Đại lý Mitsubishi, Suzuki ‘đua’ giảm giá xả hàng Xpander, Ertiga

Hoàng Cường
Hoàng Cường
13/05/2020 11:45 GMT+7

Hai mẫu xe thuộc phân khúc MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đang được các đại lý Mitsubishi, Suzuki giảm giá bán kèm theo hàng loạt quà tặng phụ kiện cho khách hàng mua xe.

Không chỉ so kè về kiểu dáng thiết kế, công nghệ tính năng... bộ đôi Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga tại Việt Nam đang được các đại lý phân phối "chạy đua" giảm giá bán nhằm xả hàng tồn và tăng tính cạnh tranh.
Qua khảo sát của phóng viên Thanh Niên, sau khi lần lượt áp dụng mức giảm 10 – 15 triệu đồng cho Ertiga đời 2019 trong tuần đầu tiên của tháng 5.2020. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết các đại lý Suzuki trên cả nước đã tăng mức ưu đãi, giảm giá lên 25 - 45 triệu đồng cho Ertiga. Trong đó chủ yếu là các phiên bản Ertiga Limited 2019 số tự động với số lượng giới hạn đối với một số tùy chọn màu sắc ngoại thất.

Ertiga Limited 2019 đang được đại lý Suzuki giảm 45 triệu đồng

Nhân viên bán hàng tại đại lý Suzuki ở quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết: “Đại lý đang có chương trình giảm giá 25 triệu đồng cho dòng xe Ertiga 2020, trong khi Ertiga 2019 được giảm tổng cộng 45 triệu động bao gồm tiền mặt và một số phụ kiện như dán phim cách nhiệt, camera hành trình và bảo hiểm".
Hiện tại, Suzuki Ertiga Limited AT đang được hãng xe Nhật Bản niêm yết giá bán 555 triệu đồng tại Việt Nam. Với mức giảm 25 - 45 triệu đồng đang được các đại lý Suzuki áp dụng, mức giá mẫu xe này chỉ còn ở mức 530 triệu đồng với đời xe 2020 và 510 triệu đồng với đời xe 2019. Tuy nhiên, lượng xe 2019 còn lại không nhiều.
Trong khi đó, Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) mới đây cũng bất ngờ công bố chương trình ưu đãi tặng gói bảo hiểm vật chất cho khách mua Xpander trong tháng 5.2020. Tuy nhiên, thực tế tại một số đại lý, Mitsubishi bản Xpander số tự động (AT) đang được giảm tới 20 triệu đồng. Mức giảm này chỉ được áp dụng cho bản Xpander AT đời 2019 nhằm xả hàng tồn kho. Với mức giảm này, giá bán Xpander 2019 tại các đại lý chỉ vào khoảng 600 triệu đồng.

Động thái giảm giá bán hai mẫu xe này của các đại lý chủ yếu kích cầu, đẩy hàng tồn kho

Động thái giảm giá bán hai mẫu xe này của các đại lý chủ yếu nhằm mục đích kích cầu, đẩy lượng hàng tồn kho để chuẩn bị tung ra các phiên bản mới.
Mới đây, Suzuki cũng âm thầm tung ra thị trường bản nâng cấp Ertiga Sport với một số bổ sung về công nghệ, tính năng an toàn và có giá bán 559 triệu đồng. Tuy nhiên, theo nhân viên bán hàng, với bản Ertiga Sport đại lý chỉ nhận đơn đặt hàng, phải đến tháng 8.2020 mới có xe giao.
Trong khi đó, Mitsubishi Motor Việt Nam đang chuẩn bị trình bản nâng cấp của Xpander đồng thời chuyển mẫu xe này sang lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam. Trước đó, cùng với Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy đặt tại Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.