Chốt an toàn cần số CR-V bị lỗi, Honda tiếp tục triệu hồi hơn 7.000 xe

Hoàng Cường
Hoàng Cường
31/07/2019 14:16 GMT+7

Sau thị trường Indonesia, mới đây Honda tiếp tục thông báo đợt triệu hồi hơn 7.000 chiếc CR-V tại Malaysia do lỗi liên quan đến chốt khóa vị trí cần số, khiến người lái không thể chuyển số từ P sang các vị trí khác...

Gần 1 tháng sau khi Công ty PT Honda Prospect Motor (HPM) - liên doanh của Honda Motor tại Indonesia thông báo đợt triệu hồi liên quan đến 12.911 xe CR-V thuộc thế hệ thứ 5 bị lỗi liên quan đến chốt an toàn trên cần số. Mới đây, sự cố này tiếp tục xảy ra trên các xe Honda CR-V phân phối tại Malaysia.
Các xe Honda CR-V bị ảnh hưởng đều sản xuất trong năm 2018
Theo đó, Honda Malaysia (HMSB) - công ty liên doanh của Honda ở Malaysia vừa công bố, đợt triệu hồi để thay thế miễn phí nút bấm trên cần số cho 7.050 chiếc CR-V tại thị trường này. Động thái của HMSB được xem như biện pháp mang tính “phòng ngừa” sau khi một số người dùng Honda CR-V phản ánh gặp khó khăn trong thao tác chuyển cần số từ P sang các vị trí khác (như R, D, N).
HMSB cho biết, tất cả các xe Honda CR-V thuộc diện triệu hồi lần này đều thuộc thế hệ thứ 5, sản xuất trong năm 2018 và đã phân phối đến tay người tiêu dùng. Các phiên bản CR-V khác hiện đang bán trên thị trường không bị ảnh hưởng.
Honda sẽ thay thế miễn phí chốt khóa an toàn cần số trên các xe CR-V bị lỗi
HMSB sẽ phối hợp với các đại lý Honda ô tô ở Malaysia gửi thông báo triệu hồi đến các chủ xe có xe CR-V nằm trong diện ảnh hưởng. Vấn đề này sẽ được HMSB khắc phục bằng cách thay thế miễn phí chốt khoá an toàn cần số trên các xe CR-V bị lỗi.
Kể từ khi bước sang thế hệ thứ 5, CR-V đang gặt hái được rất nhiều thành công. Tại một số thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam… CR-V là mẫu xe có doanh số bán cao nhất trong số các dòng sản phẩm ô tô của Honda. Tuy nhiên, thời gian gần đây, CR-V đang trở thành tâm điểm khi liên tục gặp sự số.
Honda CR-V mới thuộc thế hệ thứ 5 được Honda phân phối tại Việt Nam từ đầu năm 2018
Honda CR-V mới thuộc thế hệ thứ 5 bắt đầu được Honda phân phối tại Việt Nam từ đầu năm 2018. Hiện tại, ở Việt Nam chưa có khách hàng nào phản ánh vấn đề liên quan đến chốt an toàn cần số trên xe CR-V.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin hồi đầu tháng 7.2019, Honda đã thông báo triệu hồi gần 13.000 chiếc CR-V tại Indonesia vì lỗi tương tự. Các xe CR-V bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.