CR-V bất ngờ nổ túi khí, Honda triệu hồi 137.000 xe trên toàn cầu

Hoàng Cường
Hoàng Cường
24/05/2019 17:13 GMT+7

Honda Motor đang triển khai chương trình triệu hồi, kiểm tra 137.000 xe CR-V trên toàn cầu, sau khi xảy ra vụ việc túi khí CR-V bất ngờ phát nổ khiến người dùng bị thương, dù xe không xảy ra va chạm .

Theo đó, 137.000 xe Honda CR-V nằm trong diện triệu hồi lần này đều được sản xuất trong năm 2019. Trong số đó, có khoảng 118.598 xe đã bán tại Mỹ, 19.000 xe ở Hàn Quốc và Canada, các thị trường còn lại hiện đang được Honda theo dõi, kiểm tra.
Có khoảng 137.000 xe Honda CR-V nằm trong diện triệu hồi trên toàn cầu
Nguyên nhân ban đầu được xác định do các gờ kim loại trong vô lăng có thể làm hỏng dây cáp điện, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, chập điện… khiến túi khí nổ bất thường dù xe không xảy ra va chạm. Theo thông tin được Autoblog trích dẫn, hiện tại đã có 6 trường hợp nổ túi khí trên các xe CR-V tại Mỹ khiến 3 người bị thương.
Khi gặp sự cố này, xe thường có những dấu hiệu bất thường như trục trặc các nút điều khiển gắn trên vô lăng, tiếng còi bất ngờ hay ánh sáng của đèn cảnh báo SRS trên táp lô… Phương án khách phục được Honda đưa ra là lắp đặt nắp bảo vệ trên lõi vô lăng, thay thế dây đai vô lăng và cuộn cáp hệ thống SRS.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do các gờ kim loại trong vô lăng có thể làm hỏng dây cáp điện, sinh nhiệt khiến túi khí phát nổ
Honda Motor cho biết đợt triệu hồi CR-V lần này không liên quan đến các đợt triệu hồi mà Honda đã triển khai trong thời qua để thay thế cụm bơm túi khí Takata trên 12,9 triệu xe ở Mỹ.

tin liên quan

Honda CR-V bốc cháy dưới trời nắng, do thời tiết?
Giữa những ngày miền Bắc nắng như đổ lửa khiến không ít người tự hỏi bao giờ thì hết nóng thì trên các diễn đàn xe đang nóng hơn bao giờ hết trước thông tin chiếc Honda CR-V nhập khẩu còn mới bị cháy rụi không ít người hoang mang nghi ngờ do thời tiết.
Tại Việt Nam, CR-V thế hệ mới được phân phối theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.