Dấu ấn Mercedes GLC 'thoát xác' người tiền nhiệm GLK

23/04/2016 06:12 GMT+7

Gần 7 năm có mặt trên thị trường, Mercedes GLK đã để lại dấu ấn đậm nét đối với người dùng. Thế hệ GLC hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ kế tục “người tiền nhiệm” trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất VN.

Gần 7 năm có mặt trên thị trường, Mercedes GLK đã để lại dấu ấn đậm nét đối với người dùng. Thế hệ GLC hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ kế tục “người tiền nhiệm” trở thành chiếc SUV hạng sang bán chạy nhất VN.

Mercedes GLK-Class chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Bắc Kinh 2008. Sau đó một năm, dòng SUV hạng sang cỡ nhỏ này đã có mặt trên thị trường Việt với hình thức lắp ráp trong nước. Năm 2015 là thời điểm GLK nhường bước cho thế hệ kế nhiệm với tên gọi mới GLC và Mercedes cũng chỉ để người tiêu dùng Việt chờ đợi khoảng một năm trước khi diện kiến, trải nghiệm mẫu xe này.
Dây chuyền sản xuất GLK đã dừng trong năm 2015 để chuyển giao cho quá trình lắp ráp GLC mới. Dù doanh số GLK toàn cầu không thực sự ấn tượng bằng các mẫu xe Mercedes khác, nhưng tại Việt Nam dòng xe này vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong việc mở rộng thị phần của thương hiệu “ngôi sao ba cánh”. Trước đó, đã có tổng cộng 1.980 chiếc GLK đến tay khách hàng Việt giai đoạn 2009 - 2015.

GLK300 4Matic - “Phát súng” đầu tiên

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã tiến hành một chiến dịch quảng bá rầm rộ để dọn đường cho màn ra mắt GLK vào tháng 6.2009. Xe chỉ có một phiên bản GLK300 4Matic trang bị động cơ V6 3.0 lít sản sinh công suất tối đa 231 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 300 Nm tại 2.500 - 5.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động 7 cấp lần đầu tiên có mặt trong phân khúc SUV.
Mercedes GLK300 4Matic dễ dàng xác lập vị thế trong phân khúc nhờ thiết kế lẫn khả năng vận hành
Hệ thống truyền động mạnh mẽ giúp chiếc xe vận hành linh hoạt trong phố đông đúc nhưng vẫn thể hiện được tính ổn định khi đi đường địa hình. Ngoài ra, GLK300 4Matic còn sở hữu thiết kế khác biệt khi ứng dụng những đường nét thẳng, góc cạnh đầy khỏe khoắn, kiểu dáng gọn gàng với phần đầu hơi thấp và kéo dài, kết hợp giữa hai phong cách sang trọng và thể thao. Tất cả những yếu tố này đã giúp GLK nhanh chóng xác lập vị thế trên thị trường, trở thành một trong những lựa chọn của người mua xe SUV hạng sang.

GLK 2013 nâng cấp - Tăng thêm uy lực

MBV đã chọn triển lãm ô tô Việt Nam 2012 để giới thiệu GLK300 phiên bản nâng cấp. Diện mạo chiếc xe có nhiều điểm đổi mới rõ rệt mang hơi hướng thể thao và năng động hơn. Nội thất cũng có vài chi tiết cách tân đem lại cái nhìn mới mẻ và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Riêng động cơ vẫn giữ loại V6 3.0 lít và hộp số 7G-tronic.
Mercedes GLK250 4Matic tăng sức cạnh tranh cho GLK trong thời điểm BMW X3 lẫn Audi Q5 đã ra mắt
Tròn một năm sau, MBV tiếp tục trình làng phiên bản GLK250 trang bị sử dụng động cơ tăng áp 4 xi lanh, giảm dung tích xuống còn 2.0 lít nhưng cho công suất 211 mã lực và mô men xoắn 350 Nm. Thừa hưởng hệ thống dẫn động 4Matic, bộ điều khiển điện tử 4LTS và hộp số 7G-tronic, GLK250 luôn vận hành linh hoạt và nhạy bén. Ra mắt hai phiên bản mới liên tiếp không chỉ đa dạng lựa chọn cho người mua mà còn giúp GLK gia tăng sức cạnh tranh trong thời điểm cả hai đối thủ BMW X3 và Audi Q5 đều bắt được phân phối chính hãng.

GLK BlueEFFICIENCY - Bước đi táo bạo

Cũng trong năm 2013, MBV đã thực hiện một bước đi khá táo bạo khi giới thiệu GLK220 CDI 4Matic BlueEFFICIENCY với tính năng vận hành ấn tượng cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Đây là mẫu SUV hạng sang đầu tiên trang bị động cơ diesel tiên tiến dung tích 2.0 lít đạt công suất 170 mã lực và mô men xoắn 400 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ mất 8,5 giây và tốc độ tối đa 205 km/giờ, mức tiêu hao trung bình 6 - 6,4 lít dầu/100 km.
Mercedes GLK220 CDI 4Matic BlueEFFICIENCY đã tạo nên khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc
Sự khác biệt của GLK220 CDI 4Matic đến từ gói trang bị Blue Efficiency với hệ thống truyền động ma sát thấp, bánh xe hạn chế lực cản lăn, gầm xe thiết kế khí động học và hệ thống lái ưu việt giúp chiếc xe trở nên hiệu quả và thân thiện với môi trường. Có thể nói, GLK220 CDI 4Matic chính là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian GLK có mặt trên thị trường, góp công lớn giúp dòng xe này trở nên nổi bật so với các đối thủ còn lại.

GLC 2016 - Thay đổi đột phá

Bước vào thế hệ thứ hai, GLK đã được thay thế bằng GLC theo hệ thống đặt tên mới của Mercedes-Benz. Dòng xe nằm giữa phân khúc của GLA và GLE, tiếp tục cạnh tranh với BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX. Sau Đức, Việt Nam là thị trường đầu tiên đi vào lắp ráp dòng SUV cỡ trung này, điều này cũng minh chứng phần nào về tầm quan trọng chiến lược của GLC đối với Mercedes-Benz trong quá trình mở rộng thị phần và duy trì vị trí dẫn đầu mảng xe sang.

Chiếc Mercedes GLC lắp ráp trong nước đầu tiên xuất xưởng

Dự án lắp ráp GLC bắt đầu từ tháng 3.2015 với chiếc xe đầu tiên xuất xưởng vào đầu tháng 4.2016 và bắt đầu giao đến tay khách hàng từ tháng 6.2016 gồm hai phiên bản GLC250 4Matic có giá bán 1,769 tỉ đồng và GLC300 AMG 4Matic giá 1,919 tỉ đồng. Sở hữu diện mạo quyến rũ mà vẫn đậm chất SUV, khoang nội thất rộng rãi tiện nghi cùng hệ thống truyền động mạnh mẽ, GLC được hãng xe Đức kỳ vọng sẽ tạo nên cú bức phá trong thời gian tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.