Có giá 35 triệu đồng ở Indonesia, Winner tại VN có rẻ hơn Exciter?

Tại Indonesia, Honda Winner được định giá cao hơn đối thủ Exciter 150 nhưng liệu phiên bản sản xuất tại Việt Nam có hấp dẫn hơn mẫu xe có chục năm kinh nghiệm trên thương trường của Yamaha hay không?

Tại Indonesia, Honda Winner được định giá cao hơn đối thủ Exciter 150 nhưng liệu phiên bản sản xuất tại Việt Nam có hấp dẫn hơn mẫu xe có chục năm kinh nghiệm trên thương trường của Yamaha hay không?

>> Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150: 'Kẻ đến sau' giàu tham vọng
>> DOHC và SOHC, động cơ xe máy nào vận hành tốt hơn?
>> Honda Winner 150 - đối thủ của Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam

Cách đây không lâu, dù được ra mắt sau nhưng thị trường Indonesia đã chính thức đón nhận mẫu xe côn tay mới nhất của Honda, Winner 150 với giá từ 20-21.000 RP tương đương khoảng 35 triệu đồng. Thông tin này dấy nên những hy vọng về một mức giá hấp dẫn hơn cả Exciter của Winner tại thị trường Việt Nam. Điều này thực sự có thể xảy ra?.

Honda Winner 150 có giá cao hơn hay thấp hơn Yamaha Exciter 150 tại VN?

Nhiều người tin rằng với một tân binh mới trong thị trường xe côn tay 150 phân khối như Winner, Honda sẽ mềm mỏng hơn trong việc đặt giá sản phẩm, ít nhất là sẽ rẻ hơn đối thủ có hơn 10 năm chinh chiến với lượng fan đông đảo trên khắp các vùng miền như Yamaha Exciter. Tuy nhiên, xét về yếu tố thương hiệu điều này khó có thể xảy ra bởi Honda có lượng khách hàng đông đảo hơn, thương hiệu mạnh hơn nên việc định giá sản phẩm thấp hơn đối thủ là khó có thể xảy ra.

Nếu nhìn kịch bản giá tại thị trường Indonesia “soi” sang thị trường Việt Nam có thể thấy Honda Winner sẽ có giá cao hơn Exciter từ 3 đến 5 triệu đồng. Bởi lẽ, tại Indonesia giá của Yamaha Exciter 150 hay còn gọi là Jupiter MX King 150 chỉ từ 30,8 triệu đồng. Trong khi đó, Honda Winner có giá khởi điểm khoảng 35 triệu đồng. Nếu “chiếu” sang thị trường Việt, Yamaha Exciter 150 có giá 45 triệu đồng thì ít nhất Honda Winner cũng phải ở mức 49 triệu đồng.

Honda Winner 150 có thể tiệm cận mức giá 50 triệu đồng

Tất nhiên, so sánh kể trên chỉ ở mức tương đối để tham khảo bởi chiến lược giá của các thương hiệu cho mỗi thị trường là khác nhau. Honda Winner được sản xuất, lắp ráp hoàn toàn tại Việt Nam cũng không liên quan đến Indonesia nên khó có trường hợp tương quan về giá giữa hai thị trường. Hy vọng rằng Honda Việt Nam sẽ có một chiến lược giá hợp lý để đảm bảo có lợi nhất cho người tiêu dùng bởi dù sao họ cũng khó lòng mua được xe đúng với giá niêm yết khi sản phẩm mới ra mắt.

Nói thêm về hai đối thủ Exciter 150 và Winner 150, việc đến sau không có nghĩa là Honda có thể về sau, nhất là sau bài học đau đớn của Yamaha Nouvo trước tân binh Honda Air Blade trước đây. Đó là bài học về việc sản phẩm đi trước không có nghĩa là sẽ đứng vững trước kẻ đến sau. Nó khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi về số phận của Exciter khi Winner ra mắt với những câu hỏi như “liệu có phải Exciter thành công bởi chưa có đối thủ xứng tầm từ Honda hay không?”.

Honda Winner 150 được đánh giá là đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter 150 tại VN

Tuy nhiên, khả năng Yamaha Exciter thất thủ trước Honda Winner là khó xảy ra, ít nhất là trong tương lai gần như kịch bản thời Nouvo-Air Blade. Bởi trước kia Air Blade lật đổ sự thống trị của Nouvo là do nhắm vào một số nhược điểm của dòng xe này thời bấy giờ như ăn xăng, máy ồn trong khi dòng Exciter của Yamaha lại được các fan xe côn tay khá tín nhiệm. Đặc biệt là khi hộp số 5 cấp trên Exciter được cho là thích hợp với phạm vi hoạt động ngắn, di chuyển nhiều trong phố thị như ở Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.