Theo đó, 137.000 xe Honda CR-V nằm trong diện triệu hồi lần này đều được sản xuất trong năm 2019. Trong số đó, có khoảng 118.598 xe đã bán tại Mỹ, 19.000 xe ở Hàn Quốc và Canada, các thị trường còn lại hiện đang được Honda theo dõi, kiểm tra.
Có khoảng 137.000 xe Honda CR-V nằm trong diện triệu hồi trên toàn cầu
|
Nguyên nhân ban đầu được xác định do các gờ kim loại trong vô lăng có thể làm hỏng dây cáp điện, dẫn đến hiện tượng quá nhiệt, chập điện… khiến túi khí nổ bất thường dù xe không xảy ra va chạm. Theo thông tin được Autoblog trích dẫn, hiện tại đã có 6 trường hợp nổ túi khí trên các xe CR-V tại Mỹ khiến 3 người bị thương.
Khi gặp sự cố này, xe thường có những dấu hiệu bất thường như trục trặc các nút điều khiển gắn trên vô lăng, tiếng còi bất ngờ hay ánh sáng của đèn cảnh báo SRS trên táp lô… Phương án khách phục được Honda đưa ra là lắp đặt nắp bảo vệ trên lõi vô lăng, thay thế dây đai vô lăng và cuộn cáp hệ thống SRS.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do các gờ kim loại trong vô lăng có thể làm hỏng dây cáp điện, sinh nhiệt khiến túi khí phát nổ
|
Honda Motor cho biết đợt triệu hồi CR-V lần này không liên quan đến các đợt triệu hồi mà Honda đã triển khai trong thời qua để thay thế cụm bơm túi khí Takata trên 12,9 triệu xe ở Mỹ.
Tại Việt Nam, CR-V thế hệ mới được phân phối theo diện ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.