Doanh số Nissan giảm 80% tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Hoàng Cường
Hoàng Cường
11/03/2020 17:47 GMT+7

Ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 khiến doanh số bán các mẫu xe Nissan tại Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong tháng 2.2020 đã giảm tới 80%.

Theo trang Autonews, ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19 khiến doanh số bán xe Nissan tại Trung Quốc “lao dốc không phanh”. Cụ thể, trong tháng 2.2020, Nissan chỉ bán được 15.111 xe ô tô các loại tại Trung Quốc, giảm đến 80% so với tháng đầu năm 2020. Trong đó, nhu cầu của khách hàng đối với các dòng xe X-Trail, Qashqai hay Sylphy giảm mạnh nhất.
Sau những biến động trong năm 2019, Nissan từng hy vọng vào sự tăng trưởng bền vững tại thị trường Trung Quốc để bù đắp mức sụt giảm doanh số hơn 27% tại Mỹ, Nhật Bản... thế nhưng những gì diễn ra trong 2 tháng qua đã ảnh hưởng xấu đến tham vọng của Nissan.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc đã ảnh hưởng xấu đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Nissan

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc đã ảnh hưởng xấu đến tình hình sản xuất, kinh doanh của Nissan. Việc chính quyền các tỉnh tại Trung Quốc áp dụng các biện pháp như phong toả đường phố, kêu gọi người dân hạn chế tụ tập... khiến doanh số bán ô tô giảm mạnh. Tình hình sản xuất của các hãng xe trong đó có Nissan cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng do một số nhà máy phụ tùng tạm ngừng hoạt động, chuỗi cung ứng toàn cầu của nhà sản xuất ô tô gặp rủi ro.
Theo các chuyên gia kinh tế, nhu cầu mua sắm ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới dự kiến vẫn ở mức thấp trong cả ngắn hạn cũng như trung hạn. Đây là điều mà tất cả các nhà sản xuất ô tô cần xem xét để điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cũng như mục tiêu doanh số trong năm 2020. Hiện tại, Trung Quốc vẫn được xem là thị trường lớn nhất của Nissan và nhiều nhà sản xuất ô tô trên thế giới.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, tổng doanh số bán ô tô tại thị trường này trong tháng 2.2020 đã giảm 80%. “Các đại lý ô tô hầu như vắng khách trong tuần đầu tiên của tháng 2.2020. Bên cạnh đó, nhiều đại lý đóng cửa vì lo ngại nguy cơ lây lan dịch bệnh... vì vậy khiến tổng doanh số bán hàng giảm mạnh.” - Cui Dongshu, Tổng thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.