Chuỗi video hướng dẫn lái xe an toàn của Toyota vừa được ra mắt

07/12/2020 08:00 GMT+7

Hưởng ứng Tháng an toàn giao thông quốc gia, Toyota vừa ra mắt chuỗi video hướng dẫn lái xe an toàn, trong đó, video hướng dẫn xử lý chân ga, phanh đúng để không gây hậu quả nguy hiểm nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Các chương trình trách nhiệm xã hội liên tiếp được Toyota tổ chức trong nhiều năm, trải dài trên nhiều lĩnh vực như giáo dục đào tạo, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội. Nhưng đáng chú ý nhất là lĩnh vực an toàn giao thông (ATGT) với nhiều hoạt động thường niên ý nghĩa, nhằm chung tay cùng Chính phủ trong việc tuyên truyền người dân nâng cao nhận thức về hậu quả của tai nạn giao thông, tự giác ý thức thực hành điều khiển giao thông an toàn.
Phủ khắp trên các kênh truyền thông đại chúng, các chương trình về ATGT do Toyota Việt Nam phát động đã tiếp cận tới đa dạng nhóm đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người lớn và cả cộng đồng nói chung. Trong khuôn khổ Chiến dịch tuyên truyền An toàn giao thông 2020, điểm nhấn chính là chuỗi video tuyên truyền về ATGT được phát sóng trên tất cả nền tảng trực tuyến.

Hình thức dẫn dắt và kể chuyện linh hoạt tạo ấn tượng mạnh cho thông điệp của chiến dịch

 
Trong video, việc người phụ nữ đạp nhầm phanh, ga và thắng gấp đã khiến cả nhóm bạn suýt rơi vào tình trạng nguy hiểm. Qua đó, chuyên gia đào tạo lái xe an toàn của Toyota lưu ý người lái phải hết sức thận trọng trong việc điều khiển chân đạp phanh, ga. Cụ thể, luôn phải giữ quy tắc “tư duy an toàn” và xác định chân ga, phanh đúng vị trí trước khi khởi hành. Chỉ dùng chân phải để điều khiển ga và phanh, gót chân dưới bàn đạp phanh, giữ vững không để rời sàn xe. Khi đạp ga, xoay nhẹ bàn chân phải, chỉ đạp nửa bàn chân lên mặt đạp ga, gót giữ vững. Khi đạp phanh, giậm thẳng bàn chân vào bàn đạp phanh theo phản ứng tự nhiên, tuyệt đối không để gót chân phải quá gần bàn đạp ga, sẽ dẫn đến tình trạng đạp nhầm.
Ngoài video hướng dẫn đạp chân ga chân phanh, Toyota Việt Nam còn thực hiện thêm các video khác hướng dẫn người dùng về tư thế chuẩn khi lái xe đường dài, khái niệm về điểm mù khi lái xe và cách hạn chế điểm mù. Với hình thức thể hiện mới mẻ, đề cập khéo léo tới nhiều góc nhìn khi lưu thông trên đường phố, chuỗi video mang tới cho người xem nhiều thông tin, câu chuyện tình huống bất ngờ và cách xử lý vô cùng thiết thực và hữu ích.
Song song chuỗi video, nhiều hoạt động khác nằm trong khuôn khổ chiến dịch cũng lần lượt được triển khai như chiến dịch truyền bá thông điệp ATGT bền vững trên kênh VOV Giao thông, chương trình giáo dục "Toyota cùng em học ATGT" dành cho cấp học sinh tiểu học được triển khai hằng năm. Đặc biệt, chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề về ATGT mang tên “Người bạn đường” phát sóng vào ngày 15.11.2020 trên kênh VTV6, hướng tới chia sẻ những câu chuyện về văn hóa khi tham gia giao thông, cách ứng xử trên đường để cùng nhau hướng tới hai chữ “an toàn”.
Hình ảnh về chương trình ATGT

Hình ảnh về chương trình ATGT

Trả lời phỏng vấn, đại diện Toyota Việt Nam chia sẻ: "ATGT là yếu tố có sức ảnh hưởng tới nhiều khía cạnh khác trong xã hội. Đây không chỉ là vấn đề về tính mạng con người mà còn là sự đảm bảo tâm lý an tâm mỗi khi ra đường. Trong nhiều năm qua, Toyota Việt Nam vẫn kiên trì theo đuổi kế hoạch với các chương trình xã hội, vì chúng tôi biết, nâng cao nhận thức của người dân là cả hành trình dài, nhưng những thay đổi nhỏ có thể mang lại thành quả lớn. Toyota Việt Nam hy vọng chiến dịch tuyên truyền ATGT 2020 sẽ tiếp tục mang đến kết quả đúng như kỳ vọng".
Dấu ấn về một thương hiệu xe Nhật luôn biết cân bằng giữa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với hoạt động vì xã hội, cộng đồng đã không còn xa lạ khi nhắc về Toyota Việt Nam. Luôn đề cao nỗ lực “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại” chính là nền tảng vững chắc nhất để xây dựng thành công bền vững cho doanh nghiệp. Với mục tiêu đó, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota Việt Nam là một trong số các doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động đóng góp thường xuyên cho xã hội, thể hiện sự cam kết đồng hành lâu dài của doanh nghiệp đối với đất nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.