Đèn lái Matrix LED của Audi "đọc vị" được môi trường

25/01/2013 04:00 GMT+7

Hãng xe hơi Đức Audi tuyên bố sẽ trình làng hệ thống đèn lái Matrix LED mới cho phép vận hành một cách linh hoạt trong mọi môi trường.

Hãng xe hơi Đức Audi tuyên bố sẽ trình làng hệ thống đèn lái Matrix LED cho phép vận hành một cách linh hoạt trong mọi môi trường.

Theo trang tin công nghệ SlashGear, giải pháp mới này được xây dựng trên các tiêu chuẩn ở mức cao mà Audi hiện đang trang bị cho các giải phép đèn lái của hãng.

Nếu không có gì thay đổi, Audi sẽ chính thức ra mắt giải pháp đèn lái Matrix LED trên các mẫu xe mới vào cuối năm nay.

Audi; Matrix LED; LED chiếu sáng ban ngày
Ảnh minh họa: SlashGear 

Theo Audi, hệ thống đèn lái Matrix LED tối ưu các phân đoạn của đèn LED, gương phản xạ và ống kính để tạo ra một thiết kế "không xoay" (swivel-less design).

Thay vì sử dụng một cơ cấu dạng xoay, mỗi phân đoạn này sẽ vận hành độc lập (so với các phân đoạn khác) dựa trên cơ sở dữ liệu từ các cảm biến, camera và hệ thống GPS. Khi được kết nối với nhau, chúng sẽ hình thành một hệ thống đèn lái “động”.

 Audi; Matrix LED: đèn LED chiếu sáng ban ngày
Mẫu Audi RS6 Avant

Cụ thể, một phân đoạn đèn LED sẽ mờ đi trong khi một phân đoạn đèn LED khác sẽ được bật sáng trở lại tùy thuộc vào “dữ liệu môi trường” có từ các hệ thống cảm biến và camera, cũng như các hành động được tiên liệu của chiếc xe dựa trên hệ thống định vị, dẫn đường.

Ngoài ra, giải pháp Matrix LED cũng được cho là sẽ có khả năng phản hồi lại ánh đèn từ các phương tiện chạy ngược chiều được camera gắn phía trước xe ghi nhận. Chi tiết hơn, theo SlashGear, các yếu tố liên quan đến đèn chiếu xa (hay còn gọi là đèn pha) trên Matrix LED sẽ được tự động tắt đi để tránh làm chói mắt tài xế của xe đối diện.

Chưa dừng lại ở đó, bằng cách kết nối với hệ thống dẫn đường, đèn lái trên thế hệ xe Audi mới sẽ có thể xoay một góc nhỏ trước khi xe chính thức "vào cua", hay nói cụ thể hơn là Matrix LED có khả năng phát sáng theo dự đoán.

An Huy

>> Audi RS6 Avant lộ diện
>> Audi phát triển S1 Quattro Sportback
>> Audi bật đèn xanh mẫu Crossover-coupe Q8
>> Siêu xe sáu bánh đầu tiên lăn bánh
>> Pagani Huayra - siêu xe "sexy" nhất thế giới
>> Những mẫu siêu xe đắt nhất thế giới
>> Siêu xe Aston Martin One-77 ‘‘cũ-mà-mới’’ được rao bán
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
>> Mỹ nhân quyến rũ bên siêu xe
>> Mỹ nhân quyến rũ bên siêu xe
>> David Beckham thanh lý dàn siêu xe khủng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.