Điểm mặt 7 siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới

06/06/2019 15:37 GMT+7

Sở hữu công suất trên 1.500 mã lực, 7 siêu xe dưới đây được đánh giá có tốc độ nhanh nhất thế giới.

 1. Bugatti Chiron

Bugatti Chiron - siêu xe được trang bị động cơ W16
Lọt vào danh sách 7 siêu xe có tốc độ nhanh nhất thế giới không thể không kể đến Bugatti Chiron. Sức mạnh của siêu xe này sản sinh từ động cơ W16 dung tích 8.0 lít tạo ra công suất 1.500 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.600 Nm. Nó có thể tăng tốc từ 0 - 97 km/giờ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 498 km/giờ.

2. Bugatti Divo

Bugatti Divo có nhiều nâng cấp so với mẫu xe anh em Chiron
Về mặt kĩ thuật, việc Bugatti Divo xuất hiện trong danh sách này có một chút "gian lận" bởi Divo thực chất chỉ là một chiếc Chiron được tái cấu trúc. Tuy nhiên, Bugatti muốn bạn tin rằng Divo là một cá thể độc lập chứ không chỉ là một phiên bản của người anh em Chiron của mình. Nâng cấp một phiên bản xe từ lâu luôn là điểm yếu chết người của hãng xe Pháp bởi nó đồng nghĩa phải xô đổ kỷ lục của bản cũ.
Để phá vỡ định lý này, đội ngũ kĩ thuật viên đã nỗ lực làm giảm trọng lượng thực của Divo nhẹ hơn 34 kg so với phiên bản đàn anh. Thêm nữa, việc điều chỉnh lại tỷ lệ khung gầm làm cho tổng thể xe trông có phần dễ chịu hơn. Nhờ những nâng cấp về mặt kĩ thuật, xe có tốc độ nhanh hơn 0,1 giây khi tăng tốc từ 0 - 97 km/giờ so với Chiron.

3. Hennessey Venom F5

Siêu xe thể thao hầm hố Hennessey Venom F5
Hennessey Venom F5 là mẫu xe duy nhất không thuộc châu Âu vinh dự nằm trong danh sách này. Xe sản sinh ra 1.600 mã lực từ động cơ V8 dung tích 7,6 lít. Người phát ngôn của hãng đồng thời là người sáng lập tuyên bố rằng đây chính là chiếc xe đầu tiên vượt qua được mức tốc độ giới hạn 483 km/giờ. Phiên bản giới hạn chỉ sản xuất 24 chiếc và tất cả chúng đã được bán hết sau thời điểm ra mắt.

4. Koenigsegg Regera

Koenigsegg Regera - đối thủ có thể sánh ngang Bugatti Chiron
Đối thủ duy nhất có thể sánh ngang với những siêu xe nhà Bugatti đến từ hãng xe Thụy Điển. Một trong những siêu phẩm triệu đô nổi bật nhất của hãng là Regera. Sức mạnh của Regera đến từ động cơ V8 tăng áp kép kết hợp cùng 2 động cơ điện cho tổng công suất 1.500 mã lực, mô men xoắn 2.000 Nm.
Siêu xe này có thể tăng tốc từ 0 - 97 km/giờ trong 2,8 giây, chậm hơn 2,5 giây so với Chiron. Tuy nhiên, nếu so về trọng lượng nhẹ hơn và hiệu năng cao hơn thì Regera có thể “vượt mặt” Chiron khi tăng tốc trên chặng đường dài.

5. Koenigsegg Jesko

Koenigsegg Jesko trang bị nhiều công nghệ đột phá
Những con số đáng nể và công nghệ đột phá đằng sau siêu phẩm Jesko đã khiến người sáng lập công ty quyết định đặt tên cho chiếc xe theo tên của cha mình. Siêu xe này có khả năng đạt tốc độ 482 km/giờ kết hợp với hộp số ly hợp 9 cấp hoàn toàn mới. Điểm mạnh của xe còn nằm ở trọng lượng siêu nhẹ.
Koenigsegg Jesko sở hữu động cơ V8 tăng áp dung tích 5.0 lít giúp xe sản sinh công suất lên tới 1.600 mã lực và mô men xoắn tối đa 1.500 Nm khi sử dụng nhiên liệu xe đua. Tuy nhiên, nếu xe sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn chỉ cho ra công suất khoảng 1.280 mã lực.

6. Rimac C_Two

Tiềm ẩn bên trong vẻ ngoài bóng bẩy là một sức mạnh đáng kinh ngạc
Ra mắt gần đây tại Triển lãm ô tô Geneva 2018, Rimac C-Two là sự kế thừa từ Concept One nổi tiếng đến từ nhà sản xuất Croatia - thương hiệu có công trong việc đưa giới hạn của thị trường xe điện đến với tầng lớp thượng lưu. C_Two có thể sản sinh ra 1.888 mã lực từ hệ thống truyền động giúp xe có một tốc độ đáng nể lên tới 415 km/giờ. Ngoài ra, nó còn có một chế độ đặc biệt đẩy vận tốc lên tới 647 km/giờ trong thời gian ngắn.

7. Pininfarina Batista

Pininfarina Batista - siêu phẩm mới tham gia vào bảng xếp hạng
Siêu xe mới nhất tham gia danh sách những mẫu siêu xe trên 1.500 mã lực thuộc một xưởng thiết kế thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Mahindra. Pininfarina Batista là mẫu xe chính thức được sản xuất đầu tiên từ thiết kế bởi studio của Ý. Thật tuyệt vời khi mẫu xe đầu tiên của công ty là chiếc xe điện 2 cửa có công suất 1.888 mã lực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.