'Đến hẹn lại lên' Honda SH mới đội giá gần chục triệu đồng

16/09/2015 19:07 GMT+7

Sau gần một tuần ra mắt, Honda SH mới đang là mẫu tay ga được nhắc đến nhiều nhất. Bất chấp việc xe loạn giá ngay khi lên kệ, nhiều người vẫn không ngại bỏ tiền tậu cho mình chiếc SH mới toanh này.

Sau gần một tuần ra mắt, Honda SH mới đang là mẫu tay ga được nhắc đến nhiều nhất. Bất chấp việc xe loạn giá ngay khi lên kệ, nhiều người vẫn không ngại bỏ tiền tậu cho mình chiếc SH mới toanh này.

Honda SH mới đã loạn giá ngay từ khi lên kệ

Mỗi nơi một giá

Hãng Honda Việt Nam chính thức ra mắt mẫu xe tay ga SH phiên bản mới vào ngày 10.9 vừa qua. Theo đó, giá niêm yết được đưa ra là 66,99 triệu đồng cho phiên bản 125i và 80,99 triệu đồng cho phiên bản 150i. Tuy nhiên, khi đến tay người tiêu dùng, giá bán của xe bị đẩy lên cao hơn gần chục triệu đồng. Để rinh cho mình chiếc SH125i, khách hàng sẽ phải chi khoảng 80 triệu đồng, còn phiên bản SH150i phải chi trung bình khoảng 98 triệu đồng.
Hiện nay, hầu hết các cửa hàng xe máy và đại lý ủy nhiệm (Head) của Honda VN đều đã bắt đầu trưng bày và bán xe. Head Honda L.H.T (quận 5, TP.HCM) cho biết đã nhập về khá đầy đủ màu sắc của cả hai phiên bản. Tại đây, giá bán được đại lý này đưa ra là 79,5 triệu đồng và 97 triệu đồng lần lượt cho hai phiên bản SH125i và SH150i. Không khác cửa hàng trên, đại lý H.V (quận 11, TP.HCM) cũng đang chào bán SH 125i với giá 80,59 triệu, SH 150i có giá 99,99 triệu đồng. Không chỉ thế, mẫu Honda SH mới tại một số cửa hàng xe máy ngoài hệ thống Đại lý chính hãng còn được bày bán với giá cao hơn. Nhân viên bán hàng của Cửa hàng H.P (quận 5, TP.HCM) chắc nịch: “Honda SH phiên bản 125i có giá đến 84,5 triệu còn phiên bản SH 150i tụi anh bán giá 99,5 triệu. Giá đó là hợp lý rồi, giờ ở đâu cũng như vậy thôi.”.
Để rinh về chiếc Honda SH này, khách hàng phải chi thêm tới 18 triệu đồng so với giá công bố trong ngày ra mắt của Honda VN
Tuy nhiên, các đại lý ủy quyền của Honda VN tại khu vực trung tâm TP.HCM lại phân phối xe với giá mềm hơn loạt cửa hàng trên. Tại đại lý Honda B.T.M (quận 1), khách hàng sẽ chi khoảng 80,6 triệu đồng cho phiên bản SH 125i và 98,9 đồng cho phiên bản còn lại. Trong khi đó, giá bán ở đại lý S.M (quận 1) dao động ở mức 80 triệu đồng (SH125i) và 97 triệu đồng (SH150i).
Khi được hỏi vì sao giá lại nhảy vọt như thế, các cửa hàng đều trả lời do thuế cao. Theo các đại lý ủy quyền của Honda VN, việc mẫu xe này bị đánh thuế cao hơn năm ngoái đã khiến giá bán đến tay người tiêu dùng cũng phải cao hơn mức giá Honda VN công bố chính thức.
Hệ thống khóa Smart Key là điểm thay đổi lớn nhất trên Honda SH mới

Vẫn chọn mua... Honda SH

Honda SH là mẫu xe tay ga cao cấp nên từ trước đến nay các đại lý ủy nhiệm của Honda VN chỉ nhập xe về với số lượng vừa đủ. Hơn nữa, với mẫu SH mới này, lượng xe nhập về lại càng ít khi xe chỉ đang trong giai đoạn thăm dò sức mua của thị trường. Chính vì vậy, nhiều đại lý và cửa hàng đang rơi vào tình trạng cung không đủ cầu.
Theo chia sẻ của Head T.N (quận 1), hiện tại đại lý chỉ còn đúng 2 chiếc Honda SH mới màu đen ở hai phiên bản. Lúc đầu, đại lý nhập về 3 chiếc, nhưng đã có khách hàng mua ngay khi vừa nhập về. Tình trạng trên cũng xảy ra tương tự đối với đại lý H.V (quận 8). Nếu muốn mua xe với hai màu xanh và đỏ thì khách hàng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa vì đại lý hiện chỉ mới có màu đen và trắng.
Honda SH mới đang là mẫu xe tay ga khá “hot” đối với người tiêu dùng
“Sức mua của dòng xe SH mới là khá lớn. Vì mới ra với số lượng nhập về còn ít nên nhiều khách hàng muốn mua xe phải đặt cọc trước, khi nào có xe sẽ đến lấy.” đại diện cửa hàng H.P chia sẻ. “Đó, người ta đến coi xe là mua liền. em đến coi thử đi.”. Vừa nói chủ cửa hàng vừa chỉ vào một khách hàng đang thử xe trước khi mua
Anh Hớn (quận 5) vừa mua xong chiếc Honda SH 125i chia sẻ: “Tôi cũng mê mẫu xe này lâu rồi. Nửa tháng trước cũng định mua nhưng chủ cửa hàng nói sắp ra mẫu xe mới không cần xài chìa khóa nên tôi chờ đợi. Giờ xe mới ra là tôi mua liền. Giá thì đi chọn nhiều nơi, nơi nào giá thấp thì tôi mua. Chiếc này khoảng 79,5 triệu, giá đó là cửa hàng đã lo hết giấy tờ”.
Mẫu xe tay ga này đang thể hiện sức hút thực sự trong suốt tuần qua. Bên cạnh đó, một số đại lý cho rằng nhiều biến động về giá và sức mua sẽ xảy ra khi mẫu xe này được phân phối nhiều hơn trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.