Corolla Altis lọt top những mẫu xe bán chạy nhất toàn cầu có gì đặc biệt?

17/02/2020 11:00 GMT+7

Mẫu sedan hạng C nhà Toyota, Corolla Altis mang đến cảm giác lái hứng khởi, nội thất rộng rãi, an tâm trên mọi hành trình được hãng xe Nhật Bản hỗ trợ tới 55 triệu đồng khi mua xe mới trong tháng 2.

Nhân dịp 25 năm thành lập, Toyota vừa tung chương trình tri ân, tặng quà đầu xuân cho những khách hàng mua xe Corolla Altis với ưu đãi hỗ trợ 1 phần phí trước bạ trị giá 55 triệu đồng cho tất cả các phiên bản. Bên cạnh đó, Innova cũng nằm trong chương trình ưu đãi với giá trị 55 triệu đồng cho bản 2.0 AT, 65 triệu đồng cho bản 2.0 MT. Riêng Fortuner bản 2.4 AT 1 cầu nhận ưu đãi tới 85 triệu đồng, bản 2.4 MT 1 cầu là 45 triệu đồng.
Ra mắt từ năm 1966, Corolla Altis có thể coi là mẫu xe thành công nhất của Toyota khi liên tục lọt top xe bán chạy nhất thế giới. Đúng hơn là chiếc xe này liên tiếp đứng vị trí hàng đầu doanh số thế giới trong nhiều năm liền với khoảng hơn 1,2 triệu xe bán ra mỗi năm, chinh phục nhiều thị trường khó tính trong đó có Bắc Mỹ.
Doanh số cộng dồn của chiếc sedan này sau 54 năm đã lên tớI gần 50 triệu chiếc, đủ biết sức hút của Corolla Altis lớn thế nào trong làng xe thế giới. Tại Việt Nam, kể từ khi chính thức bán vào năm 1996, doanh số cộng dồn của mẫu sedan này đã đạt trên 85.000 xe.
Mỗi ngày vẫn có hơn 3.000 xe Altis đến tay khách hàng trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam.
Corolla Altis là chiếc xe khá thành công tại Việt Nam trong hơn 20 năm kinh doanh

Corolla Altis là chiếc xe khá thành công tại Việt Nam trong hơn 20 năm kinh doanh

Nếu nhìn từ Việt Nam, trong suốt 25 năm bán hàng, những chiếc xe Toyota đã trở thành hình mẫu lý tưởng khi người tiêu dùng tìm kiếm một chiếc xe bền bỉ, lành tính, hậu mãi tốt, dễ thanh khoản, giá trị bán lại cao...
Hơn nữa, dịch vụ hậu mãi của Toyota cũng được đánh giá cao, người tiêu dùng có thể dễ dàng sửa chữa, thay thế linh kiện nhanh chóng mà không phải chờ đợi lâu với chi phí hợp lý. Hệ thống đại lý phủ khắp ở nhiều tỉnh thành cũng là lợi thế lớn của hãng xe Nhật Bản giúp khách hàng yên tâm trên mọi nẻo đường chưa kể tới việc hầu hết các xưởng sửa chữa bên ngoài đều có thể sửa xe Toyota cũng như sẵn linh kiện cơ bản để thay thế. Trên thực tế qua nhiều năm, tiếp xúc với nhiều khách hàng đang sử dụng xe Toyota hầu hết đều cho biết xe chạy rất lành gần như chỉ đổ xăng, thay dầu, bảo dưỡng, rất hiếm gặp lỗi nghiêm trọng.
Với Corolla Altis cũng không phải ngoại lệ, anh Nhất (Hà Nội) người đang sở hữu xe cho biết công việc kinh doanh của anh khá bận rộn không có nhiều thời gian tìm hiểu, chăm sóc xe nên quyết định lên đời Corolla Altis cho an tâm vì trước đó anh cũng đã từng sở hữu một chiếc Vios. Ở chiếc xe mới điều anh thích nhất là ngoại hình trung tính phù hợp với lứa tuổi u40, nội thất rộng rãi cho cả gia đình và cảm giác lái rất tốt.
Trong những năm gần đây, Toyota cũng rất tích cực cập nhật ngoại hình mới, trẻ trung, có điểm nhấn hơn cho những mẫu xe mới trong đó có Corolla Altis. Những điểm yếu như thiết kế lạc hậu, trang bị nghèo nàn đã không còn thực sự đúng với những chiếc Toyota ở thời điểm hiện tại. Ở phiên bản đang bán ra, Altis sở hữu ngoại hình khá thể thao trẻ trung nhưng không quá phá cách kết hợp công nghệ đèn LED hiện đại.
Ấn tượng nhất bên trong xe là không gian rộng rãi đặc biệt là với hàng ghế sau, thuộc top đầu phân khúc. Những trang bị bên giải trí được tích hợp đầy đủ, không quá hào nhoáng mà tập trung nhiều hơn vào yếu tố thực dụng và các tính năng an toàn. Xe được bố trí tới 7 túi khí, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC…đạt chuẩn 5 sao NCAP.
Sức mạnh của Corolla Altis đến từ động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 1.8 lít cho công suất 138 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút, mô men xoắn 138 Nm tại 4.000 vòng/phút với 2 tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và vô cấp CVT. Nếu chưa đủ khách hàng có thể lựa chọn phiên bản 2.0V với động cơ dung tích 3.0 lít cho công suất 143 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn 187 Nm tại 3.600 vòng/phút. Phiên bản này cho cảm giác lái khá ấn tượng, thậm chí còn hứng khởi hơn cả đàn anh Camry vốn quan trọng sự êm ái. Phiên bản Sport còn có thêm lẫy chuyển số sau vô lăng.
Có thể nói, Corolla Altis là mẫu xe thích hợp với những người thành đạt trên dưới 40 tuổi không thích một chiếc xe quá trang trọng nhưng cũng không thích sự khoa trương. Đặc biệt, với những ai không có nhiều thời gian chăm sóc xe, cần một chiếc 4 bánh rộng rãi, an toàn, bền bỉ, yên tâm trên mọi nẻo đường thì Corolla Altis cũng là lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng C.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.