Chuyển giao nhà lắp ráp, Hyundai Solati tại VN giảm giá 110 triệu đồng

16/06/2018 07:41 GMT+7

Từ tháng 6.2018, mẫu xe Solati 16 chỗ do Hyundai Thàng Công nhập khẩu linh kiện lắp ráp tại Việt Nam có giá bán 1,08 tỉ đồng, giảm 110 triệu đồng so với thời điểm Trường Hải (THACO Bus) phân phối.

Gần 1 năm sau khi tiếp quản mảng xe thương mại từ Trường Hải (THACO), Hyundai Thành Công bắt đầu nhập khẩu linh phụ kiện lắp ráp mẫu Hyundai Solati 16 chỗ với một số tính năng mới đồng thời giảm giá bán, cạnh tranh với Ford Transit tại thị trường Việt Nam.
Gia đoạn đầu, Hyundai Thành Công (HTC) chỉ lắp ráp, phân phối duy nhất một phiên bản Solati với giá bán 1,08 tỉ đồng, thấp hơn 110 triệu đồng so với thời điểm Trường Hải tung ra thị trường vào tháng 4.2017.
Tại VN, Solati do Hyundai Thành Công lắp ráp chỉ có 1 phiên bản
Hyundai Solati lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình đạt tỉ lệ nội địa hóa 10% theo đại diện HTC, phần lớn linh phụ kiện trên mẫu xe 16 chỗ này đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong thời gian tới, HTC sẽ bổ sung thêm phiên bản limousine cao cấp cũng như phát triển Solati thành xe đưa đón học sinh, xe Van sử dụng cho mục đích chở hàng hóa trong đô thị.
“Mục tiêu của Hyundai Thành Công với mẫu xe này trong khoảng 1,5 năm tới sẽ nâng tỉ lệ nội địa hóa lên mức 40% bằng việc tự chế tạo một số chi tiết như thân vỏ xe, nhíp… Qua đó, tiến đến xuất khẩu mẫu xe này ra các thị trường trong khu vực”. - Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty Hyundai Thành Công chia sẻ.
Solati có kích thước thiết kế lớn nhất, khoang nội thất rộng nhất trong phân khúc xe 16 chỗ
Về cơ bản, Solati do Hyundai Thành Công không có nhiều thay đổi về kiểu dáng thiết kế cũng như trang bị động cơ so với thời điểm THACO giới thiệu lần đầu tiên tại VN. Mẫu xe này vẫn sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng 6.195 x 2.038 x 2.760 (mm). Các số đo này, giúp Hyundai Solati trở thành mẫu xe lớn nhất, không gian nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc xe 16 chỗ tại VN.
Lưới tản nhiệt của Solati được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Hyundai, kết hợp đèn pha projector tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đặc biệt, phía trên hốc đèn sương mù được thiết kế bậc đỡ chân rất thuận tiện cho việc vệ sinh mặt trước của xe. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn được HTC bổ sung thêm bậc lên xuống điều khiển bằng điện, cửa gió lớn trên trần xe, 2 khoang chưa đồ và chất liệu nội thất được cải thiện tốt hơn.
Solati trang bị cửa gió lớn trên trần xe, 2 khoang chưa đồ và chất liệu nội thất được cải thiện tốt hơn
Kích thước tổng thể lớn, giúp cho việc di chuyển bên trong khoang nội thất Hyundai Solati trở nên dễ dàng hơn, bên cạnh đó không gian trên đầu và để chân của mẫu xe này cũng rộng hơn so với các mẫu xe cùng phân khúc.
Hyundai trang bị cho Solati động cơ Diesel 2.5L CRDi, sản sinh công suất cực đại 170 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 422 Nm tại vòng tua từ 1.500 - 2.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn Dymos 6 cấp.
Vô lăng trợ lực, hệ thống âm thanh Radio/USB/AUX, điều hòa chỉnh cơ trên Solati
Để đảm bảo an toàn, khung xe Solati được thiết kế với kết cấu ghép chồng đem lại hiệu quả hấp thụ xung lực va chạm. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 bánh, 2 túi khí phía trước dành cho lái xe và hành khách.
Tham chiến phân khúc xe 16 chỗ cùng với những cái tên gạo cội như Ford Transit, Nissan NV350 Urban và Toyota Hiace… HTC đặt mục tiêu đạt doanh số bán khoảng 250 xe Solati mỗi tháng. Tại Việt Nam, Solati được các đại lý ủy nhiệm của HTC phân phối với 5 lựa chọn màu sắc, gồm: trắng, bạc, ghi vàng, xám và đen. Sự xuất hiện của Hyundai Solati giúp khách hàng cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải tại VN có thêm lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.