Chủ sở hữu Chevrolet Captiva đòi GM trả lại tiền do ồ ạt giảm giá xe mới

Hoàng Cường
Hoàng Cường
29/02/2020 10:24 GMT+7

Khoảng 100 chủ sở hữu mẫu xe Chevrolet Captiva đang kêu gọi General Motor (GM) Thái Lan trả cho họ 500.000 baht sau khi thương hiệu ô tô Mỹ mạnh tay giảm giá, xả hàng nhằm rút khỏi thị trường Thái Lan.

Theo đó, có khoảng 100 chủ sở hữu Chevrolet Captiva đã mua mẫu xe này trước khi GM Thái Lan công bố giảm giá xả hàng, đã lên tiếng phản đối, đòi hãng xe Mỹ phải bồi thường mức chênh lệch giá mà họ chịu thiệt chỉ sau một thời gian rất ngắn.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin ngay sau khi công bố kế hoạch bán nhà máy sản xuất ở Rayong đồng thời chấm dứt hoạt động sản xuất tại Thái Lan, General Motor đã triển khai chương trình giảm giá bán chưa từng có cho các mẫu xe Chevrolet.
Cụ thể, ngày 19.2 các đại lý Chevrolet tại Thái Lan đồng loạt áp dụng chương trình giảm giá bán từ 20 – 50% cho các mẫu xe Captiva, Trailblazer hay Colorado. Trong đó, mẫu Chevrolet Captiva 2020 được thương hiệu ô tô Mỹ giảm giá lên tới 50% tương đương 500.000 baht (khoảng 372 triệu đồng) cho cả 3 phiên bản LS, LT và Premier. Trước đó chỉ một tuần, nhiều khách hàng đã mua Chevrolet Captiva 2020 tại Thái Lan với giá bán từ 999.000 bath – 1,199 triệu baht (tương đương 743 - 892 triệu đồng).

Khoảng 100 chủ sở hữu Chevrolet Captiva đã mua mẫu xe này trước khi GM Thái Lan công bố giảm giá đã lên tiếng phản đối, đòi hãng xe Mỹ phải bồi thường

Ảnh: Bangkokpost

Mức chênh lệch giá khá cao diễn ra trong một thời gian ngắn… khiến những khách hàng này tỏ ra bức xúc với chính sách bán hàng của GM Thái Lan. Đây chính là lý do khiến gần 100 chủ sở hữu mẫu xe Chevrolet Captiva kêu gọi General Motor (GM) Thái Lan trả cho họ 500.000 baht.
Trước động thái của nhóm khách hàng này, nhà phân phối xe Chevrolet tại Thái Lan cho biết không có gì liên quan bởi giá xe được giảm để xả kho trước khi họ rút khỏi thị trường này. Nhà phân phối cũng khẳng định, việc giảm giá đáp ứng những quy định hiện hành tại Thái Lan và các chủ xe có thể được cung cấp đủ dịch vụ tại bất cứ nơi nào trong số 87 trung tâm Chevrolet khắp Thái Lan, sau khi GM rút khỏi thị trường này.
Natthapon Khankaew, đại diện của những người biểu tình, đồi GM trả lại tiền cho các chủ xe, cho biết họ đã mua Chevrolet Captiva ngay sau khi mẫu này ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, chỉ 5 tháng trước khi GM thống báo kế hoạch sẽ rời khỏi Thái Lan.

Thế hệ mới của Chevrolet Captiva được GM phân phối tại Thái Lan vào năm ngoái

Ảnh: Autoindustriya

Theo Natthapon Khankaew chia sẻ: "GM không công bằng khi giảm giá bán Chevrolet Captiva lên tới 500.000 baht. Việc giá xe giảm giá mạnh đã ảnh hưởng đến việc chi trả các khoản vay, gia hạn bảo hiểm, cũng như mức khấu hao và giá trị của xe khi bán lại”.
Ngay sau khi GM giảm giá xe, các đơn vị bảo hiểm đã giảm hạng mục cũng như mức phí 50% dựa vào mức giá mới của Captiva. Bản thân Natthapon Khankaew và nhóm khách hàng phản đối GM đang muốn chấm dứt hợp đồng mua bán với Chevrolet và bên cho vay.
"Chúng tôi tự hỏi GM đang che dấu điều gì trước khi rời khỏi Thái Lan và tại sao không đàm phán với người mua xe trước khi đưa ra thông báo. Chúng tôi không tin tưởng dịch vụ hậu mãi một khi công ty rời khỏi Thái Lan”. - Natthapon Khankaew phát biểu
Trước đó, General Motors (GM) đã tuyên bố sẽ ngừng bán các mẫu xe Chevrolet (thương hiệu con của hãng) tại Thái Lan. Nhà máy Rayong sẽ được bán cho hãng xe Trung Quốc Trường Thành (Great Wall Motors - GWM) vào cuối năm nay. Tuy nhiên, GM sẽ tiếp tục hỗ trợ những khách hàng đã mua xe về dịch vụ sau bán hàng, bảo hành và sửa chữa thông qua các đại lý chính hãng. Cụ thể, trong thông báo đưa ra hôm 24.2, GM Thái Lan cam kết cung cấp mức bảo hành ba năm hoặc 100.000 km, đảm bảo linh phụ kiện cũng như các dịch vụ khác cho khách hàng tại quốc gia này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.