Daewoo Magnus tại Việt Nam rớt giá nặng vì hao xăng

Gia Linh
Gia Linh
14/05/2020 14:04 GMT+7

Dù hướng đến đối tượng khách hàng hạng sang, Daewoo Magnus ít người chọn mua bởi nhược điểm máy lớn và uống xăng. Đặc biệt xe đã qua sử dụng rớt giá nặng so với Toyota Camry cùng đời.

Hiện tại, những chiếc Daewoo Magnus đời 2004 - 2005 có giá rao bán hơn 100 triệu đồng, mất giá trầm trọng so với những mẫu xe tương tự cùng đời như Toyota Camry hay Honda Accord. Lý do chính đến từ việc đây là mẫu xe "uống xăng như uống bia". 
Daewoo Magnus là dòng xe sedan hạng trung được sản xuất bởi Daewoo Motors đầu tiên và sau này thuộc về tập đoàn General Motors (GM) khi mà GM đã quyết định mua lại thương hiệu Daewoo. Mẫu xe này được ký hiệu nội bộ bằng mã số V200 cho Tiến sĩ WJ Lee làm giám đốc dự án. V200 được phát triển và kéo dài dựa trên mô hình của mẫu xe Daewoo Leganza (V100). Mẫu xe Daewoo Magnus ra mắt thị trường nội địa Hàn Quốc vào năm 2000. Sau đó mẫu xe này còn có mặt tại những thị trường khác như Đài Loan.

Cũng như Ford Mondeo, Daewoo Magnus rớt giá nặng vì nhược điểm hao xăng

Tại Việt Nam, mẫu xe Daewoo Magnus trình làng năm 2004 với hai dòng sản phẩm chính Magnus Eagle 2.0L và Magnus L6 2.5L, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Magnus thời điểm này chính là Toyota Camry 2.4L.
Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.770 mm, chiều rộng 1.816 mm và chiều cao 1.440 mm. Chiều dài cơ sở dừng lại ở mức 2.770 mm và phù hợp với mọi lứa tuổi từ thanh niên cho đến thế hệ lớn tuổi. Cốp sau của xe là nơi có thể chứa được 2 vali cỡ trung cùng một số vật dụng khác đủ cho cả năm hành khách.
Tại thời điểm mới ra mắt thị trường Việt Nam, Daewoo đã chọn phương thức trang bị những tiện nghi hiện đại nhất có thể mà nhiều thứ trong số đó mẫu xe Toyota Camry 2.4L có thể chưa được trang bị nhằm cạnh tranh tối đa với các mẫu xe cùng phân khúc. Có thể liệt kê một số trang thiết bị hữu ích như cảm biến tự động khóa cửa theo tốc độ, ghế lái điều khiển điện tám hướng, gương chỉnh và gập điện, trang bị hệ thống gương chống chói và gương tự động chiếu xuống khi lùi. Thậm chí còn có nút bấm sấy kính sau kèm luôn cả sấy gương, hệ thống đèn pha tự động. Những chi tiết đơn giản như vậy nhưng lại rất hữu dụng nhất là ở khu vực nhiệt đới có mưa nhiều như Việt Nam.

Khoang nội thất có thiết kế khá cao cấp trên Daewoo Magnus 15 năm tuổi 

Daewoo Magnus trang bị động cơ I6 dung tích xi lanh 2.492cc có công suất cực đại 157 sức ngựa tại vòng tua 5.400 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 181 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút truyền động qua hộp số tự động 4 cấp. 
Về trang thiết bị an toàn, Daewoo Magnus trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, gương hậu trong xe luôn tự động điều chỉnh 2 chế độ ngày và đêm. Đặc biệt, kính lái của mẫu xe này được thiết kế luôn có độ trong suốt tối đa ngay khi trời mưa nhằm giúp người lái quan sát tốt hơn. Xe sử dụng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đa số những người sử dụng đều có chung một nhận xe đó là “Đây là chiếc xe đi rất hay, đầm và chắc nhưng khả năng uống xăng rất cao".

Định vị phân khúc xe hạng D, Daewoo Magnus có khoang nội thất rộng rãi

Phiên bản Magnus L6 có động cơ lớn và đắt hơn phiên bản Magnus Eagle, tuy nhiên Magnus L6 có động cơ lớn này lại có doanh số bán hàng cao gấp 3,5 lần cùng mức giá 38.000 USD cho một chiếc xe mới tinh thời điểm năm 2004.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.