Diện kiến ‘ngựa đua’ Suzuki GSX-RR 2016 tại Việt Nam

09/04/2016 05:14 GMT+7

‘Ngựa đua’ thực thụ vốn thường thấy trên đường đua MotoGP - Suzuki GSX-RR hiện đang ‘làm mưa làm gió’ tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016 lần đầu tiên diễn ra tại TP.HCM.

‘Ngựa đua’ thực thụ vốn thường thấy trên đường đua MotoGP - Suzuki GSX-RR hiện đang ‘làm mưa làm gió’ tại Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam 2016 lần đầu tiên diễn ra tại TP.HCM.

>> Yamaha XSR 900 - Chiếc naked-bike mang phong cách café racer
>> Ngắm mô tô phong cách café racer siêu ngầu của Honda
>> Hé lộ bí mật gây sốc của đôi cánh trước đầu xe đua Ducati

Video: Diện kiến ‘ngựa đua’ Suzuki GSX-RR 2016 tại Việt Nam - Thực hiện: Thiên Lang
Mặc dù được đặt giữa dàn mô tô quen thuộc của hãng xe máy Nhật Bản, nhưng sự nổi bật của Suzuki GSX-RR chứng tỏ nó không phải là chiếc mô tô bình thường mà là chiếc mô tô đua thực thụ.
Suzuki GSX-RR xuất hiện lần đầu tiên trên đường đua vào cuối năm 2014 tại Valencia Grand Prix dưới tài cầm lái của tay đua Randy de Puniet. Tuy mẫu xe vẫn chưa đạt nhiều kết quả như ý tại giải đua MotoGP danh tiếng, nhưng sự xuất hiện của nó vẫn đủ làm thỏa lòng các tín đồ mô tô Việt.
Sau 2 năm phát triển, dàn áo ngoài của Suzuki GSX-RR 2016 vẫn không có nhiều thay đổi. Xe vẫn mang màu xanh biển đặc trưng của Suzuki với bộ phuộc trước màu vàng bắt mắt. 
Xe có chiều dài 2.096 mm, rộng 720 mm, cao 1.140 mm. Ngoài ra, khung xe được làm bằng loại nhựa tổng hợp nhẹ và bền bỉ, giúp khối lượng xe chỉ khoảng 157 kg.
Phần đầu xe tích hợp nhiều công nghệ với màn hình hiển thị cũng như các nút điều khiển trên tay lái như nhiều mẫu xe đua hiện tham gia tại MotoGP.
Hệ thống nút điều khiển trên tay lái bên trái...
và tay lái bên phải
Bánh xe trước có kích thước 17 inch, được thiết kế không gai nhưng có độ bám đường cao và an toàn. Cũng như những mẫu mô tô đua khác, Suzuki GSX-RR được trang bị nhiều đồ chơi “khủng” như phanh đĩa carbon của Brembo, mâm Marchsini hay phuộc của Ohlins…
Trong đó, hệ thống phanh đĩa carbon được sử dụng phổ biến trên đường đua MotoGP hiện nay khá đắt tiền, có thể lên đến vài nghìn USD cho mỗi bộ. Và trung bình, một đội đua cần ít nhất 6 - 8 bộ phanh cho cả mùa giải.
Điểm khác biệt lớn nhất ở Suzuki GSX-RR 2016 so với đàn em nằm ở những công nghệ và đổi mới về động cơ. Xe sử dụng hệ thống ECU cải tiến của Magneti Marelli và các tính năng như phuộc trước sau, trợ lực, phanh, quản lý động cơ đều có thể được điều chỉnh qua ECU.
Bên cạnh đó, siêu mô tô đua Suzuki GSX-RR còn được trang bị bộ ống xả mới của hãng Akrapovic giúp xe có khả năng tăng tốc tốt và tăng công suất động cơ.
Suzuki GSX-RR được trang bị động cơ 1000 phân khối, DOCH, 4 van với hộp số 6 cấp. Với sức mạnh 240 mã lực, xe có thể đạt tốc độ tối đa 330 km/giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.