Công nghệ đèn pha Bladescan trên Lexus có khả năng chiếu sáng 'chọn lọc'

Gia Linh
Gia Linh
01/07/2019 07:37 GMT+7

Công nghệ đèn mới của Lexus mang tên Bladescan sẽ giúp chiếu sáng xa hơn, rộng hơn và phát hiện người đi đường trong đêm, giúp cho việc lái xe an toàn và dễ dàng hơn.

Những khách hàng mua RX 450h 2020 tại châu Âu sẽ có cơ hội sở hữu công nghệ đèn chiếu sáng BladeScan mới nhất của Lexus. Công nghệ đèn mới có khả năng chiếu sáng "có chọn lọc", tương tự với công nghệ đèn trên những chiếc BMW, Audi. Tên gọi "BladeScan adaptive LED headlight" đến từ cấu tạo của chính hệ thống đèn. Thay vì gắn đèn trực tiếp thì Lexus lại lắp đặt một con xoay ở giữa với những chiếc gương dạng lưỡi, giúp tán xạ ánh sáng tới nơi cần thiết khi kích hoạt.
Đèn pha BladeScan adaptive LED có thể điều khiển độ chiếu sáng trong vòng 0,7 độ, so với 1,7 độ của hệ thống đèn hiện thời của Lexus. Điều này cho phép nó chiếu sáng đến những khu vực khó quan sát như 2 bên lề đường. Nó còn có thể nhận diện người đi đường trong đêm ở khoảng cách lên đến 56 mét, so với công nghệ cũ chỉ có 32 mét.
Công nghệ trên Bladescan tương tự Mercedes hay Audi, không có gì mới

Lexus hiện chưa công bố giá bán của dòng RX mới có trang bị đèn pha Bladescan tại châu Âu, giá bán của tùy chọn đèn Bladescan cũng chưa được tiết lộ. Phiên bản nâng cấp facelift giữa đời Lexus RX 2020 vừa ra mắt cách đây không lâu. Mẫu crossover SUV ăn khách được Lexus nâng cấp lại hệ thống giải trí đa phương tiện, bổ sung nhiều tính năng an toàn mới và tinh chỉnh lại kiểu dáng ngoại thất.
Nội thất Lexus RX được cập nhật hệ thống giải trí đa thông tin, trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn và 12,3 inch (tùy chọn) tích hợp tính năng Dynamic Voice Command ra lệnh bằng giọng nói, màn hình cảm ứng trung tâm được kết nối điều khiển với bàn di chuột Remote Touch Pad. RX 2020 là chiếc Lexus đầu tiên hỗ trợ kết nối Android Auto cho phép người dùng có thể sử dụng Google Maps hay nghe nhạc từ các ứng dụng như: Spotify hay Pandora,... bên cạnh kết nối Apple CarPlay như trước, trang bị 6 cổng USB và khe cắm sạc điện thoại...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.