Detroit Auto Show 2013: Xe đạp 'cạp' xe hơi

18/01/2013 08:25 GMT+7

Phương tiện hai bánh đang chia sẻ “mặt bằng” tại Triển lãm Ô tô Detroit (Mỹ) với các mẫu xe hơi, xe tải và xe ý tưởng (concept).

Phương tiện hai bánh đang chia sẻ “mặt bằng” tại Triển lãm Ô tô Detroit (Mỹ) với các mẫu xe hơi, xe tải và mẫu xe ý tưởng (concept).

Đây được xem như một “cái gật đầu” cho cú hích tiếp thị tiềm tàng mà xe đạp có thể cung cấp cho các hãng xe.

Một số mẫu xe đạp, chẳng hạn như tại khu triển lãm của Subaru, được trưng bày như những “phụ kiện” trên những chiếc ô tô. Subaru “gắn” xe đạp cùng với chiếc “xe bò” Outback, vốn nhắm đến đối tượng khách hàng là những người yêu thích hoạt động ngoài trời. Những chiếc khác, chẳng hạn như xe đạp điện được hãng xe cỡ nhỏ Smart trưng bày, lại được bày bán.

Xe đạp không phải tâm điểm trong các cuộc ra mắt trước với giới truyền thông trong tuần này tại Triển lãm ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2013 (Detroit Auto Show 2013), nhưng chúng thường được sử dụng trong việc tiếp thị xe hơi.

Các màn trưng bày xe đạp đáng chú ý khác ở Detroit năm nay bao gồm xe đạp ý tưởng Prius X Parlee, vốn nằm trong số những sản phẩm hiện diện tại gian triển lãm của hãng xe Nhật Bản Toyota.

Tại gian trưng bày của hãng Hyundai trong những ngày ra mắt giới truyền thông, một chiếc xe đạp được "trình diễn" trên nóc một chiếc xe coupe Veloster.

 Xe đạp "trình diễn" trên nóc chiếc Veloster. Ảnh: Seattlepi


Hồi năm 2000, một chiếc xe chạy điện của hãng Ford Motor với nhãn hiệu Th!nk đã gây chú ý trong lễ ra mắt một dòng xe điện mới. Tuy nhiên, Ford đã ngừng sản xuất mẫu xe này vào năm 2002.

Tại triển lãm năm nay, xe mang nhãn hiệu Smart đang được trưng bày có thể được sử dụng như xe đạp truyền thống, nhưng nó cũng bao gồm một động cơ dẫn động ở bánh sau có thể hỗ trợ người chạy xe với tốc độ lên đến hơn 24 km/giờ. Mẫu này đã được bán ở châu Âu, nơi việc đi lại bằng xe đạp phổ biến hơn.

Xe ý tưởng nhãn hiệu Prius, được chế tạo vào năm 2011, là một chiếc xe đạp truyền thống được thiết kế thông qua sự hợp tác với hãng Parlee Cycles. Ngoài khung sườn bằng sợi carbon siêu nhẹ, nó còn bao gồm hệ thống sang số điện tử và chỗ tích hợp cho smartphone.

Kia, vốn khởi phát từ một nhà sản xuất xe đạp, đã giới thiệu chiếc K Velo. Nó là con đẻ của nhà thiết kế Peter Schreyer, người đảm trách việc thiết kế cho Kia và Hyundai. Với những chiếc bánh 20 inch (hơn 50 cm) và một khung sườn gọn nhẹ, sản phẩm này hiện đang được bán rộng rãi ở Hàn Quốc.

Xe đạp K Vlo Mẫu K Velo của hãng xe hơi Kia - Ảnh: Auto Blog

 

Về phần mình, ngoài Outback, có hai xe đạp hiện diện trên giá ở nóc xe, Subaru đã chào hàng những người mê hoạt động ngoài trời với những giá đỡ (dùng để cất giữ những tấm ván trượt tuyết chẳng hạn) gắn trên nóc một số mẫu xe.

Theo ông Anwyl, sự gắn kết xe hơi - xe đạp nói chung rất tích cực, ngay cả nếu một chiếc xe hơi không có đủ chỗ để dễ dàng nhét thêm một chiếc xe đạp thì ý tưởng này cũng rất đáng được lưu tâm.

Khang Huy

>> Lộng lẫy siêu xe tại triển lãm ôtô Paris 2012
>> Người đẹp tụ hội ở triển lãm ô tô
>> 5 "xe xanh" nổi bật tại triển lãm ôtô Paris
>> Mỹ nhân quyến rũ bên siêu xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.