Đến năm 2030, xe điện, xe lai vẫn... lép vế

0
Một cuộc khảo sát mới cho thấy các loại xe chạy bằng xăng hay dầu diesel có thể chiếm khoảng 90% doanh số toàn cầu vào năm 2030

Một cuộc khảo sát mới cho thấy các loại xe chạy bằng xăng hay dầu diesel có thể chiếm khoảng 90% doanh số toàn cầu vào năm 2030, tin tức từ đài NHK của Nhật.

Theo hãng nghiên cứu Nhật Fuji Keizai, doanh số xe hơi trong năm 2030 sẽ tăng 56% so với năm 2012, đạt 124 triệu chiếc.

Trong đó, doanh số của xe chạy điện và xe lai dự kiến sẽ đạt 13,64 triệu chiếc, chiếm khoảng 11% tổng doanh số, còn doanh số xe chạy xăng và diesel dự kiến đạt 110,36 triệu chiếc, chiếm khoảng 89%.

 Đến năm 2030, xe điện, xe lai vẫn... lép vế - ảnh 1
Việc còn rất ít những trạm sạc điện như thế này khiến xe hơi chạy điện khó đạt được tốc độ tăng trưởng đột phá - Ảnh: Green Car Report

Các chuyên gia nghiên cứu nói rằng việc thiếu các cơ sở nạp điện sẽ xe điện khó đạt tốc độ tăng trưởng nhanh. Trong khi đó, những nỗ lực tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng được dự đoán sẽ khiến các loại xe truyền thống tiếp tục thắng thế. 

Trùng Quang

>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
>> 5 siêu xe hybrid tương lai

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Điểm mạnh của Ertiga còn nằm ở hệ thống treo chắc chắn, giúp xe vận hành êm ái trên những địa hình phức tạp, đầm chắc khi chở nhiều người

Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe 5 hay 7 chỗ ?

Với mức tài chính tương đương nhau, một số người dùng vẫn băn khoăn nên mua xe 5 chỗ hay lấy luôn 7 chỗ. Thực tế, nhu cầu sử dụng là yếu tố quan trọng nên cân nhắc khi “xuống tiền” tậu cho mình chiếc “xế cưng”.
Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Tết Tân Sửu sum vầy cùng Toyota Wigo

Chiếc xe đô thị nhỏ gọn nhưng sở hữu khoang nội thất rộng rãi và đầy đủ tiện nghi là cầu nối đưa các thành viên trong gia đình lại gần nhau hơn trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Hyundai Tucson tại Việt Nam cũng đang sử dụng động cơ dầu diesel

Hyundai ngừng phát triển máy dầu diesel

Với tình hình tiêu chuẩn khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn ở nhiều thị trường, Hyundai quyết định không tiếp tục phát triển động cơ dầu, thay vào đó là điện hóa các dòng xe hiện tại.