Đại lý ô tô Subaru bỏ hoang gần 30 năm ở Malta

Gia Linh
Gia Linh
26/08/2020 08:23 GMT+7

Một đại lý Subaru tại Mosta thuộc Cộng hòa Malta - một quốc đảo ở khu vực Nam Âu bị bỏ hoang hàng chục năm, trong đó đang lưu giữ nhiều chiếc xe Subaru còn mới nguyên.

Đại lý ô tô Subaru này đã bị bỏ hoang từ giữa thập niên '90, tọa lạc tại thị trấn Mosta thuộc Cộng hòa Malta, một quốc đảo ở khu vực Nam Âu. Đáng chú ý, đại lý ô tô này không hề sử dụng thương hiệu hay logo Subaru ở bên ngoài. Thay vào đó là thương hiệu Fuji - viết tắt của Fuji Heavy Industries vốn là tên cũ của tập đoàn Subaru. Theo một số tin đồn, đây từng là đại lý ô tô duy nhất trên quốc đảo nhỏ bé này. 
Trong khuôn viên đại lý, nhiều người phát hiện một số chiếc xe vẫn còn mới nguyên, đặc biệt là sự hiện diện của những chiếc Subaru thế hệ đầu tiên, có chiếc rất hiếm như Subaru XT, còn có tên gọi khác là Alcyone tại thị trường Nhật Bản. 

Subaru XT hàng hiếm có mặt ở đại lý bỏ hoang ở Malta

Chiếc Subaru XT trang bị động cơ Boxer 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,8 lít đặt trước, tạo ra công suất tối đa 136 mã lực. Ngoài ra, Subaru XT 4WD Turbo còn dùng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. Chiếc xe này có chiều dài 4.500 mm, khá lớn so với các dòng xe thể thao thời đó.
Một mẫu xe khác cũng được quan tâm không kém là chiếc Subaru Impreza đời đầu, vốn đang được bán lại khoảng 100 triệu đồng tại thị trường xe cũ ở Việt Nam. Đây là dòng xe nổi tiếng bền bỉ, dễ nâng cấp và sửa chữa.

Một chiếc Impreza đời đầu còn mới nguyên, chưa qua sử dụng

Ngoài ra, bên trong đại lý bị bỏ hoang này còn có những chiếc xe cỡ nhỏ sử dụng trong đô thị đặc trưng ở Nhật Bản. Trên tường là những tấm poster quảng cáo xe khiến ai nhìn cũng cảm thấy hoài niệm.
Tuy nằm trong đại lý ô tô bỏ hoang này suốt 25 năm nhưng những chiếc ô tô lại trông vẫn khá mới và lốp không hề bị hết hơi. Nguyên nhân là do chủ sở hữu của đại lý ô tô này sống ngay bên đường và vẫn sang để bảo dưỡng xe. Hơn một nửa số xe trong đại lý chưa hề được sử dụng và lăn bánh trên đường. 

Rất nhiều người muốn mua lại xe để sưu tầm nhưng chủ đại lý không bán

Được biết, có rất nhiều khách hàng ngỏ ý muốn mua những chiếc xe trong đại lý để sưu tầm hoặc sử dụng nhưng chủ nhân của đại lý này nhất quyết không bán. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.