Có nên trải nghiệm thực tế trước khi ‘tuyển’ xe tải

06/05/2016 05:03 GMT+7

Cũng giống cách chọn mua xe du lịch, việc trực tiếp trải nghiệm, lái thử một mẫu xe mới trên nhiều điều kiện khác nhau đang trở thành nhu cầu chính đáng của người Việt khi chọn xe tải cho mục đích thương mại.

Cũng giống cách chọn mua xe du lịch, việc trực tiếp trải nghiệm, lái thử một mẫu xe mới trên nhiều điều kiện khác nhau đang trở thành nhu cầu chính đáng của người Việt khi chọn xe tải cho mục đích thương mại.

Với quốc gia đang trên đà phát triển và có vị trí địa lý trải dài từ Bắc vào Nam như Việt Nam, nhu cầu sử dụng các loại xe tải hạng nặng, xe đầu kéo ngày càng gia tăng. Trong đó chủ yếu là những mẫu xe tải đến từ Nhật Bản với ưu điểm về sức tải, độ bền bỉ và khá tiết kiệm chi phí bảo dưỡng.
Nhu cầu sử dụng các dòng xe tải hạng nặng, xe đầu kéo ngày càng gia tăng tại Việt Nam
Chỉ tính riêng Fuso, một thương hiệu xe tải còn khá non trẻ tại Việt Nam nhưng chỉ trong năm 2015 đã đạt lượng xe tải bán theo lô cho các doanh nghiệp tăng 62% so với năm 2014. Nhu cầu gia tăng, cùng với việc xe tải Trung Quốc “đẹp mã kém chất lượng” rao bán rộng rãi trên thị trường, khiến người Việt thận trọng hơn khi chọn mua xe tải.
Không đơn thuần chỉ là việc xem xét, đánh giá về mẫu mã, sức tải trọng, động cơ… việc trực tiếp cầm lái, trải nghiệm xe tải trên nhiều điều kiện khác nhau đang trở thành đòi hỏi chính đáng của người Việt trước khi đưa ra quyết định mua xe.
Đáp lại nhu cầu của khách hàng, nhiều thương hiệu xe tải tại Việt Nam đã liên tục tổ chức lái thử xe nhưng chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ lẻ từng đại lý. Vì thế, điều kiện trải nghiệm thực tế còn có hạn chế. Nắm bắt điều này, ngay từ năm 2015, Fuso đã tổ chức một loạt chương trình trải nghiệm cho người Việt trên mọi miền cả nước. Năm nay, thương hiệu xe tải có xuất xứ từ Nhật tiếp tục mang đến cơ hội lái thử các dòng xe thương mại tại 15 tỉnh thành trải dọc dải đất hình chữ “S”, tăng 6 tỉnh thành so với năm ngoái.
Trực tiếp trải nghiệm, lái thử xe tải mới trước khi chọn mua là rất cần thiết
Tiếp nối TP.HCM, chương trình trải nghiệm Fuso 2016 đến với Kiên Giang, Cần Thơ, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Phước, Đắk Lắk, Nha Trang, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hưng Yên, Bắc Giang và kết thúc tại Vĩnh Phúc. Mỗi sự kiện diễn ra trong 2 ngày, riêng ngày đầu tiên người tham gia sẽ có dịp làm quen với các dòng xe thương mại của hãng. Ngày thứ hai, trực tiếp trải nghiệm thực tế thông qua việc cầm lái từng mẫu xe.
Ngay tại chương trình, người tham gia sẽ được hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, tư vấn lái xe an toàn, chăm sóc và bảo trì xe miễn phí, để đảm bảo những chiếc xe luôn vận hành trong tình trạng tốt nhất. Cùng với việc lái thử xe, người tham gia còn có dịp tiếp cận 6 dòng xe khác nhau của Fuso trải đều ở các phân khúc từ xe tải nhẹ đến xe tải trung, xe tải nặng và xe buýt.
Những chương trình trải nghiệm xe như của Fuso, không chỉ mang đến cho người tiêu dùng xe tải trên cả nước có dịp tiếp cận với những dòng sản phẩm mới, mà còn trải nghiệm thực tế, để có những so sánh nhận định khi lựa chọn xe tải cho mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.