Công ty mẹ Volvo đến từ Trung Quốc mở thương hiệu mới

14/10/2016 11:21 GMT+7

Geely tập đoàn xe Trung Quốc đang sở hữu hãng xe Volvo đến từ Thụy Điển chuẩn bị khai sinh 1 thương hiệu mới với tham vọng chinh phục cả thị trường châu Âu và Mỹ.

Geely tập đoàn xe Trung Quốc đang sở hữu hãng xe Volvo đến từ Thụy Điển chuẩn bị khai sinh 1 thương hiệu mới với tham vọng chinh phục cả thị trường châu Âu và Mỹ.

>> Volvo cam kết sẽ không có tử vong trong xe của họ từ 2020
>> Volvo XC90 2016 - Đối thủ BMW X5, Audi Q7, Mercedes GLE cập bến VN
>> Volvo chính thức tham chiến thị trường Việt

Tập đoàn xe Geely đến từ Trung Quốc, kẻ đang sở hữu thương hiệu xe sang Volvo của Thụy Điển từ năm 2010 hiện đang lên kế hoạch phát triển 1 thương hiệu xe mới với cái tên dự kiến Lynk&Co. Ban đầu, nó sẽ chủ yếu phục vụ thị trường nội địa theo hướng “tự cung tự cấp”. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy Geely đang lên kế hoạch để đưa thương hiệu này tấn công thị trường châu Âu và Mỹ, tiếp cận với những khách hàng khó tính đỏi hỏi chuẩn chất lượng rất cao.

Thương hiệu mới của Geely sẽ tấn công thị trường nội địa

Được biết, sản phẩm đầu tiên đến từ Lynk&Co là một chiếc SUV phát triển trên nền tảng CMA do Geely và Volvo phát triển. Dự kiến, sản phẩm này sẽ được ra mắt và bán ra thị trường nội địa ngay trong năm tới, mẫu xe tiếp theo đó có thể là một chiếc sedan. Những mẫu xe của thương hiệu này sẽ cạnh tranh cùng các thương hiệu bình dân hơn đến từ General Motors hay SAIC Motor Crop.

Người anh em của Volvo có thể đến Mỹ trong nay mai

Nếu có ý định tấn công thị trường châu Âu và Mỹ với thương hiệu mới, Geely có thể phải chi một khoản tiền không nhỏ, từ hệ thống đại lý, nhân viên cơ sở hạ tầng vì đây là cái tên hoàn toàn độc lập với Volvo. Ngoài ra, chất lượng xe cũng là yếu tố cần được đặc biệt quan tâm nếu muốn thành danh tại các thị trường khó tính như ở các nước phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.