Doanh số ảm đạm, Royal Enfield ngừng bán tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
03/04/2021 10:01 GMT+7

Đơn vị phân phối mô tô mang thương hiệu Royal Enfield vừa phát đi thông báo chính thức ngừng bán ra tại Việt Nam kể từ ngày 31.3.

Hãng xe đến từ Ấn Độ - Royal Enfield bất ngờ thông báo chính thức ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Rất nhiều tín đồ xe phân khối lớn nói chung và Royal Enfield đã bất ngờ trước thông tin này. Lý do đưa ra là do định hướng phát triển của nhà phân phối tại Việt Nam và Royal Enfield không đạt được thỏa thuận hợp tác mới, điều này dẫn đến kết thúc của sự hợp tác kéo gần 4 năm qua.
Tuy nhiên, doanh số ảm đạm có thể là nguyên nhân chính dẫn đến quyết định này từ Royal Enfield. Các mẫu xe mô tô phân khối lớn của hãng này không được đánh giá cao về chất lượng cũng như cảm giác lái, nên không được nhiều khách hàng tại Việt Nam đón nhận dù giá bán của xe khá mềm, chỉ dao động từ 110-130 triệu đồng. 

Khách hàng cũ của Royal Enfield đang lo lắng về bảo hành bảo dưỡng chính hãng 

Trang web chính thức của nhà phân phối xe Royal Enfield tại Việt Nam cũng đã không thể truy cập được, tuy nhiên khách hàng có thể liên hệ qua số hotline hoặc tới trực tiếp hai đại lý chính hãng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để thực hiện các công đoạn bảo hành, bảo dưỡng. Mặc dù ngừng phân phối, nhưng công ty này cũng cam kết tiếp tục duy trì đầy đủ mọi quyền lợi của khách hàng tại Việt Nam. Nghĩa là họ vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho đến khi nhà phân phối mới được chỉ định tại Việt Nam, hoặc thời hạn bảo hành, bảo dưỡng của khách hàng kết thúc. 
Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 10.2017, Royal Enfield là một thương hiệu mô tô với các mẫu xe có kiểu dáng cổ điển như Classic 500, Bullet và Himalayan với dung tích 500 cc, có giá 110 - 130 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng có mẫu xe Continental GT650 và Interceptor INT 650 có kiểu dáng hiện đại. Kể từ khi tham chiến thị trường Việt Nam cho đến thời điểm nay, Royal Enfield không công bố doanh số tại Việt Nam, nhưng được biết là không bán được nhiều xe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.