Có gì đặc biệt trên BMW 520i và 530i hoàn toàn mới tại Việt Nam?

Phong Trần
Phong Trần
18/02/2019 15:57 GMT+7

So với thế hệ trước, BMW 5-Series hoàn toàn mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam sở hữu nhiều thay đổi ấn tượng.

BMW 5-Series nổi bật với công nghệ khung gầm mới giúp giảm khối lượng xe, động cơ tăng áp mạnh mẽ, chìa khóa thông minh tích hợp màn hình cảm ứng Display Key cùng dàn âm thanh danh tiếng của Harman-Kardon.

Ngoại hình trau chuốt

Điểm nhấn nổi bật hơn cả của BMW 5-Series so với thế hệ cũ là ngoại hình với thiết kế sắc sảo, tinh tế hơn. Những thay đổi này nằm ở các chi tiết như cụm lưới tản nhiệt thiết kế lại thanh thoát nối liền với đèn pha Adaptive LED sắc nét. Hốc gió phía dưới kiêm đèn sương mù cũng được làm lại liền mạch hơn so với trước đây. Đèn hậu của xe được trang bị công nghệ LED với kích thước lớn ấn tượng. Cụm ống xả kép cũng được đưa vào.
BMW 5-Series mới sở hữu thiết kế được trau chuốt nhiều hơn
BMW 5-Series mới sở hữu thiết kế được trau chuốt nhiều hơn
Về nội thất, BMW cũng không thay đổi quá nhiều không gian bên trong bởi xe hạng sang như 5-Series đã vượt xa chuẩn mực thiết kế thông thường so với xe phổ thông. Tuy nhiên những thay đổi này vẫn đủ để người ta nhận ra khác biệt với vô lăng thanh thoát hơn, bảng điều khiển trung tâm thiết kế lại đồng bộ với táp lô. Cùng với da cao cấp, nhôm và gỗ Fineline (trên dòng 530i) giúp khoang cabin 5-Series giờ đây bay bổng hơn, thể thao hơn nhưng vẫn giữ được những nét sang trọng và tinh tế vốn có của hãng xe đẳng cấp xứ Bavaria.

Rộng rãi, tiện nghi hơn

Không gian rộng thoáng hơn là nâng cấp đáng tiền từ việc tăng kích thước: dài hơn 36 mm, rộng hơn 6 mm, cao hơn 2 mm và trục cơ sở dài hơn 7 mm, nâng chiều dài tổng thể lên 2.975 mm. Nhờ vậy, không chỉ khoang hành khách, khoang hành lý cũng tăng 10 lít so với thế hệ trước đạt 530 lít và thêm tiện ích với cốp sau đóng mở điện. Một số trang bị trên xe có thể kể đến như cửa hít, rèm che nắng cho hàng ghế thứ 2, ghế trước chỉnh điện có chế độ nhớ hay điều hòa chỉnh điện 4 vùng.
Xe được trang bị một số tiện ích hiện đại
Xe được trang bị một số tiện ích hiện đại

Phiên bản 530i cao cấp hơn 520i nên có thêm cửa sổ trời chỉnh điện, bảng táp lô bọc da Sensatec cùng ốp nội thất màu nâu walnut viền Chrome, đèn trang trí nội thất, hỗ trợ đỗ xe. Màn hình trung tâm 10,25 inch tích hợp cùng hệ thống điều khiển iDrive và BMW Gesture Control cho phép người lái ra lệnh hay điều hướng bằng cử chỉ hoặc cảm ứng.
Phiên bản cao cấp nhất của dòng 5-Series tại Việt Nam còn sở hữu dàn âm thanh hàng hiệu 16 loa Harman Kardon cho công suất đến 600 Watt đi kèm tùy chọn gói hương thơm Ambient Air. Ngoài ra, chìa khóa thông minh tích hợp màn hình cảm ứng Display Key lần đầu tiên có mặt trên xe BMW cũng tích hợp trên phiên bản về Việt Nam. Ngoài 5-Series, hiện 7-Series cũng được trang bị tiện ích hiện đại này.

Nhẹ hơn, thể thao hơn

Trong buổi ra mắt, BMW đã tự hào chia sẻ đã ứng dụng công nghệ khung gầm CLAR (Cluster Architecture) sử dụng nhiều vật liệu nhẹ tiên tiến như nhôm và thép gia cường cho khối lượng nhẹ hơn 100 kg, riêng phần khung đã nhẹ hơn 70kg. Mặc dù không được ứng dụng vật liệu carbon như đàn anh 7-Series nhưng khối lượng dòng 5-Series giảm được cũng khá ấn tượng trong khi kích thước xe tăng. Bên cạnh khung gầm, BMW còn nâng cấp hệ thống treo nhằm tăng tính linh hoạt cho xe.
BMW 5-Series mới nhẹ hơn, linh hoạt hơn và mạnh mẽ hơn
BMW 5-Series mới nhẹ hơn, linh hoạt hơn và mạnh mẽ hơn

Nhờ tối ưu thiết kế, trọng tâm thấp, nắp ca pô rộng hơn và dốc về phía trước với tổng thể thanh thoát cùng cánh lướt gió phía sau, BMW 5-Series thế hệ 7 sở hữu hệ số cản gió ấn tượng, chỉ 0,22 Cd. Ngoài ra, lưới tản nhiệt có tính năng chủ động đảo cánh, để tăng tính khí động học; mở ra khi cần tăng cường gió làm mát khoang máy và đóng lại khi cần giảm lực cản của gió.
Tại Việt Nam, BMW 5-Series có 2 tùy chọn động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau. Trong đó, BMW 520i trang bị động cơ tăng áp 1.6L, công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,7 giây, vận tốc tối đa 226 km/h. Trong khi bản BMW 530i sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, công suất 252 mã lực (cao nhất phân khúc) và mô-men xoắn 350 Nm có thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,9 giây, vận tốc tối đa 250 km/h. Với sức mạnh cùng với sự đa dạng trong tùy chọn chế độ lái, BMW mang đến cảm giác lái nhạy bén hơn cả thế hệ trước đó.
Tại Việt Nam, phiên bản BMW 520i được THACO nhập khẩu, phân phối với mức giá 2,389 tỉ đồng, và BMW 530i trang bị cao cấp hơn có giá 3,069 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.