Điểm danh những mẫu xe đời 2016 an toàn nhất

21/12/2015 05:07 GMT+7

Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách 48 mẫu xe đời 2016 đạt danh hiệu Top Safety Pick+, cùng với đó là 13 mẫu xe Top Safety Pick sau khi tham gia quá trình thử nghiệm.

Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa công bố danh sách 48 mẫu xe đời 2016 đạt danh hiệu Top Safety Pick+, cùng với đó là 13 mẫu xe Top Safety Pick sau khi tham gia quá trình thử nghiệm.

Tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ có một vài yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các mẫu xe để đủ điều kiện cho một trong hai giải thưởng. Tiêu chuẩn này bao gồm điểm số Tốt ở bài thử nghiệm va chạm nhỏ, điểm số Trung Bình ở bài thử nghiệm va chạm trực diện, va chạm bên sườn, độ bền của trần xe, khả năng bảo vệ của tựa đầu ghế cùng một hệ thống phòng chống tai nạn tiêu chuẩn hoặc tuỳ chọn.
Các mẫu xe phải đạt điểm Tốt ở bài thử nghiệm va chạm 
48 mẫu xe chiến thắng danh hiệu Top Safety Pick+ có hệ thống phòng chống tai nạn tiên tiến hoặc được đánh giá cao với khả năng phanh tự động. Xe có thể dừng lại hoặc giảm tốc mà không cần đến sự can thiệp của người lái trước khi đâm vào vật cản ở vận tốc lần lượt 19 km/giờ, 40km/giờ hoặc cả hai. Ngoài ra, những mẫu xe này đều có điểm số Xuất sắc hoặc Tốt ở các bài thử nghiệm. Trong khi đó, 13 mẫu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick chỉ sở hữu hệ thống phòng chống va chạm trực diện ở mức cơ bản, thường chỉ đưa ra cảnh báo.
Lexus CT 200h dẫn đầu về chỉ số an toàn trong phân khúc xe cỡ nhỏ
IIHS chia các mẫu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick+ theo từng phân khúc. Đối với xe cỡ nhỏ, dẫn đầu là chiếc Lexus CT 200h, tiếp đến là Mazda3 (sedan và hatchback), Subaru WRX, Volkswagen Golf cũng như Volkswagen Golf GTI. Phân khúc xe cỡ trung phổ thông có sự góp mặt của Honda Accord, Mazda6, Subaru Outback, Volkswagen Jetta, Volkswagen Passat và Toyota Camry.
Audi A6 có chỉ số an toàn nhất trong phân khúc xe sang cỡ lớn
Audi A3, BMW 2-Series, Lexus ES và Volvo S60 dẫn đầu phân khúc xe sang cỡ trung. Các mẫu xe tương ứng ở phân khúc xe sang cỡ lớn là Audi A6, Hyundai Genesis, Infiniti Q70, Lexus RC và Mercedes-Benz E-Class.
Honda CR-V được đánh giá cao nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ
Những cái tên quen thuộc như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson và Subaru Forester đã đạt danh hiệu xe an toàn nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ. Còn Audi Q5, Lexus NX, Volvo XC60 và Volvo XC90 đại diện cho phân khúc SUV cỡ trung.
Một số mẫu xe đạt danh hiệu Top Safety Pick cũng không còn xa lạ với khách hàng toàn cầu, có thể kể đến như Mercedes-Benz GLE-Class (SUV hạng sang cỡ trung), Honda Odyssey (minivan), Kia Sorento (SUV cỡ trung) và Chevrolet Sonic (xe cỡ nhỏ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.