Daimler đau đầu tìm cách trẻ hóa bộ máy lãnh đạo

0 Thanh Niên Online

Daimler AG đang đau đầu tìm kiếm nhân tài thay thế vị CEO Diater Zetsche quá tuổi và Ola Kallenius có thể là lựa chọn xứng đáng.

Daimler AG đang đau đầu tìm kiếm nhân tài thay thế vị CEO Diater Zetsche quá tuổi và Ola Kallenius có thể là lựa chọn xứng đáng.

Nếu có một phương pháp điều trị lão hóa được phát minh trong ngày mai thì khách hàng đầu tiên mua nó sẽ là Daimler - tập đoàn sở hữu Mercedes-Benz đang cố kéo dài thời gian đương nhiệm vị trí CEO của Dieter Zetsche. Bởi lẽ, dù thích nghi rất tốt với công nghệ mới nhưng Zetsche nay đã 62 tuổi vẫn khó theo kịp công ty về lâu về dài. Đây cũng là lý do khiến Hội đồng quản trị Daimler vẫn đang tìm cách trẻ hóa bộ máy quản lý công ty nhằm duy trì thế thượng phong của mình và tiếp tục hướng tới những chiếc xe xanh và tự lái.

Daimler đau đầu tìm cách trẻ hóa bộ máy lãnh đạo - ảnh 1CEO Zetsche góp công lớn vào thành công của tập đoàn Daimler hay Mercedes-Benz nhưng đã quá tuổi
Nhờ thương hiệu Mercedes-Benz và tài quản lý của Zetsche những năm gần đây là khoảng thời gian rực rỡ nhất trong lịch sử kinh doanh của Daimler. Dấu hiệu phục hồi bắt đầu xuất hiện từ khi Mercedes ra mắt A-Class vào năm 2012, đánh dấu sự thay đổi căn bản trong thiết kế ngoại thất của thương hiệu. Cuộc cách mạng tương tự tiếp theo là về nội thất của chiếc S-Class hiện tại - nguyên mẫu các mẫu xe đến sau bắt chước. Vị trí hiện tại của Mercedes-Benz khá mạnh - đứng thứ hai trong phân khúc xe hạng sang về doanh số và có thể sẽ tiến lên dẫn đầu trong năm tới.
Việc công ty lo lắng về vấn đề ai sẽ dẫn dắt Daimler tới thành công sau khi vị CEO hiện tại nghỉ hưu cũng là điều hoàn toàn tự nhiên bởi nó liên quan đến sự hưng thịnh của công ty sau này. Tuy nhiên theo hãng thông tấn Đức Manager-Magazin, tên của người kế nhiệm tiếp theo dường như không còn là bí mật. Được biết Ola Källenius, 46 tuổi đến từ Thụy Điển sẽ được chọn là người kế nhiệm Zetsche (hiện tại đã 62 tuổi) ngay khi hợp đồng của ông hết hạn.

Daimler đau đầu tìm cách trẻ hóa bộ máy lãnh đạo - ảnh 2Ola Källenius, ngoài cùng bên phải có thể là lựa chọn tối ưu thay thế Zetsche
Ola Källenius hiện đang nắm giữ vị trí Giám đốc phụ trách kinh doanh và Marketing của Mercedes-Benz, đồng thời cũng là một thành viên của Hội đồng quản trị của tập đoàn Daimler AG từ hồi đầu năm nay. Trước đó ông nắm giữ nhiều vị trí trong công ty như phó chủ tịch, chủ tịch và Giám đốc điều hành Mercedes-AMG, những vị trí quản lý khác nhau trong chi nhánh ở Mỹ, và thậm chí là Quản lý cấp cao của bộ phận quản lý khí thải và động cơ điện năm 2000. Nói cách khác, chuyên môn sâu rộng và đa dạng của Ola Källenius giúp ông trở thành ứng cử viên phù hợp sau khi CEO Zetsche về hưu.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Điểm mạnh của Ertiga còn nằm ở hệ thống treo chắc chắn, giúp xe vận hành êm ái trên những địa hình phức tạp, đầm chắc khi chở nhiều người

Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe 5 hay 7 chỗ ?

Với mức tài chính tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.
Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Chiếc xe đô thị nhỏ gọn nhưng sở hữu khoang nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi là cầu nối đưa các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Hyundai Tucson tại Việt Nam cũng đang sử dụng động cơ dầu diesel

Hyundai ngừng phát triển máy dầu diesel

Với tình hình tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn ở nhiều thị trường, Hyundai quyết định không tiếp tục phát triển động cơ dầu, thay vào đó là điện hóa các dòng xe hiện tại.