạ.
Ngay cả những dòng xe vừa ra mắt như Honda CR-V 2020, MG HS và ZS, Mazda6 2020, Suzuki Ertiga (Sport)... cũng được ưu đãi giảm giá từ 10-50 triệu đồng kèm theo phụ kiện, quà tặng để thu hút người mua.
Ở mảng xe nhập khẩu, dù không trực tiếp giảm giá bằng tiền mặt nhưng hầu hết các hãng xe vẫn có “chiêu” để thu hút khách hàng thông qua nhiều hình thức khác nhau. Subaru tặng 100% phí trước bạ cho mẫu Subaru Forester, Jaguar Land Rover cũng triển khai chính sách tặng 3 năm bảo hiểm thân vỏ miễn phí cho khách hàng mua Range Rover Vogue 3.0L và Range Rover.

Xu hướng giảm giá ô tô dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới

Xu hướng giảm giá ô tô dự kiến sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới khi sức mua sụt giảm trở lại trong khi thời gian bán hàng của năm 2020 dần rút ngắn khiến các nhà sản xuất, đại lý ô tô đang đối mặt với bài toàn lượng hàng tồn kho tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.