Công Vinh làm đại sứ Audi A5 Sportback 2017 vừa ra mắt tại VN

17/05/2017 19:27 GMT+7

Cùng với 26 chiếc thuộc phiên bản đặc biệt dành riêng cho sự kiện APEC 2017, Audi A5 Sportback mới trang bị động cơ 2.0 TFSI vừa được thương hiệu xe Đức giới thiệu tại Việt Nam.

Như vậy, sau gần 1 năm kể từ khi được giới thiệu ra thị trường thế giới vào tháng 10.2016, Audi A5 Sportback hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam. Tại buổi giới thiệu A5 Sportback mới ngày 16.5 tại TP.HCM, Audi VN công bố cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh cùng ca sĩ Thủy Tiên trở thành đại sứ thương hiệu cho dòng xe này.
Cựu tiền đạo Lê Công Vinh cùng ca sĩ Thủy Tiên là đaị sứ thương hiệu dòng xe Audi A5 Sportback
Audi A5 Sportback mới sở hữu thiết kế theo kiểu dáng của một chiếc coupe 5 cửa phù hợp cho cả mục đích sử dụng của gia đình. So với phiên bản cũ từng được bán tại Việt Nam từ năm 2012, A5 Sportback mới hoàn toàn “lột xác” về thiết kế, công nghệ cũng như hệ thống động cơ.
Với kích thước tổng thể dài, rộng, cao tương ứng (4.733 x 1.843 x 1.386)mm. Audi A5 Sportback mới dài hơn 21 mm, chiều dài cơ sở tăng thêm 14 mm, trong khi chiều rộng giảm 11 mm và thấp hơn 5 mm so với thế hệ cũ. A5 Sportback mới cũng là mẫu xe sở hữu chiều dài thân xe lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như BMW 428i Gran Coupe, Mercedes-Benz C250... Mặc dù gia tăng về kích thước, nhưng việc ứng dụng nền tảng thiết kế khung nhôm MLB Evo giúp trọng lượng chỉ ở mức 1.470 kg, nhẹ hơn 220 kg so với thế hệ cũ. Ngoài ra, A5 Sportback mới được xem là mẫu xe có hệ số cản không khí cd thấp nhất phân khúc, chỉ ở mức 0.26.
Thế hệ mới của Audi A5 Sportback vừa được giới thiệu tại Việt Nam
Xét về kiểu dáng tổng thể, Audi A5 Sportback mới được kết hợp giữa các hình khối mạnh mẽ cùng những bề mặt thể thao dưới thiết kế của một chiếc xe 5 cửa mang kiểu dáng coupe. Phần nhô ra trước và sau từ tâm trục bánh xe ngắn hơn, thiết kế nắp ca pô dài hơn hình vòm cung tạo sự năng động cho chiếc xe.
Phần đầu xe tạo ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt đơn kiểu 3D, được thiết kế phẳng hơn và rộng hơn thế hệ trước. Cụm đèn pha sắc nét hơn khi ứng dụng công nghệ LED. Đèn tín hiệu chạy tia, gồm 1 dải các đi ốt ánh sáng được kích hoạt tuần tự, dải sáng chạy từ trong ra ngoài theo hướng xe rẽ. Hốc gió hai bên kết hợp cản trước được tạo dáng bằng những đường gân góc cạnh, nhấn mạnh phong cách thể thao cho chiếc xe.
Đầu xe tạo ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt đơn kiểu 3D
Những đường gân lượn sóng hai bên thân xe mang lại dáng vẻ lịch lãm cho Audi A5 Sportback. Mui xe kéo dài từ cột A và vuốt dài tới tận đuôi xe tạo cảm giác liền mạch. Trong khi đó các cửa sổ trước, sau đều được trang trí những đường viền mạ nhôm bạc. Audi A5 Sportback mới được trang bị mâm hợp kim nhôm kích thước 18 inch thiết kế 5 cánh hình “ngôi sao”. So với phiên bản tiền nhiệm, hệ thống phanh của Audi A5 Sportback mới được thiết kế nhẹ hơn 5 kg. Ở trục trước, đĩa tản nhiệt có đường kính lên tới 338 mm.
Ở phía sau, nắp khoang hành lý làm bằng hợp kim nhôm, tích hợp cánh gió giúp tăng tính khí động học cho Audi A5 Sportback mới. Đèn hậu mang kiểu dáng thon gọn hơn với thiết kế 3D được trang bị tiêu chuẩn công nghệ đèn LED.
Audi A5 Sportback mới có kích thước dài hơn 21 mm so với thế hệ cũ
Bên trong, nội thất Audi A5 Sportback mới được thiết kế mở rộng theo chiều ngang tích hợp cùng cửa điều hòa kéo dài trên bảng táp lô tạo cảm giác không gian khoang lái khá rộng rãi. Trên thực tế chiều dài khoang nội thất được tăng thêm 17 mm, khu vực ghế trên được nới rộng thêm 9 mm. Hàng ghế sau vẫn được phân chia theo tỉ lệ 40:20:40. Khoang hành lý hình chữ nhật dung tích 480 lít và còn có thể tăng lên tới 1.300 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Đặc biệt, ngoài chất liệu da cao cấp, Audi A5 Sportback mới còn trang bị hệ thống đèn với 30 màu sắc khác nhau cho khoang nội thất.
Audi A5 Sportback được trang bị tiêu chuẩn các bản đồng hồ tốc độ và vòng tua kết hợp màn hình 5 inch hiển thị thông tin khi xe vận hành. Hệ thống thông tin giải trí đa phương tiện MMI radio plus với màn hình màu 7 inch kế hợp với các thiết bị Apple, Android và dàn âm thanh 3D Bang & Olufsen với 19 loa cho công suất 755 watt. Đặc biệt, thế hệ mới của A5 Sportback còn có hệ thống hỗ trợ người điều khiển bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu Stop&Go.
Khoang lái Audi A5 Sportback mới tạo cảm giác rộng rãi
Dưới nắp capô của Audi A5 Sportback mới là khối động cơ 2.0 TFSI dung tích 1.984 cm3, sản sinh công suất 252 mã lực, mô men xoắn 370 Nm tại vòng tua máy từ 1.600 - 4.500 vòng/phút. Động cơ này kế hợp hộp số S-tronic 7 cấp mới cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro, giúp xe chỉ mất 6 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ, trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/giờ.
Theo Audi Việt Nam, Audi A5 Sportback mới có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,9 lít/100 km cùng mức khí thải 136 gram CO2/km. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. So với phiên bản tiền nhiệm, động cơ này đã giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu 11% trong khi đó công suất được tăng thêm 9%. Bên cạnh đó, hệ thống treo biến thiên vận hành với hệ thống kiểm soát giảm xóc liên tục (CDC) trên xe được phát triển mới.
Audi A5 Sportback mới sử dụng động cơ 2.0 TFSI công suất 252 mã lực
Audi A5 Sportback mới được sản xuất tại nhà máy chính của Audi ở Ingolstadt, Đức và được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Hiện tại, Audi chưa công bố giá bán chính thức của A5 Sportback mới tại Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện nhà phân phối Audi tại Việt Nam cho biết, mức giá của A5 Sportback mới sẽ không quá chênh lệch so với phiên bản cũ. Trước đó, 26 chiếc Audi A5 Sportback phiên bản giới hạn đã được tập đoàn Audi AG sản xuất dành riêng cho sự kiện APEC 2017 tại Việt Nam.
Theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ được trưng bày tại Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS 2017) diễn ra vào cuối tháng 10.2017. Cùng với A5 Sportback, Audi sẽ giới thiệu mẫu xe Q5 mới và hai sản phẩm khác đến người tiêu dùng Việt Nam.
Audi A5 Sportback mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức
Năm ngoái, Audi VN đã bán ra thị trường Việt Nam 800 xe. Tính từ tháng 1.2017 đến tháng 4.2017, doanh số của Audi đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó lượng xe Audi A4 tăng gấp đôi và mẫu SUV 7 chỗ Audi Q7 có doanh số tăng gấp 3 lần so với cùng thời điểm năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.