Daihatsu Terios giá chưa tới 200 triệu đồng sau 15 năm sử dụng

Gia Linh
Gia Linh
14/05/2020 12:22 GMT+7

Một trong số ít mẫu xe SUV cỡ nhỏ từng bán ra thị trường Việt Nam năm 2005, Daihatsu Terios đã qua sử dụng hiện có giá bán lại từ 150 - 180 triệu đồng tùy tình trạng xe.

Daihatsu Terios từng được sản xuất tại Việt Nam bởi Vindaco, trước khi bị khai tử vào năm 2007. Đây là dòng xe SUV cỡ nhỏ tương tự Ford EcoSport nhưng điểm mạnh là được trang bị hệ dẫn động 2 cầu giúp xe đi được nhiều loại địa hình. Đến thời điểm hiện tại, những chiếc Terios đã qua sử dụng vẫn đang vận hành tốt và thường được bán lại ở mức giá trung bình 170 triệu đồng, tương đương Suzuki Vitara cùng đời.
Daihatsu Terios lắp động cơ dung tích 1,3 lít SOHC, 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van được hỗ trợ bởi hệ thống điều khiển thời điểm đóng mở bằng điện. Động cơ đạt công suất cực đại 84 mã lực với tốc độ tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm ở 3.200 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp, không có lựa chọn hộp số tự động.

Mẫu xe nhỏ gọn động cơ bé nhưng lại có hệ dẫn động 2 cầu và khóa vi sai trung tâm

Hệ dẫn động của chiếc đa dụng mini này gồm 4 bánh chủ động hoàn toàn với sự trợ giúp của bộ vi sai trung tâm. Khi cần, chỉ bằng một động tác bấm nút có thể kích hoạt bộ khóa vi sai và chiếc xe sẽ dễ dàng thoát khỏi bùn lầy hoặc những quãng đường trơn trượt. Đây rõ ràng là một ưu điểm mà ngay cả các mẫu SUV cỡ nhỏ hiện đại ngày nay tại thị trường Việt Nam cũng không được trang bị.
Terios có kiểu dáng thể thao và tiện nghi của xe du lịch với trợ lái thủy lực. Mặt nạ trước tạo ấn tượng khỏe khoắn và đèn pha halogen phản quang đa diện theo công nghệ hiện đại. Cửa sau xe được lắp khóa an toàn với trẻ em, khi gấp hàng ghế sau lại sẽ xuất hiện khoang hành lý dài 640 mm. Các tiện nghi khác gồm cốp trung tâm, khay phía trước, kính điện ở cửa trước, gương điện, khóa trung tâm.

Khoang nội thất khá thoáng nhờ thiết kế xe kiểu SUV

Ở thời điểm 2005, Daihatsu Terios có giá bán ra thị trường là 24.000 USD. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.