Chuyển sang lắp ráp, giá bán Mitsubishi Outlander 2018 giảm 181 triệu đồng

24/01/2018 06:30 GMT+7

Từ năm 2018, Mitsubishi Outlander được hãng xe Nhật Bản chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp tại nhà máy ở Bình Dương với 3 phiên bản sở hữu nhiều trang bị, tính năng có giá bán từ 808 triệu đồng.

Sau hơn 1 năm phân phối tại Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU), mẫu Crossover 5+2 Mitsubishi Outlander chính thức chuyển sang lắp ráp (CKD) tại Việt Nam từ tháng 1.2018.
Lô xe Outlander đầu tiên theo dạng lắp ráp vừa xuất xưởng tại nhà máy Mitsubishi đặt tại Dĩ An, Bình Dương chiều ngày 23.1, mở đầu cho việc thực hiện cam kết đầu tư lâu dài của Mitsubishi Motor vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô VN. Bước đầu, Outlander sẽ là mẫu xe khởi động dây chuyền sản xuất tại nhà máy Mitsubishi tại Bình Dương, trước khi tính toán đến việc chuyển dần các sản phẩm khác từ nhập khẩu sang lắp ráp.
Lắp ráp Outlander, Mitsubishi Motor cam kết đầu tư lâu dài tại VN
So với phiên bản từng được nhập khẩu từ Thái Lan, Mitsubishi Outlander “nội” vẫn giữ nguyên 3 phiên bản gồm 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium. Theo đại diện Mitsubishi Motor, phần lớn linh kiện sử dụng lắp ráp Outlander tại VN đều được nhập khẩu từ Nhật Bản kết hợp với công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu của Mitsubishi. Hiện tại, dù chưa đạt đủ sản lượng theo quy định để được hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ô tô ở mức 0% theo Nghị định 125NĐ-CP, nhưng việc chuyển sang lắp ráp giúp giá bán Outlander “nội” giảm gần 200 triệu đồng so với bản nhập khẩu, trong khi chất lượng xe vẫn đảm bảo.

tin liên quan

Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước bất ngờ lộ diện
Dù chưa chính thức ra mắt nhưng những hình ảnh đầu tiên của chiếc Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước (CKD) vừa bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội. Những hình ảnh này được chụp trong nhà máy của Mitsubishi Motor VN.
Cụ thể, phiên bản 2.0 CVT có giá bán được Mitsubishi VN công bố ở mức 808 triệu đồng, thấp hơn bản nhập khẩu 167 triệu đồng. Trong khi đó, bản 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium có giá từ 942 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng, giảm lần lượt 181 và 175 triệu đồng so với bản nhập. Không những vậy, Mitsubishi Outlander còn trở thành mẫu xe có giá bán thấp nhất trong phân khúc Crossover 5+2 tại VN.
Outlander 2018 lắp ráp tại VN gồm 3 phiên bản, có giá từ 808 triệu đồng đến 1,1 tỉ đồng
Mang ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” đặc trưng của Mitsubishi, chính vì vậy diện mạo Outlander “nội” không có nhiều thay đổi so với bản nhập khẩu tại các thị trường trong khu vực ASEAN. Phần đầu xe được tạo điểm nhấn với nhiều chi tiết mạ crôm liên kết với nhau tạo cảm giác liền mạch, cân đối. Đèn pha lớn, tích hợp dải đèn LED định vị trên tất cả các phiên bản. Hai bản 2.0 CVT Premium và 2.4 CVT Premium dử dụng đèn Projector, bản tiêu chuẩn trang bị đèn Halogen.

tin liên quan

Mitsubishi Xpander lộ diện trên đường phố Việt Nam
Mẫu xe MPV cỡ nhỏ bất ngờ xuất hiện trên đường phố VN với biển số tạm tỉnh Vĩnh Phúc. Nhiều khả năng đây là xe thử nghiệm của Mitsubishi với ý định tham gia thị trường Việt thời gian tới.
Với kích thước tổng thể dài, rộng, cao (4.695 x 1.810 x 1.710)mm cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm, Outlander có thiết kế thân xe dài hơn so với các mẫu Crossover 5+2 như Honda CR-V hay Nissan X-Trail. Điều này, giúp khoang nội thất của Outlander rộng rãi với 7 chỗ ngồi, không gian chứa đồ lên đến 1.792 lít. Bên cạnh đó, việc hàng ghế thứ 2 có thể trượt, gập linh hoạt giúp điều chỉnh không gian phù hợp khi cần chở thêm người ở hàng ghế 3.
Outlander 2.0 CVT bản tiêu chuẩn vẫn được trang bị nhiều tính năng
Outlander mới tiếp tục được bổ sung thêm các trang bị hiện đại như cảm biến lùi trên phiên bản 2.4 CVT Premium. Đặc biệt, bản 2.0 CVT có giá bán khá mềm nhưng cũng được trang bị chìa khóa thông minh, chức năng khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện, đầu DVD - Navi dẫn đường và camera lùi xe. Ngoài ra, tương tự Premium, bản 2.0 CVT sử dụng bộ mâm nhôm thể thao đa chấu kích thước 18 inch và phối 2 tông màu khá nổi bật.
Thiết kế khoang nội thất Outlander 2018
Tương tự như bản nhập khẩu trước đây, Mitsubishi Outlander lắp ráp tại VN có 2 phiên bản động cơ MIVEC dung tích 2.0 lít và 2.4 lít. Trong đó, động cơ 2.0 lít sản sinh công suất cực đại 145 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.200 vòng/phút. Bản 2.4 CVT Premium mạnh mẽ hơn khi đạt công suất cực đại 167 mã lực và mô men xoắn 222 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ đều kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Bản cao cấp nhất có thêm hệ dẫn động hai cầu AWD.
Chuyển sang lắp ráp, mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho Mitsubishi Outlander 2018 trong phân khúc Crossover 5+2
Trang bị tính năng không bị cắt giảm khi chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong khi giá bản giảm gần 200 triệu đồng hứa hẹn sẽ đem đến lợi thế cạnh tranh cho Mitsubishi Outlander trong phân khúc Crossover 5+2. Trong bối cảnh Nissan đang loay hay tìm lại vị thế cho X-Trail, Honda CR-V bị đội giá và không đủ nguồn cung khi chuyển sang nhập khẩu… trong khi Mazda CX-5 dù tạo tiếng vang nhưng không có phiên bản 5+2… Hơn lúc nào hết, cơ hội đang rộng mở với Mitsubishi Outlander “nội”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.